Trung Quốc bắt 12 nghi phạm trong vụ nổ tại Thiên Tân

Tân Hoa Xã ngày 27/8 đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 12 nghi phạm có liên quan đến các vụ nổ kinh hoàng tại các kho chứa hoá chất ở thành phố Thiên Tân hôm 12/8, khiến ít nhất 139 người thiệt mạng.

Tân Hoa Xã ngày 27/8 đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 12 nghi phạm có liên quan đến các vụ nổ kinh hoàng tại các kho chứa hoá chất ở thành phố Thiên Tân hôm 12/8, khiến ít nhất 139 người thiệt mạng và để lại những hậu quả nặng nề về môi trường.

Cảnh tượng hoang tàn sau vụ nổ tại Thiên tân (Ảnh: Xinhua)

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin Bộ Công an Trung Quốc cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 người có liên quan đến vụ nổ tại nhà máy hoá chất ở thành phố cảng Thiên Tân hôm 12/8 vừa qua.

Theo Tân Hoa Xã, trong số 12 nghi phạm bị bắt giữ có Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn Giao nhận vận tải Quốc tế Thụy Hải Vu Học Vĩ, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đổng Xã Hiên và 3 phó tổng giám đốc của công ty này. Danh tính của những nghi phạm còn lại không được tiết lộ.

Trước đó ngày 18/8, Cơ quan giám sát phòng chống tham nhũng thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành điều tra ông Dương Đống Lượng, người đứng đầu an toàn lao động nước này, với cáo buộc “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật” sau vụ nổ kinh hoàng tại các kho hàng chứa hoá chất ở thành phố Thiên Tân.

Ông Dương Đống Lượng bị tình nghi có dính dáng tới việc “cấp phép chui” giấy phép an toàn cho các công ty hoá chất ở Thiên Tân, cho phép các công ty này lưu kho các vật liệu nguy hiểm với số lượng lớn vượt mức quy định, bất chấp việc nhà kho hoá chất này quá gần các khu dân cư.

Các nguồn tin truyền thông cho rằng,thuật ngữ “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật” đối với ông Dương Đống Lượng thường được Trung Quốc sử dụng cho hành vi tham nhũng.

Hai tuần sau vụ nổ kinh hoàng tại thành phố Thiên Tân, số người thiệt mạng đã tăng lên 139 người và hàng chục người khác vẫn đang mất tích. Ước tính vụ nổ trên đã ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình, gây thiệt hại cho 1.700 doanh nghiệp và 675 cửa hàng tại khu vực thành phố Thiên Tân.

Theo Nhật Minh/Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.