Trung Quốc phát hiện sữa bột chứa thủy ngân

Tập đoàn công nghiệpYili Nội Mông, một trong những công ty sản xuất sữa bột lớn nhất Trung Quốc,đã bắt đầu thu hồi một loạt các sản phẩm của mình sau khi các nhà chức tráchphát hiện chúng có chứa một lượng thủy ngân "bất thường".

Tập đoàn công nghiệpYili Nội Mông, một trong những công ty sản xuất sữa bột lớn nhất Trung Quốc,đã bắt đầu thu hồi một loạt các sản phẩm của mình sau khi các nhà chức tráchphát hiện chúng có chứa một lượng thủy ngân "bất thường".

Trung Quốc phát hiện sữa bột chứa thủy ngân
Một khách hàng đang chọn sản phẩm sữa bột của Yili tại siêu thị ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hôm 26/5/2012. (Ảnh: China Daily)


Tổng cục Giám sát chất lượng,Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) cho biết thủy ngân, một nguyên tốkim loại độc hại cao, đã được tìm thấy trong một lô sản phẩm của hãng Yilitrong đợt kiểm tra các sản phẩm sữa bột trẻ em gần đây.

Được biết, các nhà chức tráchđã tiến hành kiểm tra mẫu vật từ 715 sản phẩm sữa bột, thu thập từ tất cảcác hãng sản xuất toàn quốc.

Yili là công ty duy nhất cósản phẩm chứa thủy ngân, báo cáo của AQSIQ cho hay.

Các nhà quản lý chất lượngđịa phương khu tự Mông Cổ cũng báo cáo lượng thủy ngân "bất thường" tronghai lô sữa bột trẻ em của Yili và hai mẫu vật bột váng sữa Yili.

Mức độ thủy ngân trong nhữngsản phẩm này cao hơn mức trung bình trong những sản phẩm tương tự, Ma Li,phó cục kiểm tra chất lượng Nội Mông cho biết.

Hôm qua (14/6), Yili đã thôngbáo công ty này đã bắt đầu thu hồi các sản phẩm lỗi từ hôm thứ Tư. Việc thuhồi áp dụng với sản phẩm "Quan You" được sản xuất trong thời gian từ tháng11/2011-5/2012.

Yili cho biết công ty sẽ tìmra nguyên nhân vụ việc và xử lý thích đáng tất cả các sản phẩm kém chấtlượng.

Tuy nhiên, Yili khẳng địnhcác sản phẩm khác của công ty đều có hàm lượng thủy ngân bình thường, theokiểm tra của công ty và cơ quan chức năng.

Ngành công nghiệp sữa bột củaTrung Quốc đã bị giáng một đòn nặng sau một vụ bê bối vào năm 2008 với sữabột có chứa chất melamine, một hợp chất công nghiệp dùng để sản xuất nhựa.Các sản phẩm sữa bột nhiễm độc đã dẫn tới cái chết của 6 em nhỏ và khiếnkhoảng 300.000 em bé ở Trung Quốc ngã bệnh.

Tháng 12 năm ngoái, các sảnphẩm của Mengiu, một công ty sữa bột hàng đầu khác, đã được tìm thấy có chứahàm lượng cao aflatoxin, một chất gây ung thư.

Theo VNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.