Tù nhân phá cửa buồng giam để cứu quản giáo bị đau tim

Mới đây, một nhóm tù nhân tại Mỹ đã quyết định phá cửa buồng giam để giải cứu vị quản giáo đang lên cơn đau tim.

Mới đây, một nhóm tù nhân tại Mỹ đã quyết định phá cửa buồng giam để giải cứu vị quản giáo đang lên cơn đau tim.

Vụ việc hi hữu trên xảy ra ở khu vực giam giữ phạm nhân chờ xét xử, nằm ở tầng hầm toà nhà Tòa án quận tại thành phố Weatherford, hạt Parker, bang Texas, Mỹ.

Theo đó, các phạm nhân đều bị nhốt chung trong một căn phòng có khoá cẩn thận cùng với một nhân viên an ninh trông coi bên ngoài. Tuy nhiên, khi người này đang ngồi trò chuyện vui vẻ với nhóm phạm nhân thì bất ngờ lên cơn đau tim và ngã lăn ra đất bất tỉnh.

Tù nhân phá cửa buồng giam để cứu quản giáo bị đau tim - Ảnh 1.

Nhóm phạm nhân đã tìm mọi cách để hô hào sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Các phạm nhân này đã lập tức hò hét kêu cứu, thậm chí là đập cửa thông lên trên để gây sự chú ý nhưng vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào từ những nhân viên an ninh khác. Cuối cùng, họ đã quyết định phá cửa để tiếp cận vị quản giáo và tìm mọi cách nhằm kêu gọi trợ giúp từ bên ngoài.

Sau một hồi ầm ĩ thì các nhân viên tại nhà giam mới chịu xuống kiểm tra. Đồng thời, họ cũng phát hiện ra các phạm nhân đã "đột kích" khỏi nơi ở và đang đứng vây quanh người quản giáo bất tỉnh.

Bên cạnh đó, nhân viên an ninh đã nhanh chóng yêu cầu nhóm phạm nhân trở lại phòng giam rồi cử ngay nhân viên y tế tới hiện trường để cấp cứu kịp thời cho vị quản giáo kia.

Tù nhân phá cửa buồng giam để cứu quản giáo bị đau tim - Ảnh 2.

Nhóm phạm nhân đã quyết định phá cửa phòng giam để giúp đỡ vị quản giáo tốt bụng.

Theo Đại úy Mark Arnett, hành động đầy mạo hiểm của nhóm phạm nhân đã góp phần cứu sống tính mạng của người quản giáo nói trên. Nếu không rất có thể vị này sẽ phải nằm chờ thêm 15 phút trước khi được lực lượng an ninh phát hiện ra.

Tuy nhiên, màn "phá ngục" ấy có thể gây nên sự hiểu nhầm không đáng có khiến nhóm phạm nhân này phải đối mặt với nhiều nguy cơ liên quan đến luật pháp.

Tù nhân phá cửa buồng giam để cứu quản giáo bị đau tim - Ảnh 3.

Sau nhiều nỗ lực của nhóm phạm nhân, vị quản giáo này đã được cấp cứu kịp thời nên không bị ảnh hưởng tới tính mạng.

Dẫu vậy, theo anh Nick Kelton - một người trong nhóm phạm nhân thì họ hoàn toàn lường trước được hậu quả sau khi "phá ngục", nhưng vẫn cố gắng giúp đỡ vị quản giáo bị ngất vì "Ông ấy là một người tốt. Nếu ông ấy ngất đi, chúng tôi sẽ giúp ông ấy. Điều đó hoàn toàn hợp tình hợp lý".

Hiện không rõ liệu nhóm phạm nhân trên có gặp rắc rối sau khi "phá ngục" hay không, nhưng ít nhất chính quyền đã quyết định gia cố lại cánh cửa phòng giam để đảm bảo nó không bị "công phá" thêm một lần nữa.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.