Xác người chất chồng vì mưa lũ Ấn Độ

Trận gió mùa tang thương nhất Ấn Độ không chỉ cướp mạng hàng ngàn người mà còn khiến họ chết không có chỗ chôn, với thảm cảnh thi thể nằm chồng chất bên trong những ngôi đền khô ráo.

Trận gió mùa tang thương nhất Ấn Độ không chỉ cướp mạng hàng ngàn người mà còn khiến họ chết không có chỗ chôn, với thảm cảnh thi thể nằm chồng chất bên trong những ngôi đền khô ráo.

Phóng viên BBC tại hiện trường cho biết, rất nhiều thi thể đang được xếp chồng lên nhau bên trong một ngôi đền ở Kedarnath. Rất nhiều trong số đó đang trong tình trạng phân hủy bởi việc chôn cất chưa thể tiến hành do nước lũ bao vây. Nhiều người trong số đó vẫn chưa xác định được danh tính, khiến các nhà chức trách phải tiến hành chụp ảnh và lấy mẫu ADN để xác định nhân thân.

Nhiều khu vực bị cô lập trong nước lũ.

Trong đợt mưa được coi là nghiêm trọng và tang thương nhất trong 80 năm trở lại đây, ít nhất 5.000 thường dân ở miền Bắc Ấn Độ đã bỏ mạng vì mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Tính tới thời điểm hiện tại, quân đội vẫn đang triển khai các hoạt động cứu nạn, nhằm giải cứu hàng chục ngàn người còn đang mắc kẹt ở những khu vực vùng sâu vùng xa.

Ở bên ngoài các sân bay quân sự, thân nhân những người hành hương đang chờ đợi tin tức người thân. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu khiến việc cứu trợ bằng đường hàng không cho những khu vực bị mắc kẹt gặp nhiều trở ngại. Nhận định thời gian dành cho những người còn sống không thực sự nhiều, Không quân Ấn Độ đang làm mọi cách để tiếp cận khu vực gặp nạn.

Trong một diễn biến khác, Không quân Ấn Độ cho biết, một chiếc trực thăng chở 5 quân nhân và 3 thường dân đã đâm vào vách núi khi đang nỗ lực cứu trợ cho những người bị mắc kẹt tại một địa điểm hành hương ở gần Gaurikund, bang Uttarakhand. Gần như ngay lập tức sau khi đâm vào vách núi, chiếc trực thăng cùng phi hành đoàn gặp nạn rơi thẳng xuống dòng sông cuộn ngầu do nước lũ.

Các quan chức Ấn Độ cho biết, chiếc thực thăng gặp nạn là loại Mil Mi-17, do Nga chế tạo. Đây là một trong số 45 trực thăng được Không quân Ấn Độ cử đi thực hiện công tác cứu nạn tại những khu vực xa xôi hẻo lánh bị mưa lũ bao vây. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết bất lợi khiến nhiều chuyến bay không thể cất cánh.

Hiện tại, nguyên nhân vụ rơi máy bay khiến 8 người thiệt mạng vẫn đang được điều tra trong khi 5.000 người hành hương mắc kẹt ở một ngôi đền trong khu vực vẫn bị cô lập. Vụ tai nạn nghiêm trọng cùng điều kiện thời tiết xấu buộc các nhà chức trách phải tính toán kĩ lưỡng trước khi điều trực thăng tới sơ tán người hành hương.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.