Mãn nhãn với môn thể thao kết hợp bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến những kỹ thuật đẹp mắt khi theo dõi một trận đấu của môn thể thao đặc biệt Bossaball.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến những kỹ thuật đẹp mắt khi theo dõi một trận đấu của môn thể thao đặc biệt Bossaball.

Môn thể thao độc đáo mang tên Bossaball có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Hình thức chơi của môn thể thao này tương tự như bóng chuyền khi có từ 4 đến 5 người trong một đội chơi, một tấm lưới căng ở giữa để hai đội sẽ đưa trái bóng qua lại.

Tuy nhiên, thảm đấu của môn thể thao này lại là những tấm đệm lò so để các VĐV có thể bật nhảy dễ dàng và thi triển các động tác kỹ thuật bởi Bossaball là môn thể thao đặc biệt, với sự kết hợp của các môn như bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ và cả võ thuật Capoeira (một môn võ có nguồn gốc từ châu Phi, kết hợp giữa nhào lộn và âm nhạc).

Nhờ những sự kết hợp đặc biệt trên, Bossaball đã mang tới một sự hấp dẫn đặc biệt cho người xem và những VĐV tham gia thi đấu.

Không chỉ ở Tây Ban Nha, hiện nay môn thể thao này xuất hiện tại rất nhiều nước Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, CH Séc, các quốc gia Nam Mỹ. Ở Đông Nam Á, Singapore là nước duy nhất chơi Bossaball.

Mãn nhãn với môn thể thao kết hợp bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ - Ảnh 2.

Với 1 trái bóng chuyền, sân thi đấu được phủ bằng một tấm bạt lò xo, các VĐV sẽ chuyền bóng cho nhau theo kiểu bóng chuyền hoặc bóng đá. Tấm bạt lò xo, giúp người chơi nhảy lên cao rồi tung ra những cú dứt điểm như một VĐV nhào lộn trên không.

Mãn nhãn với môn thể thao kết hợp bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ - Ảnh 3.

Mỗi đội sẽ có từ 4 đến 5 người, tùy theo từng giải, độ cao của lưới sẽ thay đổi tùy theo giải đấu cho lứa tuổi nào.

Mãn nhãn với môn thể thao kết hợp bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ - Ảnh 4.

Có 3 set trong một trận đấu, đội nào ghi được 25 điểm trước sẽ giành chiến thắng trong set đấu đó.

Mãn nhãn với môn thể thao kết hợp bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ - Ảnh 5.

Hai kỹ năng dứt điểm cơ bản ở Bossaball, a volley touch (dứt điểm bằng tay - ghi 1 điểm), a soccer touch (ghi điểm bằng chân - 3 điểm).

Mãn nhãn với môn thể thao kết hợp bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ - Ảnh 6.

Điểm số tối đa trong sau một tình huống dứt điểm thành công là 5 (người chơi phải đưa bóng vào khu vòng tròn trung tâm, nơi cầu thủ tấn công của đội khách đứng).

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.