Những điểm du lịch châu Âu giá siêu rẻ dịp 30/4

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, hãy tham khảo những điểm du lịch châu Âu giá rẻ nhất dưới đây.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, hãy tham khảo những điểm du lịch châu Âu giá rẻ nhất dưới đây.

1. Budapest, Hungary

Budapest là thành phố vô địch trên thế giới về số lượng phòng tắm nước khoáng

Budapest là một điểm du lịch với giá rẻ quanh năm. Có thể bạn rất thích thú với các nhà thờ và lâu đài nơi đây. Tuy nhiên, bể tắm nước khoáng nóng mới hính là điểm sáng của du lịch nơi này.

Budapest luôn được coi như thành phố vô địch trên thế giới về số lượng phòng tắm nước khoáng với nhiệt độ từ 21°C đến 78°C. Vì thế nên đến đây mà không ngâm mình ở đâu đó thì coi như chưa đến Budapest. Tất cả các khách sạn thậm chí là 2 sao cũng được trang bị dịch vụ spa hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ nước khoáng hoặc ít nhất một bể tắm.

Giá cả tại những nhà hàng và khách sạn gần sông có thể là hơi đắt nhưng nhà nghỉ địa phương là nơi lưu trú khá hoàn hảo cho các du khách tiết kiệm.

2. Sofia, Bulgaria

Mái vòm của nhà thờ Alexander Nevsky tại thủ đô Sofia

Thủ đô Sofia của Bulgary được các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch năm nay đánh giá đứng đầu bảng trong số những điểm đến châu Âu giá rẻ.

Tại đây, giá phòng nghỉ rất phải chăng, kể cả những phòng nghỉ tại khách sạn ba sao ở trung tâm thành phố. Chi phí cho giao thông, đi lại và ăn uống cũng thuộc hàng rẻ nhất thế giới và cảnh đẹp thì chẳng hề thua kém bất cứ điểm đến đắt đỏ nào khác.

Năm 2007 tổng số 5.200.000 du khách đã tới Bulgaria, biến nước này trở thành địa điểm thu hút du khách hàng thứ 39 thế giới.

3. Lisbon, Bồ Đào Nha

Thành phố Lisbon

Lisbon là điểm đến có mức chi phí khá thấp so với các quốc gia ở khu vực Địa Trung Hải. Mặc dù vẫn chi tiêu bằng đồng euro nhưng bảng giá khách sạn, nhà hàng và các món ăn, dịch vụ vẫn khá dễ thở.

Thủ đô của Bồ Đào Nha được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với Castelo de São Jorge (lâu đài São Jorge), du khách sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ khung cảnh đất liền trải dài tới Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành.

Lisbon còn sở hữu nhiều di sản văn hóa. Trong đó phải kể đến bảo tàng Gulbenkian, nơi trưng bày hiện vật và nghệ thuật phương Tây từ cách đây 2.000 năm.

4. Praha, Cộng hòa Séc

Lâu đài Praha hơn 1000 năm tuổi là tòa lâu đài cổ rộng lớn nhất thế giới

Praha nổi tiếng với 18 cây cầu bắc ngang con sông Vltava, hai bên bờ là những nhà thờ mái vòm cổ kính, những ngọn tháp mạ vàng trên đỉnh, tòa lâu đài hàng nghìn năm tuổi mang phong cách La Mã, Gothic và dòng sông mềm mại uốn lượn xuyên qua thành phố.

Người Séc luôn coi các loại bia sản xuất tại địa phương là những tài sản quý của quốc gia bởi vị ngon tuyệt hảo. Một số loại bia như Kozel hay Pilsner Urquell đã giành giải thưởng tại các “cuộc thi bia” trên thế giới.

Từ nhiều thập kỷ qua, Praha luôn nằm trong danh sách những thành phố với giá cả rẻ ấn tượng. Giá cả cho khách sạn, đồ ăn, uống và hoạt động trong một ngày chỉ khoảng 40 USD (800.000 đồng).

5. Berlin, Đức

Nhiều đoạn tường Berlin còn sót lại trở thành điểm du lịch yêu thích của giới trẻ

Berlin là một trong những thành phố có chi phí phải chăng nhất thuộc khu vực Tây Âu. Khách sạn năm sao tại đây có cái giá rẻ nhất so với những khách sạn cùng tầm trên thế giới.

Đến với Berlin, bạn có thể thăm quan nhiều điểm du lịch thú vị như dấu tích còn lại của Bức tường Berlin, Tòa nhà Quốc hội... Berlin còn có rất nhiều di tích lịch sử và 170 bảo tàng. Thành phố nhỏ gần đó Potsdam có khá nhiều cung điện đẹp.

Tại nhiều khu mua sắm, người Berlin vẫn giữ thói quen mặc cả và bạn hoàn toàn có thể tận dụng khả năng này để có cái giá hợp lý hơn cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn sử dụng. Đặc biệt, đường bay tới Berlin từ Việt Nam là đường bay thẳng và có thường xuyên, rất thuận tiện cho khách du lịch.

6. Riga, Latvia

 Các khách sạn ở Riga đứng thứ hai trên thế giới về giá rẻ

Tại Latvia, đồng tiền được sử dụng vẫn có tỷ giá “dễ chịu” hơn nhiều so với đồng euro vì vậy đây là điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn. Các khách sạn ở Riga đứng thứ hai trên thế giới về giá rẻ.

Những triển lãm nghệ thuật đường phố sôi động cũng là nét đặc sắc hút khách du lịch tại đây.

Vấn đề duy nhất là vé máy bay tới Riga không rẻ và bạn nên cân nhắc việc tới một điểm đến khác ở châu Âu trước và đi tàu hỏa sang Riga.

 

Theo Báo Giao Thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.