Bé trai 1 tuổi bị kẹt đầu vào xe đẩy, nhân viên cứu hộ chật vật giải cứu

Chiều ngày 2/8, ở khu Bồi Lăng (Trung Quốc), một bé trai 1 tuổi bị kẹt đầu vào tay đẩy của chiếc xe trẻ em,

Chiều ngày 2/8, ở khu Bồi Lăng (Trung Quốc), một bé trai 1 tuổi bị kẹt đầu vào tay đẩy của chiếc xe trẻ em, các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường và giải cứu cậu bé.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/2, khi một người phụ nữ tên Chu Uyển trú tại khu Bồi Lăng, sông Thuận Giang ở nhà một mình trông con. Cô Chu đặt con trai 1 tuổi rưỡi vào xe đẩy để cho con ăn, nhưng trẻ con hiếu động vừa ăn vừa nghịch nên thức ăn vương vãi hết ra quần áo. 

Cô Chu quay đi lấy khăn lau, vậy mà vừa rời đi chưa được nửa phút, cô nghe thấy tiếng bé kêu khóc dữ dội, quay đầu lại nhìn, cô mới phát hiện hóa ra con mình bị kẹt đầu vào phần tay đẩy của chiếc xe, đang cố gắng tự kéo đầu ra nhưng không được.

Cô Chu nói: “Có lẽ bé định quay đầu đi nhìn gì đó, kết quả là vừa ngửa đầu ra thì liền chui lọt vô rồi. Chui đầu vào thì dễ, chứ để thoát ra thì rất khó”. 

Lúc đầu cô Chu vẫn bình tĩnh vì nghĩ rằng đã vào được thì chắc chắn sẽ ra được thôi, cô thử giúp con ẩn đầu ra ngoài nhưng làm đủ mọi cách vẫn không được. Thằng bé vẫn gào khóc thảm thiết. Cuối cùng cô đành gọi cho chồng và bố mình đến cứu giúp. Hai người đàn ông lập tức về nhà sau khi nghe tin, thế nhưng dù cố gắng thế nào cả hai cũng không thể kéo cong phần tay chiếc xe đẩy. Lúc đó, gia đình cô Chu mới gọi lực lượng cứu hộ 119 đến giúp.

Các nhân viên cứu hộ đã dùng kìm nới rộng chiếc tay đẩy ra và đầu của cậu bé được giải thoát.


Đội cứu hộ đến giải cứu đứa trẻ bị mắc kẹt.

Theo lời của các nhân viên cứu hộ, đây là ca thứ ba cứu hộ trẻ bị kẹt chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây.

Theo các chuyên gia tại Đại học Tây Nam (Trung Quốc), trẻ con trước tiên dùng miệng và mắt để khám phá thể giới xung quanh, sau khi chúng biết đi, chúng sẽ rất hứng thú với những lỗ hổng ở xung quanh. Vì thế với những lỗ hổng ở trong nhà, ở hàng rào, hoặc những cái giếng ở trên đường, trẻ con đều rất thích tới gần, lấy đồ vật chọc xuyên qua những lỗ hổng ấy.

Nếu không tìm thấy đồ vật gì xung quanh, bé sẽ dùng tay, chân, thậm chí là đầu để “chơi” với những lỗ hổng này. Vì vậy, cha mẹ hãy hết sức lưu ý và luôn để mắt đến con.
 
 Đội cứu hộ đã phải rất vất vả để cứu đứa bé ra.
 
Theo Trí Thức Trẻ

chuyện lạ thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.