Trung Quốc bỏ lệnh cấm cấp thị thực cho người hói đầu

Trung Quốc vừa dỡ bỏ lệnh hạn chế cấp visa cho những du khách Đài Loan bị hói đầu. Lệnh này từng gây ra rất nhiều tranh cãi và được cho rằng thể hiện sự phân biệt đối xử với những người hói.

TrungQuốc vừa dỡ bỏ lệnh hạn chế cấp visa cho những du khách Đài Loan bị hói đầu.Lệnh này từng gây ra rất nhiều tranh cãi và được cho rằng thể hiện sự phânbiệt đối xử với những người hói.

Lệnh cấm đặc biệt này được thi hành ở thành phố Xiamen (tỉnh Phúc Kiến,Trung Quốc). Nơi đây đã cấm những người hói không được nộp đơn xin cấp giấyphép nhập cảnh có thời hạn 1 năm - loại hình này thường được các nhà kinhdoanh sử dụng.

Trung Quốc bỏ lệnh cấm cấp thị thực cho người hói đầu

Những du khách Đài Loan bị hói đầu sẽ không còn bị phân biệt đối xử khi xin cấp visa vào thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc (ảnh minh hoạ)

Ngànhchức năng thành phố Xiamen áp đặt lệnh cấm trên với nỗi lo rằng: “Nhữngngười hói thì dễ dàng cải trang, vì thế sẽ rất khó để quản lý” - theonhư một thông báo từ tờ Liberty Times của Đài Loan trích dẫn thông tintừ một đại lý du lịch giấu tên. Nhưng đến nay thì thành phố này đã dỡ bỏlệnh cấm kỳ quặc đó

“Quy địnhđó có thể làm tăng những câu hỏi chất vấn về sự phân biệt đối xử, nếu nhânviên hải quan Trung Quốc yêu cầu du khách tháo bỏ bộ tóc giả của họ", RogerHsu - người phát ngôn của Hiệp hội Du lịch Đài Loan - cho biết.

Chưa cóthống kê chính thức bao nhiêu người Đài Loan đã bị từ chối không cho nhậpcảnh vào thành phố này chỉ vì cái đầu hói của họ.

Mối quanhệ giữa Đài Loan và Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể từ khi ông Mã AnhCửu lên nắm quyền Tổng thống Đài Loan từ năm 2008, các hoạt động về thươngmại và du lịch giữa hai bên đã được thúc đẩy mạnh mẽ hơn.

Theo Anh Đức
VTC new



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.