Triệu Vy và những vai diễn không thể nào quên

Hầu hết khán giả đều biết đến mỹ nữ Trung Quốc qua hình tượng nàng Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu Cách Cách”

Hầu hết khán giả đều biết đến mỹ nữ Trung Quốc qua hình tượng nàng Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu Cách Cách”. Tuy nhiên, di sản diễn xuất người người nhớ đến của Triệu Vy không chỉ có nàng "én nhỏ" thông minh và xinh đẹp.

Báo chí Đức từng ví Triệu Vy như là "Angelina Jolie châu Á" để ca ngợi tài năng diễn xuất cũng như ngoại hình kiều diễm xuất chúng của cô. Thành công ở cả lĩnh vực ca sĩ, đạo diễn nhưng nghiệp diễn mới thật sự là công việc đem tên tuổi của cô đến tầm cao nhất.


Hãy cùng nhìn lại những vai diễn “thăng hoa” nhất của người đẹp màn ảnh Hoa ngữ này:

Tiểu Yến Tử (Hoàn Châu Cách Cách)

May mắn xuất hiện trên màn ảnh vào năm 1993 trong bộ phim “Họa Hồn”, sau nhiều cố gắng, cuối cùng Triệu vy đã “lọt vào mắt xanh” của nữ văn sĩ Quỳnh Dao để đóng vai nữ chính trong “Hoàn Châu Cách Cách”.

Để vào vai nàng Cách Cách nhí nhảnh, hoạt bát, cô đã phải vất vả giảm cân. Dù vậy, đó là một nỗ lực không hề uổng phí khi “Hoàn Châu Cách Cách” thành công rực rỡ, trở thành một cơn sốt ở Châu Á còn cái tên Tiểu Yến Tử được gắn liền với Triệu Vy từ đó. Hiện đây vẫn là vai diễn nổi tiếng nhất của cô.

 
 
 

A Mai (Đội bóng Thiếu lâm)

Năm 2001, Triệu Vy nhận lời đóng trong tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông “Đội bóng Thiếu lâm” của ông vua hài Châu Tinh Trì của Hồng Kông. Đây là một quyết định khá bất ngờ bởi A Mai là một cô gái bán hàng ăn xấu xí, rất khác so với những tạo hình nhân vật xinh xắn, đáng yêu, ngịch ngợm trước đó của “én nhỏ”. Tuy nhiên, Triệu Vy đã thực sự thành công trong việc thử thách bản thân trở nên xấu, nhẫn nhục và khác biệt hơn. Nàng A Mai xấu mặt nhưng tốt tính, giỏi võ là một trong những nét “duyên” phim của bộ gây ấn tượng với khán giả.

 
 
 

 Lục Y Bình (Tân dòng sông ly biệt)

Ngoài “Đội bóng Thiếu lâm”, năm 2001 cũng là năm Triệu Vy tham gia bộ phim truyền hình “Tân dòng sông ly biệt”. Tái ngộ cùng dàn diễn viên “Hoàn Châu Cách Cách”, Triệu Vy một lần nữa lại thành công khi vào vai Lục Y Bình. Nhân vật can đảm, mạnh mẽ và lòng đầy hận thù này đã giúp cô thoát khỏi cái bóng Tiểu Yến Tử yêu kiều, cá tính. Được xem như là vai diễn nổi tiếng thứ 2 của cô, Lục Y Bình của Triệu Vy còn gây ấn tượng hơn cả phiên bản cũ do Lưu Tuyết Hoa đóng.

 

Văn Châu (Thiên địa anh hùng)

Vai diễn của Triệu Vy trong phim này chỉ là một nhân vật phụ. Tuy có ít đất diễn nhưng giữa rừng gươm đao, Văn Châu lại tỏa sáng như một bông hoa trong sa mạc khắc nghiệt. Cô cũng là cầu nối cho mối quan hệ giữa những người đàn ông cao ngạo, kiên cường. Dù chỉ phải đọc đúng 25 câu thoại, vai Văn châu cũng đem lại cho Triệu Vy danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 11.

 
 

Khuất Nhiên (Tình nhân kết)

Năm 2005, Triệu Vy tham gia đóng bộ phim điện ảnh “Tình nhân kết”. Cặp với Lục Nghị như một đôi thanh mai trúc mã phải vượt qua sự ngăn cản của gia đình hai bên, Triệu Vy đã xuất sắc biến hóa từ cô nữ sinh ngây thơ và trong sáng đến một người mẹ đơn thân trưởng thành và hiểu đời hơn. Với vai diễn Khuất Nhiên, Triệu Vy đã “ẵm” được hai giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại hai liên hoan phim danh giá.

 

 

Diêu Mộc Lan (Kinh hoa yên vân)

“Kinh hoa yên vân” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm từng được đề cử giải Nobel Văn học và cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Triệu Vy sau bốn năm vắng bóng. Ngay lập tức, nàng tiểu thư tài sắc vẹn toàn, thông minh bình tĩnh Mộc Lan đã chiếm được tình cảm của vô số người xem sau khi bộ phim được phát sóng. Điều này đã được chứng minh với danh hiệu Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất mà Triệu Vy giành được nhờ vai Diêu Mộc Lan.

 
 
 
 
Bội Dung (Họa bì)

Trong bộ phim điện ảnh nổi đình nổi đám năm 2008 "Hoạ bì", Triệu Vy đóng vai một người vợ dịu dàng, mẫu mực nhưng bị chồng phản bội. Với vai diễn nội tâm phức tạp, cô đã được các nhà phê bình hết lời khen ngợi. Vai diễn của Triệu Vy đã góp phần đưa “Họa Bì” vượt qua các ứng cử viên khác để được đại diện cho Hồng Kông tranh tài tại Oscar 2009.

 

 

Hoa Mộc Lan (Hoa Mộc Lan)

Năm 2010, Triệu Vy tái hợp với nam diễn viên điển trai Trần Khôn trong bộ phim điện ảnh "Hoa Mộc Lan". Vào vai cô gái cải trang nam giới để thay cha tòng quân, nữ diễn viên sinh năm 1976 đã phải thể hiện 2 tính cách: vừa dịu dàng, hiền thục vừa cam đảm, mạnh mẽ. Những biểu cảm nội tâm sâu sắc của Triệu Vy đã được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao.



 
 


Cuối tuần trước, bộ phim điện ảnh hài “Lạc lối ở Hồng Kông” do Triệu Vy đóng vai nữ chính đã được khởi chiếu. Trong phim, “én nhỏ” vào vai một người vợ vì những bất hòa nhỏ mà luôn “kiếm chuyện” với chồng.

 

Chỉ sau một ngày ra mắt, bộ phim đã thu về hơn 200 triệu NDT, đe dọa phá  kỷ lục phòng vé tại Trung Quốc. Vai diễn trong “Lạc lối ở Hồng Kông” hứa hẹn sẽ là một thành công khác của kiều nữ Trung Hoa.

                                                                                                                       Theo Depplus/MASK



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.