7 thói quen giúp bạn từ người bình thường trở nên khí chất, xuất chúng

Những người thành công họ có xu hướng thực hành hàng ngày, được xây dựng theo thời gian, với sự kiên định và quyết tâm.

1. Kiên trì rèn luyện

"76% người giàu kiên trì mỗi ngày vận động ngoài trời 30 phút trở lên. Vận động ngoài trời không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ích lớn cho não. Vận động ngoài trời có thể tăng tế bào não. Rèn luyện thể dục còn có thể tăng hàm lượng glucose trong cơ thể, glucose là nhiên liệu cho đại não. Dưỡng chất mà đại não nhận được càng nhiều thì não phát triển càng tốt, và bạn cũng trở nên thông minh hơn", Thomas C.Corley - tác giả người Mỹ đã bỏ ra 5 năm để nghiên cứu những thói quen thường nhật của 177 triệu phú, tỷ phú, viết. Vận động ngoài trời bao gồm chạy bộ, chạy ngắn, chạy nhanh, đạp xe…

7 thói quen giúp bạn từ người bình thường trở nên khí chất, xuất chúng-1
Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo nằm chính ở thói quen trong cuộc sống. Ảnh minh họa

2. Thói quen buổi sáng hình thành tương lai của bạn

Nếu bạn muốn thiết lập một ngày của mình đúng cách, bạn cần thiết lập các thói quen tốt hàng ngày. Bắt đầu ngày mới của bạn với một thói quen tích cực như thiền định, thư giãn nhẹ nhàng hoặc hình dung có thể giúp bạn thành công trong bất cứ công việc gì bạn làm.

Đặt mục tiêu vào thời gian tiềm năng này trong ngày để đạt được những gì bạn muốn. Một thói quen buổi sáng có thể đơn giản như lăn ra khỏi giường, ngồi trên sàn và thắp một ngọn nến.

Bạn có thể sử dụng thời gian này để viết ra những ước mơ của mình hoặc ghi lại những suy nghĩ, hy vọng, mong muốn và ước mơ của mình.

3. Hãy kiên định và kiểm soát trí nhớ của bạn

Bị ngã 4 lần, đứng dậy 5 lần. Bỏ qua "Không" và tập trung vào những thành công trong cuộc sống của bạn. Khi bạn tập trung vào tất cả những điều tốt đẹp đang đến với bạn, về mặt hiệu quả, bạn đang tạo ra một sức mạnh tổng hợp.

Bạn không thể luôn luôn bỏ qua những điều đang xảy ra trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bạn có quyền thay đổi quan điểm và quá trình suy nghĩ của mình.

Những người xuất sắc trong cuộc sống không cho phép những người khác phản đối, chỉ trích, ghét bỏ và kiểm soát những gì họ làm. Khi bạn nhận ra rằng bạn là người kiểm soát cuộc sống của chính mình, bạn có thể bắt đầu bước vào tầm nhìn mà bạn đang tạo ra cho chính mình.

Đừng bao giờ, đừng bao giờ từ bỏ và đừng đầu hàng trước tầm nhìn của những người khác về những gì họ nghĩ rằng bạn phải như thế nào.

4. Chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình

Những người thành công không coi cuộc sống này như là điều hiển nhiên. Họ hiểu rằng muốn đi xa cần phải có vô số những nỗ lực, năng lượng và sự bền bỉ. Hơn thế, thói quen đổ lỗi cho người khác được cho là con đường chắc chắn dẫn đến thất bại.

Và điều quan trọng hơn cả, họ nhận ra cuộc sống chẳng nợ ai điều gì. Nếu bạn còn có suy nghĩ này, bạn sẽ mãi thất vọng mà thôi. Thay vì đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh, hãy bắt đầu chịu trách nhiệm với cuộc sống và vận mệnh của chính bản thân mình.

5. Biết mình muốn gì - Xem lại mục tiêu hàng ngày

Có tầm nhìn cho cuộc sống có lẽ là công cụ tuyệt vời nhất mà bạn có thể sử dụng để đạt được những gì bạn muốn. Xác định điều gì khiến bạn hứng thú có thể là một quá trình phức tạp, nhưng bí mật là nhu cầu và mong muốn của bạn sẽ thay đổi theo thời gian.

Đây là một phần cần thiết của quá trình để tìm ra những gì bạn muốn và không muốn trong cuộc sống của mình. Nói tóm lại, bạn sẽ không mắc sai lầm khi tạo ra một tầm nhìn, bởi vì nó được cho là sẽ thay đổi khi bạn lớn lên và phát triển.

7 thói quen giúp bạn từ người bình thường trở nên khí chất, xuất chúng-2
“Một trong những nguyên nhân khiến các tỷ từ những người bình thường chuyển biến thành những người thành công có tài sản triệu đô, tỷ đô chính là nhờ vào các ‘thói quen giàu có'” - Thomas C.Corley. Ảnh minh họa

6. Chọn sống bên cạnh những người thông minh

Tác giả và diễn giả nổi tiếng Jim Rohn từng phát biểu: "Bạn là trung bình cộng của năm người bạn dành nhiều thời gian bên cạnh nhất". Hay nói cách khác, bạn sẽ có xu hướng trở nên giống với những người mà bạn gắn bó thân thiết, kể cả về mặt cảm xúc lẫn tinh thần.

Đó chính là tin tốt cho bạn. Bởi nếu cần, bạn có thể chọn sống bên cạnh những người thông minh, tích cực và lạc quan. Ảnh hưởng của họ, theo thời gian, sẽ hoạt động như một sức tăng lực tự nhiên cho mục tiêu, tham vọng và hạnh phúc của bạn.

Tuy nhiên, không có nghĩa là phải loại bỏ những người tiêu cực khỏi cuộc sống. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào dành nhiều thời gian hơn với bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên gia đình, những người luôn ủng hộ và giúp bạn trở nên mạnh mẽ.

7. Tiếp thu tích cực những lời phê bình

Những người thành công đã rút ra bài học xương máu: Đôi khi, lời phê bình đúng đáng giá hơn nhiều những khen ngợi.

Nhiều người trong số họ tìm thấy lối đi dựa trên những lời chỉ trích về kế hoạch và ý tưởng của họ. Lý do rất đơn giản: Những lời chỉ trích mang tính xây dựng có thể giúp chúng ta học hỏi và phát triển nhanh hơn rất nhiều so với những lời khen.

Thật không may, xã hội ngày nay đã khiến hầu hết chúng ta có xu hướng chống lại, né tránh những lời chỉ trích.

Chúng ta thường thích đắm mình trong những lời tán dương. Bạn chắc chắn có thể tìm được nơi để nghe mãi những lời như thế, nhưng nếu muốn gia nhập hội những người thành công thì bạn cần sẵn sàng và vui lòng chấp nhận sự phê bình.

Một ví dụ điển hình từ thế giới thể thao. Tất cả những cầu thủ chuyên nghiệp đều có huấn luyện viên, trừ những trường hợp ngoại lệ. Thông thường, các huấn luyện viên sẽ tập trung dành thời gian để bắt lỗi ở học trò. Một khi đã tìm thấy lỗi, họ sẽ làm sáng tỏ chúng và gợi ý cách sửa chữa cho các cầu thủ.

Trong nhiều tình huống, bạn có thể cho rằng, những người may mắn thành công ngay lần đầu tiên thử sức là "thánh nhân đãi kẻ khù khờ". Thế nhưng, khi nhìn lại, bạn sẽ thấy họ đã thích nghi với những thói quen đầy sức mạnh ấy như thế nào đến với thành quả ngày hôm nay.

Cuối cùng, nếu học tập và áp dụng những thói quen ấy, sớm hay muộn rồi bạn cũng sẽ trở nên xuất chúng, khác biệt so với đám đông, nơi mà chính bạn cũng đã từng là một phần.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/7-thoi-quen-giup-ban-tu-nguoi-binh-thuong-tro-nen-khi-chat-xuat-chung-172241007113003828.htm

thói quen thành công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.