Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 10 thói quen người thành công hay làm trước khi đi ngủ: Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc

Điều cuối cùng bạn làm trước khi đi ngủ có xu hướng tác động đáng kể đến tâm trạng và mức năng lượng của bạn vào ngày hôm sau.

Điều cuối cùng bạn làm trước khi đi ngủ có xu hướng tác động đáng kể đến tâm trạng và mức năng lượng của bạn vào ngày hôm sau, vì nó thường quyết định mức độ và giá trị giấc ngủ của bạn.

Những người thành đạt hiểu rằng thành công của họ bắt đầu và kết thúc với sức khỏe tinh thần và thể chất. Điều này gần như hoàn toàn phụ thuộc vào việc họ có ngủ đủ giấc hay không. Đó là lý do tại sao một giấc ngủ tốt luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Dưới đây là những gì nhiều người thành công làm trước khi đi ngủ:

1. Đọc sách

Các chuyên gia cho rằng đọc sách là điều cuối cùng mà hầu hết những người thành công thường làm trước khi đi ngủ. Tổng thống Mỹ Barack Obama và Bill Gates được biết đến với thói quen đọc sách ít nhất nửa tiếng mỗi tối.

Michael Kerr, một diễn giả kinh doanh quốc tế và là tác giả của cuốn sách " You Can't Be Serious! Putting Humor to Work", nói rằng ông biết nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã chặn mọi ảnh hưởng từ bên ngoài để dành thời gian mỗi tối đọc sách trước khi họ đi ngủ.

"Không nhất thiết sách họ đọc phải là sách kinh doanh hoặc những cuốn sách kinh điển truyền cảm hứng. Nhiều người thành công tìm thấy giá trị trong việc khai thác các nguồn tri thức khác nhau. Họ tin rằng nó sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo và niềm đam mê lớn hơn trong cuộc sống của mình", ông nói.

2. Tránh xa các phương tiện điện tử

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 10 thói quen người thành công hay làm trước khi đi ngủ: Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc-1

Điều cuối cùng bạn cần làm là nằm trên giường và nghĩ về những thứ tích cực bạn vừa trải qua trong một ngày. Hãy tạo cho bản thân một khoảng thời gian đệm ít nhất là nửa giờ giữa thời gian đọc email cuối cùng và thời gian bạn đi ngủ.

Ánh sáng xanh từ điện thoại của bạn còn độc hại hơn cả ánh nắng mặt trời. Nó sẽ khiến não của bạn ngừng sản xuất melatonin, một loại hormone thiết yếu giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của bạn, nhắc nhở cơ thể bạn khi nào nên đi ngủ và lúc nào cần phải thức dậy. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn làm tăng nguy cơ gây ung thư, giảm thị lực và khiến bạn rơi vào trầm cảm.

Michael Woodward, tiến sĩ, nhà tâm lý học và tác giả của của cuốn sách "The YOU Plan", nói rằng: "Điều cuối cùng bạn cần làm là nằm trên giường và nghĩ về những thứ tích cực bạn vừa trải qua trong một ngày. Hãy tạo cho bản thân một khoảng thời gian đệm ít nhất là nửa giờ giữa thời gian đọc email cuối cùng và thời gian bạn đi ngủ".

3. Ngắt kết nối với công việc

Những người thực sự thành công có thể làm bất cứ điều gì trừ việc giải quyết công việc ngay trước khi đi ngủ. Họ không kiểm tra email và cố gắng không bận tâm đến các vấn đề liên quan đến công việc.

Ngắt kết nối với công việc là điều quan trọng khi bạn về nhà, và đặc biệt là ngay trước khi đi ngủ. Thật tốt khi để tâm trí của bạn nạp lại năng lượng và dành thời gian làm điều gì đó bạn thích.

Làm việc quá nhiều có thể khiến bạn dễ bị suy nhược và căng thẳng. Dành thời gian sau khi làm việc để tham gia các hoạt động khác, có thể làm tăng năng suất và khiến cho bạn cảm thấy dồi dào năng lượng để sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong ngày tiếp theo.

4. Lập danh sách những việc cần làm

"Làm sạch tâm trí cho một giấc ngủ ngon là rất quan trọng đối với nhiều người thành công. Thường thì họ sẽ dành thời gian để viết ra một danh sách bất kỳ những việc cần giải quyết vào ngày hôm sau. Vì vậy tâm trí của họ sẽ được thư giãn và không phải bận tâm suy nghĩ những điều đó vào ban đêm nữa", Kerr nói.

Kenneth Chenault, cựu CEO của American Express, cũng đã áp dụng cách thức này. Ông có thói quen viết ra ba điều ông muốn hoàn thành vào ngày hôm sau, mỗi tối trước khi đi ngủ.

5. Dành thời gian cho gia đình

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 10 thói quen người thành công hay làm trước khi đi ngủ: Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc-2

Thomas Barwick / Getty Images

Woodward nói rằng điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để trò chuyện với gia đình hoặc chơi với vật nuôi của mình.

Laura Vanderkam, tác giả của hai cuốn sách "I Know How She Does It" và "What the Most Successful People Do Before Breakfast", cho biết: "Tôi nhận ra không phải ai cũng có thể đi ngủ cùng lúc với gia đình của mình, đặc biệt là những người bận rộn. Nhưng nếu bạn làm được điều này, thì đó là cách tuyệt vời giúp kết nối và chia sẻ những gì bạn đã trải qua với họ", ông nói.

6. Đi dạo buổi tối

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 10 thói quen người thành công hay làm trước khi đi ngủ: Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc-3REUTERS/Mike Blake

Joel Gascoigne, đồng sáng lập và CEO của Buffer, có thói quen đi bộ 20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. "Đối với tôi, đây là giai đoạn thư giãn nhất trong ngày. Tôi sẽ dành khoảng thời gian đó để đánh giá về công việc của mình và suy nghĩ đến những thách thức lớn hơn", ông viết trong một bài đăng trên blog.

Tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ của Quốc gia nhận thấy rằng tập thể dục bất cứ khi nào bạn có thể, ngay cả vào ban đêm, giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều nghiên cứu cũng đã tìm thấy đi bộ có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng.

7. Nghĩ về những điều tốt đẹp trong ngày

Kerr nói rằng nhiều người thành công dành thời gian ngay trước khi đi ngủ để suy ngẫm hoặc viết ra ba điều tâm họ cảm thấy tâm đắc nhất đã xảy ra trong ngày.

Giữ một "nhật ký biết ơn" cũng nhắc nhở mọi người về những tiến bộ họ đạt được ngày hôm đó trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống. Điều này giúp duy trì động lực, đặc biệt là khi bạn đang phải trải qua giai đoạn thử thách của sự nghiệp.

8. Hình dung thành công của ngày mai

"Nhiều người thành công dành vài phút trước khi đi ngủ để hình dung ra một kết quả tích cực mở ra cho các dự án mà họ đang thực hiện. Đối với hầu hết mọi người, đây không phải là một nhiệm vụ hay bài tập. Chúng đến một cách tự nhiên như một món quà tinh thần giúp bạn suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn", Lynn Taylor, một chuyên gia quốc gia và tác giả của cuốn sách "Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job" nói.

9. Ngồi thiền

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 10 thói quen người thành công hay làm trước khi đi ngủ: Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc-4

Nhiều người thành công sử dụng 10 phút trước khi ngủ để thiền. Dale Kurow, một huấn luyện viên điều hành làm việc tại New York, nói rằng đó là một cách tuyệt vời để thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí của bạn.

10. Lên kế hoạch ngủ

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 10 thói quen người thành công hay làm trước khi đi ngủ: Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc-5Flickr/glassghost

"Hiện nay đang tồn tại một thực trạng đáng báo động đó là việc thiếu ngủ kinh niên của những người bận rộn. Vì vậy một thói quen mà tôi biết một số người rất thành công thường làm là ưu tiên việc ngủ đủ giấc. Điều này có thể là một thách thức đối với những người nghiện công việc hoặc doanh nhân thành đạt", Kerr nói.

Để thực hiện điều đó một cách hiệu quả thì bạn phải đảm bảo việc ngủ theo đúng khung giờ mà bản thân đã quy định. Các chuyên gia gợi ý thêm rằng bạn nên lên kế hoạch xác định rõ khi nào bạn cần thức dậy, phải ngủ trong bao lâu, và sau đó xem xét đặt báo thức để nhắc nhở bản thân đi ngủ đúng giờ.

 


Theo Helino

 


thói quen thành công

thành công

đọc sách

người thành công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.