Á hậu Mâu Thủy khuyên bạn trẻ đọc sách ‘Khuyến học’

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ ‘Khuyến học’ là cuốn sách quan trọng giúp cô quyết tâm giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi.

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ ‘Khuyến học’ là cuốn sách quan trọng giúp cô quyết tâm giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi.

Để mở đầu cho “Hành trình từ trái tim” 2019 đến với biển đảo và vùng núi cao, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê lần thứ 7 tại Thành phố Buôn Ma Thuột, “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” tổ chức giao lưu, tọa đàm và trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý tại Bảo tàng Thế giới cà phê và không gian Trung Nguyên Legend. Sự kiện diễn ra từ ngày 9 - 12/3/2019 cùng sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu: 
Thùy Dung, Ngọc Hân, Tiểu Vy, Mỹ Linh, Thùy Dung (á hậu), Huyền My, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan, Trương Thị May...

Á hậu Mâu Thủy khuyên bạn trẻ đọc sách ‘Khuyến học’-1
 

Tối 12/3/2019 hành trình được tổ chức tại tại không gian Trung Nguyên Legend (TP Buôn Ma Thuột). Á hậu Thùy Dung, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan đã giao lưu và ký sách tặng thanh niên, cộng đồng người dân tại đây.“Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” được trao tặng là 5 cuốn sách quý đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tuyển chọn.

Á hậu Mâu Thủy khuyên bạn trẻ đọc sách ‘Khuyến học’-2
 

Á hậu Mâu Thủy cho biết lần đầu tiên tham gia hành trình tặng sách trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột và rất bất ngờ khi thấy các bạn trẻ reo hò, gọi tên mình. Mâu Thủy cũng là người nhận được câu hỏi đầu tiên từ một nữ sinh cấp 3 trường Lê Hồng Phong rằng “Làm thế nào để có được thành công như Mâu Thủy?”.

Á hậu trả lời: “Thủy vẫn chưa thấy hài lòng với những gì đang có và Thủy cần cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được nhiều ước mơ khác. Trước đó, Thủy từng thất bại nhiều cuộc thi khác nhưng không gục ngã mà tự đứng lên tìm nguyên nhân thất bại. Các cuộc thi Thủy tham gia không đơn giản là cho vui mà phải giành được chiến thắng để trở thành người có ảnh hưởng, có ích cho xã hội, giống như những tấm gương trong cuốn sách Khuyến học”.

Á hậu Mâu Thủy khuyên bạn trẻ đọc sách ‘Khuyến học’-3
 

Ngay sau đó, Á hậu Thùy Dung chúc các bạn học sinh cấp 3 thi đậu đại học. Nếu cánh cửa đại học chưa mở ra với bạn thì đừng nản chí vì đại học không phải là con đường duy nhất để các bạn có tri thức, có bằng cấp mà còn nhiều con đường khác để các bạn lập thân, chọn ngành nghề, quan trọng là các bạn không bao giờ nản chí như tinh thần trong cuốn sách Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách.

Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao chia sẻ: “Việc trao tặng sách là khởi động tâm thế và tinh thần khởi nghiệp kiến quốc cho lớp trẻ - đối tượng quyết định sự phát triển của đất nước. Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên tin thế hệ trẻ có điều kiện, phẩm chất, nếu nuôi dưỡng khát vọng và có hướng đi đúng, sẽ là những người làm nên quốc gia hùng mạnh.”

Á hậu Mâu Thủy khuyên bạn trẻ đọc sách ‘Khuyến học’-4
 

Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên được chọn là điểm khởi đầu cho Hành trình từ trái tim tại các vùng núi cao,vùng sâu, vùng xa. Sau đó, hành trình sẽ đến với tỉnh Đắc Nông, Lâm Đồng,Gia Lai, Kon Tum và tiếp tục tại các tỉnh miền Trung: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An…

Đặc biệt, hành trình sẽ đến các tỉnh thuộc vùng núi cao địa đầu Tổ quốc gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… trước khi đến cột mốc số không trên biển (Hải Phòng) để tiếp nối hành trình tại các vùng biển đảo: Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu… Năm nay điểm nổi bật nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Á hậu Mâu Thủy khuyên bạn trẻ đọc sách ‘Khuyến học’-5
Sau khi tặng sách ở không gian Trung Nguyên Legend, Mâu Thủy, Thùy Dung, Nguyễn Thị Loan đã ghé thăm Bảo tàng thế giới cà phê và thích nhất không gian của Thư viện Ánh sáng.

Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức.

Ngọc Minh


tặng sách, thanh niên Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.