Các người đẹp tặng sách tại Bảo tàng thế giới cà phê

Khi trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý tại bảo tàng thế giới cà phê, Thùy Dung cùng các người đẹp khác đã có những chia sẻ về quan điểm và sở thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách quý về thành công của những người đi trước.

Khi trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý tại bảo tàng thế giới cà phê, Thùy Dung cùng các người đẹp khác đã có những chia sẻ về quan điểm và sở thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách quý về thành công của những người đi trước.

Biển đảo và vùng cao-đích đến của hành trình trái tim

Để mở đầu cho Hành trình từ trái tim 2019 đến với biển đảo và vùng núi cao, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê lần thứ 7 tại Thành phố Buôn Mê Thuột, Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tổ chức giao lưu, tọa đàm và trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý tại Bảo tàng Thế giới cà phê và không gian Trung Nguyên Legend từ ngày 9 – 12/03/2019 cùng sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu.

Chiều 11/3, hành trình được tổ chức tại Bảo tàng thế giới cà phê. Đến tham dự có đại diện tỉnh Đắk Lắk, Ban giám hiệu Đại học Tây Nguyên và hàng trăm sinh viên cũng như người dân. Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Thùy Dung, Lệ Hằng đã giao lưu, ký tặng sách tại đây.

Các người đẹp tặng sách tại Bảo tàng thế giới cà phê-1
 

"Quốc gia khởi nghiệp", "Khuyến học", "Nghĩ giàu làm giàu", "Đắc nhân tâm", "Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách" được trao tặng là 5 cuốn sách quý đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đăng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên được chọn là điểm khởi đầu cho Hành trình từ trái tim tại các vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa. Sau đó, hành trình sẽ đến với tỉnh Đắc Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum và tiếp tục tại các tỉnh miền Trung: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An…

Đặc biệt, hành trình sẽ đến các tỉnh thuộc vùng núi cao địa đầu Tổ quốc gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… trước khi đến cột mốc số không trên biển (Hải Phòng) để tiếp nối hành trình tại các vùng biển đảo: Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu… Năm nay điểm nổi bật nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Các người đẹp tặng sách tại Bảo tàng thế giới cà phê-2
 

Những câu chuyện vượt qua thử thách của người nổi tiếng

Hoa hậu Mỹ Linh vinh dự khi giao lưu, tặng sách tại không gian cà phê đặc biệt, khác biệt và duy nhất tại Buôn Ma Thuột. Chia sẻ bí quyết để có thành tích học tập tốt, theo học ở những ngôi trường danh tiếng, Mỹ Linh cho biết chỉ có chăm chỉ, quyết tâm thực hiện mục tiêu và chăm đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách quý có minh chứng thành công từ những người đi trước. “Nhờ đọc Đắc nhân tâm mà Linh học được cách ứng xử tế nhị, biết yêu thương mọi người, biết cách thuyết phục, khiến người đối diện yêu mến và ủng hộ mình”.

Các người đẹp tặng sách tại Bảo tàng thế giới cà phê-3
 

Á hậu Lệ Hằng chia sẻ, ước mơ thoát nghèo là động lực khiến Hằng vươn lên. Đó là lý do Hằng thích nhất cuốn sách Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách bởi giúp người đọc có ý chí vươn tới thành công”.

Trước câu hỏi của một sinh viên "Thường thấy các hoa hậu người đẹp đi sự kiện thương mại, vì sao Lệ Hằng và nhiều người đẹp khác tham gia Hành trình từ trái tim đến với các sinh viên ở nơi xa này", Lệ Hằng trả lời: "Hằng tham gia hành trình từ những ngày đầu và đến nay và Hằng cảm thấy nhờ hành trình, Hằng đã trưởng thành hơn, đọc nhiều hơn, gặp các bạn trẻ, nghe nhiều câu chuyện. Với Hằng, đây là hành trình  ý nghĩa và nhân văn. Hằng tự nhận thấy phải nỗ lực nhiều hơn, nhận thức được vai trò của mình khi cùng đồng hành mang tri thức, tinh thần và khát khao lớn đến với các bạn thanh niên".

Các người đẹp tặng sách tại Bảo tàng thế giới cà phê-4
 

Thùy Dung đặc biệt gây ấn tượng khi chia sẻ, cô hiểu được tâm ý dành cho thanh niên Việt của Chủ tịch Vũ. “Tiền nhiều đề làm gì? Để giúp cho đất nước và thanh niên. Để làm những hành trình dài hạn giúp các bạn trẻ khởi nghiệp, tổ chức những buổi chia sẻ để các bạn trẻ có những hiểu biết về công thức thành công, tâm thế khởi nghiệp kiến quốc. Tiền nhiều để làm gì? Để in sách và trao tặng sách, trao ánh sáng tri thức cho các bạn trẻ, cho cộng đồng, để xây dựng hàng triệu tủ sách nền tảng đổi đời. Tiền nhiều để dùng vào những việc có ích và ý nghĩa cho xã hội”.

Các người đẹp tặng sách tại Bảo tàng thế giới cà phê-5
 

Trước câu hỏi tại sao Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành tâm huyết cho cho thanh niên quan tâm vấn đề khởi nghiệp, Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu đúc kết: “Đối với Chủ tịch, thế hệ thanh niên Việt Nam là tương lai, là rường cột; muốn xây dựng một quốc gia minh triết và có tri thức thì cần có lòng tin và tâm huyết vào thế hệ trẻ. Việc trao tặng sách là khởi động tâm thế và tinh thần khởi nghiệp kiến quốc cho lớp trẻ - đối tượng quyết định sự phát triển của đất nước. Chủ tịch tin thế hệ trẻ có điều kiện, phẩm chất, nếu nuôi dưỡng khát vọng và có hướng đi đúng, sẽ là những người làm nên quốc gia hùng mạnh”.

Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Ngọc Minh


hoa hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.