“Bậc thầy” như Thư trong “Về nhà đi con” khôn ở đỉnh cao nhưng thất bại cũng ê chề thì phụ nữ đừng ảo tưởng về việc tài giỏi "dắt mũi" đàn ông

Nếu nói về việc chọn người yêu theo đúng tiêu chí trên thì có lẽ nhân vật Anh Thư (Bảo Thanh) trong bộ phim truyền hình hot Về nhà đi con phải được gọi là bậc thầy.

Nếu nói về việc chọn người yêu theo đúng tiêu chí trên thì có lẽ nhân vật Anh Thư (Bảo Thanh) trong bộ phim truyền hình hot Về nhà đi con phải được gọi là bậc thầy.

"Những cô gái mê tiền, mê xe, mê nhà cuối cùng đều sống rất hạnh phúc. Còn những người cái gì cũng không cần mà chỉ cần 'anh yêu em, quan tâm em, bảo vệ em' kết quả cuối cùng nhận lại là 1 mớ hồ đồ và ngu ngốc" - 1 dòng trạng thái ngắn gọn mà thu hút cả triệu lượt like, hàng trăm người bình luận. Phải chăng nó chính là hiện thực cuộc sống bây giờ?

Nếu nói về việc chọn người yêu theo đúng tiêu chí trên thì có lẽ nhân vật Anh Thư (Bảo Thanh) trong bộ phim truyền hình hot Về nhà đi con phải được gọi là bậc thầy. Từ cách cô quan niệm về tình yêu, cách chọn đối tượng cho đến việc coi đàn ông như 1 quân cờ trong tay mình thật khiến không ít người trong hội chị em tấm tắc thán phục.

Cô nàng Anh Thư từng tuyên bố: "Với đàn ông, mình lợi dụng nó thì được, nhưng đừng bao giờ để nó lợi dụng mình". Và đúng như những gì mà cô suy nghĩ, Thư dùng tài sắc cùng sự khéo léo của mình để "lả lướt", lợi dụng gã sếp háo sắc. Đạt mục tiêu cô cũng không ngại cho ông ta ăn "quả lừa". Nhưng đến khi chiêu cao kế hiểm của mình bị lộ tẩy, cô cũng chẳng sợ lật bài ngửa để giữ thân trong sạch.

Bậc thầy” như Thư trong Về nhà đi con” khôn ở đỉnh cao nhưng thất bại cũng ê chề thì phụ nữ đừng ảo tưởng về việc tài giỏi dắt mũi đàn ông-1Thư trong Về nhà đi con 'thả thính' sếp.

Chưa hết, nhân vật Anh Thư lại càng làm người ta thích thú với triết lý: "Con gái chỉ được tăng giá chứ không bao giờ được giảm giá". Đó cũng chính là lý do mà cô vắt óc suy nghĩ để chơi trò rượt bắt với Vũ công tử hay chiêu "phản đòn" cao tay khi biết mình chỉ là trò đùa của 2 gã thiếu gia. Cho dù bất cứ hoàn cảnh nào, Thư vẫn phải ở tư thế của người chiến thắng, cứng rắn và mạnh mẽ hơn người.

Trên đời này còn bao nhiêu cô gái như Anh Thư: sắc sảo, xinh đẹp, khôn ngoan lại cực kì cá tính. Nhưng cô ấy lại tận dụng ưu điểm của mình 1 cách sai quá sai. Thư miệt mài theo đuổi mục tiêu săn đại gia, không phải cho bản thân mà chỉ để cho bố và các chị em đỡ khổ. Cô ấy quyết tâm phải được làm dâu nhà hào môn và nhất nhất bấu víu lấy đàn ông để tìm cơ hội đổi đời.

Nhưng cho đến hôm nay, đừng nói Thư khôn ngoan khi kết cục, cô ấy "kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ", tự nguyện ngã vào vòng tay của 1 tên "tiện nhân" như Vũ. Đừng nói Thư thông minh khi nghĩ đủ mọi trò làm nhục 1 gã đàn ông rồi cuối cùng lại mất cái ngàn vàng cho kẻ mà cô nhận ra không xứng đáng với mình. Để rồi, sự kiêu hãnh vốn có, bản lĩnh khôn ngoan hơn người đã đại bại trong câu nói vô sỉ của Vũ: "Cô nhớ uống thuốc đấy!".

Bậc thầy” như Thư trong Về nhà đi con” khôn ở đỉnh cao nhưng thất bại cũng ê chề thì phụ nữ đừng ảo tưởng về việc tài giỏi dắt mũi đàn ông-2Cặp đôi oan gia Thư - Vũ trong Về nhà đi con.

Có thể, tình 1 đêm sẽ thay đổi toàn bộ cuộc đời cô, thay đổi những tính xấu trong Vũ và rồi họ sẽ được ca ngợi như những cặp đôi chính trong phim ngôn tình. Nhưng hỡi ôi, đây chỉ là trên màn ảnh thôi các chị ạ, có trót ảo tưởng thì tỉnh mộng ngay đi!

Yêu bằng vật chất và yêu bằng tâm hồn - các chị em cứ mải mê tranh luận "Thà khóc trên BMW còn hơn cười sau xe đạp" nhưng chả bao giờ các chị chịu nhìn cái khoảng cách giữa ô tô và xe đạp vẫn còn xe máy nữa cơ mà.

Bạn không cần ép mình phải tìm bằng được 1 người đàn ông giàu có để dựa dẫm trong khi những chàng trai tầm trung hoàn toàn có thể cho bạn 1 cuộc sống bình ổn nhất. Người ta chỉ thật sự bị thất vọng khi người ta hi vọng quá nhiều. Nếu bạn trai của bạn giàu có sẵn, đó là điều tốt nhưng không đủ cho 1 tình yêu trọn vẹn. Còn nếu anh ấy nghèo, không có chí tiến thủ thì rồi cuộc sống cũng lại sẽ bị dồn ép bởi những thứ vật chất mà bạn cần phải có tiền mới mua được. Còn trường hợp nếu anh ta yêu bạn, có tiền đồ thênh thang, chí tiến thủ của chàng khỏi phải bàn thì có thể bạn may mắn. Chỉ là có thể thôi vì hạnh phúc còn phải do bạn nữa.

Không có 1 tình yêu chân thật nào được xây dựng trên bệ đỡ vật chất, nhưng thiếu tiền bạc lại làm người ta chẳng còn muốn nuôi dưỡng tình yêu. Nhưng quá phụ thuộc vào đàn ông, yêu cầu người ấy phải giàu thật giàu thì bạn lại rất dễ bị vật chất của anh ta đào thải. Tin không? Anh ta giàu, anh ta có quyền mà, đổi xe, đổi nhà còn được chứ nói gì thay lòng, đổi vợ.

Bậc thầy” như Thư trong Về nhà đi con” khôn ở đỉnh cao nhưng thất bại cũng ê chề thì phụ nữ đừng ảo tưởng về việc tài giỏi dắt mũi đàn ông-3

Đấy, cứ như anh Dũng Trần trong Về nhà đi con, khi anh phô xe xịn, tiền nhiều, style quý ông lại phong thái điềm đạm, nói chuyện thực tế mà không kém phần ngọt ngào thì có đến nghìn cô "cáo già" cũng phải đổ gục chứ đừng nói gì Anh Thư. Nhưng rồi, mọi lâu đài xây trên cát có to lớn nguy nga mấy cũng bị sóng đánh trôi thôi!

Phụ nữ chúng ta cần phải học cách chấp nhận 2 điều: 1 là phim ngôn tình mãi mãi chỉ là công cụ giải trí, chả có Tổng tài hay con trai chủ tịch tập đoàn nào bất ngờ va vào bạn giữa 1 ngày đẹp trời đâu. Còn điều thứ 2 cực kì quan trọng: Phụ nữ phải có tiền, tiền của chính mình làm ra chứ không phải từ người khác. Tiền để tự do, tự tin và xinh đẹp".

Vật chất sẽ gắn với chúng ta suốt cuộc đời, kể cả trong tình yêu nhưng luôn phải biết đặt nó vào vị trí hợp lý. Thay vì mất thời gian vào việc săn đại gia thì cứ cố tự thân vận động đi, kiếm lấy 1 anh chàng ở lưng chừng giàu để khi 2 người cùng nhau cố gắng, hạnh phúc nó quý giá và bền lâu thế nào.

Hãy nhớ, biết đủ, vị trí chúng ta đứng chính là đỉnh cao!

Theo Helino


về nhà đi con tập 22

phim Về nhà đi con

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.