Biết chồng dấm dúi cho em gái vay 300 triệu, vợ vờ như không thấy nhưng cao tay xử trước khiến cả hai anh em đỏ mặt bẽ bàng

Vậy là Lan chủ động đi sớm trước chồng, lúc về cô đã thấy Liên ngồi đợi ở ghế, còn Khang quanh quẩn tìm thẻ ngân hàng. Lan thấy vậy mỉm cười...

Vậy là Lan chủ động đi sớm trước chồng, lúc về cô đã thấy Liên ngồi đợi ở ghế, còn Khang quanh quẩn tìm thẻ ngân hàng. Lan thấy vậy mỉm cười...

Trong các nhóm kín, hội chị em thường hay than thở với nhau về chuyện chồng thường xuyên giấu vợ cho tiền anh chị em ruột. Vấn đề này không còn là chuyện lạ lẫm gì với nhiều gia đình. Và tất nhiên, hầu hết các chị em đều không thích cách hành xử ấy của chồng, giống như Ngọc Lan chia sẻ: "Không buồn vì số tiền trong túi bị vơi đi, mà thất vọng vì cảm giác mình không được tôn trọng trong mắt chồng. Bởi người ta vẫn có câu, của chồng công vợ. Nhất là kinh tế, dù tiêu một đồng, cho ai vay mượn thế nào thì vợ chồng cũng phải có sự thống nhất ý kiến".

Lan tâm sự, mấy năm làm vợ Khang, nói chung cô không có gì để phàn nàn, chê trách chồng, bởi Khang sống tình cảm, biết thương yêu, chăm sóc vợ con. Riêng có một điều khiến cô không bằng lòng ở anh đấy là nuông chiều em gái thái quá, lại còn thường xuyên cho tiền mà không nói qua với vợ.

Biết chồng dấm dúi cho em gái vay 300 triệu, vợ vờ như không thấy nhưng cao tay xử trước khiến cả hai anh em đỏ mặt bẽ bàng-1

Ảnh minh họa

Thật ra chuyện chồng quan tâm, lo cho anh em trong nhà, Lan có thể hiểu, cô cũng đánh giá cao điều đó. Nhưng mọi thứ nên dừng lại ở chừng mực bởi dù gì Liên – em Khang cũng đã có gia đình riêng, thế mà cứ động tý cô nàng lại léo nhéo gọi về cho anh than vãn khó khăn, nào là túng khoản nọ, thiếu khoản kia để anh phải cho tiền. Ít thì 1, 2 triệu, nhiều có khi đến cả chục triệu, điện thoại hỏng cũng gọi anh mua cho cái mới.

Cái làm Lan khó chịu là lần nào cho tiền em gái, Khang cũng không nói với vợ. Sở dĩ Lan biết là do mấy lần kiểm tra điện của chồng, cô thấy đọc được tin nhắn của hai anh em Khang nói chuyện với nhau. Lan cũng nhẹ nhàng nói chuyện: "Với anh em nhà chồng, em không có tiếc bất cứ điều gì. Nhưng chuyện tiền nong kinh tế, anh cho em gái anh vay mượn thế nào thì phải bàn bạc, nói qua cho em biết. Như thế em mới có cảm giác mình được tôn trọng".

Nghe vợ nói, Khang cũng ậm ừ gật đầu, nhưng rồi vẫn chứng nào tật đấy. Thi thoảng cô vẫn thấy chồng dấm dúi tiền cho Liên. Song cô hỏi thì anh lại bảo không có chuyện ấy.

Đến hôm cuối tuần đó, Liên sang nhà tìm anh trai nói có việc cần gặp riêng Khang rồi hai người về phòng đóng cửa nói chuyện. Lan tò mò đứng ngoài nghe mới biết Liên đang chuẩn bị mua đất kinh doanh nhưng còn thiếu 300 triệu nên sang vay Khang.

Vẫn như những lần trước, Khang lập tức đồng ý mà không bàn quang một lời nào với vợ. Lan kể, lúc đó cô bực chồng lắm, cũng trách cả cô em chồng vì trước nay vay hay xin gì đều chỉ nói với anh trai, coi chị dâu như không ra gì. Cố kiềm chế, Lan quay về bếp nấu nướng như thường. Lúc về Liên cũng chỉ đứng ngoài chào vọng vào chứ không đả động gì tới chuyện vay mượn kia.

Theo như lịch hẹn của anh em Khang thì sáng hôm sau Liên sẽ qua nhà Khang rồi hai người ra ngân hàng rút tiền. Vậy là Lan chủ động đi sớm trước chồng, lúc về cô đã thấy Liên ngồi đợi ghế, còn Khang quanh quẩn tìm thẻ ngân hàng. Lan thấy vậy mỉm cười: "Có phải anh định lấy thẻ đi rút tiền cho Liên vay không? Nếu thế anh khỏi phải đi. Tiền em rút sẵn cho anh rồi đó".

Biết chồng dấm dúi cho em gái vay 300 triệu, vợ vờ như không thấy nhưng cao tay xử trước khiến cả hai anh em đỏ mặt bẽ bàng-2

Ảnh minh họa

Nghe Lan hỏi, cả Khang với Liên đều tỏ ra bối rối. Khang lắp bắp: "Em biết chuyện rồi à? Vợ chồng Liên mua đất thiếu tiền nên vay mình mấy trăm thôi".

Cố gắng bình tĩnh nhất có thể, Lan nhỏ nhẹ nói với chồng: "Hôm qua thấy hai anh thì thụt to nhỏ, em tò mò nên đứng lại nghe. Cái này anh đừng trách em lắm chuyện nhé. Cũng là tại trước giờ làm mọi việc anh đều không nói lại với vợ nên em mới phải như vậy. Nay là lần cuối cùng em nói lại với anh. Từ ngày lấy anh tới giờ, em chưa khi nào ca thán, phản đối hay tỏ thái độ gì khi anh giúp đỡ em gái. Chuyện anh em ruột thịt quan tâm, nâng đỡ nhau em rất hiểu. Nhưng em không thích việc anh làm mà không bàn bạc, không nói qua với em. Người ta bảo, của chồng công vợ. Anh nghĩ xem anh làm như thế có phải đã coi thường em lắm không. Rồi cả cô Liên nữa, vay tiền anh trai, không nói một lời với chị dâu. Rốt cuộc trong nhà này, em là gì, cái bóng không hồn à? Hai người đã bao giờ đứng lập trường của em mà nghĩ cho em chưa?".

Lan kể, lúc nghe vợ nói Khang đứng im tịt không nói được lời nào. Sau vài phút bần thần, tư tưởng của anh mới như được đả thông lại gần nắm tay vợ nhận mình đã sai, hứa sẽ rút kinh nghiệm. Còn Liên, ngồi nghe chị dâu nói một thôi một hồi như được vỡ lẽ, mặt đỏ bừng vội vàng ra xin lỗi. Lan chia sẻ thêm rằng từ đó chồng cô làm việc gì cũng đều bàn bạc qua với vợ, khi nào Lan đồng ý anh mới làm không thì thôi. Lan bảo, thấy chồng thay đổi như vậy, cô cũng lấy làm mừng.

 

Theo Helino


chị em ruột

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.