Bỏ 5 triệu thuê người giả bạn trai về mừng thọ bà, gái ế chết đứng với màn "lật mặt": "Hết tiền diễn rồi, chỗ ấy tôi khuyến mại thêm đấy"

Đúng là toàn những tình huống xảy ra ngoài kịch bản, cậu ta diễn giỏi thật nhưng thi thoảng lại đá xoáy "khách hàng" thế này có bực mình không cơ chứ!

Đúng là toàn những tình huống xảy ra ngoài kịch bản, cậu ta diễn giỏi thật nhưng thi thoảng lại đá xoáy "khách hàng" thế này có bực mình không cơ chứ! Linh liên tục cười gằn ra hiệu cậu ta nói ít lại nhưng càng cố thì cậu ta lại càng thể hiện.

Tết giờ đây không còn là niềm vui đối với nhiều người. Phụ nữ thì chồng chất gánh nặng cỗ bàn, việc nhà chồng. Những cô gái độc thân lại mang áp lực bị hỏi "bao giờ mới chịu lấy chồng", thậm chí nếu ngấp nghé 30 thì gái ế còn phải khổ đủ đường.

Đó là câu chuyện của Linh, dở khóc dở cười nhưng có thể nói là "khởi sắc" trong dịp năm mới. Linh năm nay đã bước sang tuổi 30, vừa mua một căn chung cư khang trang ở Hà Nội. Thế nhưng, sự thành công ấy của cô chẳng được tán dương mấy. Bố cô còn nói mỉa con gái: "Mua cái nhà to xong để mà nuôi chó, nuôi mèo". Chả ai hiểu thực ra cô không muốn lấy chồng chứ chẳng phải kén chọn hay ế, phụ nữ hiện đại cần gì chồng con chứ!

"Mùng 4 mừng thọ bà, bằng giá nào cũng phải đưa người yêu về gặp mặt bố mẹ, một tí thôi cũng được. Đừng có mà trốn tránh, bà 90 rồi, chắc không còn lần mừng thọ nào tổ chức lớn thế này đâu con ạ, đừng làm bà chết không nhắm được mắt", mẹ Linh như trút lời gan ruột.

Bỏ 5 triệu thuê người giả bạn trai về mừng thọ bà, gái ế chết đứng với màn lật mặt: Hết tiền diễn rồi, chỗ ấy tôi khuyến mại thêm đấy-1

Ảnh minh họa

Cô nàng "bốc" máy huy động 1 loạt sự trợ giúp và không ngờ "xa tận chân trời lại gần ngay trước mắt". Trước nay Linh luôn mang tiền để giải quyết mọi thứ và lần này cũng không ngoại lệ.

Trưa mùng 3 Tết, Linh trong một diện mạo sang chảnh nhấc tách cafe giọng đầy kiêu ngạo nói với chàng trai ngồi trước mặt: "Phí diễn của cậu đây, nếu hoàn thành tốt, khiến bố mẹ tôi tin và bà vui tôi sẽ thưởng thêm". Cậu ta là người quen của bạn thân Linh, cũng đã có mấy lần ngồi chung bàn nhậu. Ngày đầu năm thế này mà kiếm được "nam chính" có profile hoàn hảo cân xứng với cô quả không hề dễ. Cũng may nể quen biết nên cậu ta mới nhận vụ này chứ 5 triệu Linh đưa ra nhằm nhò gì.

Đúng 8 giờ sáng mùng 4 cậu ta đánh con Lexus GS 350 mà Linh chẳng biết mượn ở đâu đỗ trước cửa nhà cô. Cậu ta lịch thiệp sang trọng khác hẳn phong cách hôm qua, đúng là diễn viên chuyên nghiệp có khác.

Cậu thanh niên bảnh bao kia dù kém Linh 2 tuổi nhưng hiện tại lại đóng vai bạn trai nên cô cũng phải hùa theo. Thật đáng ngạc nhiên, chẳng cần có kịch bản trước, cậu ta giới thiệu bản thân rồi xin lỗi bố mẹ Linh vì công việc nên giờ mới đến chúc Tết "bố mẹ vợ tương lai" được.

Bố Linh chỉ kịp nở nụ cười không thể hài lòng hơn còn mẹ cô nhanh chóng giục mọi người tới nhà bà nội. Vì bố Linh là con trai cả nhưng có mỗi cô là con gái, lại thành đạt giỏi giang nên luôn là tâm điểm của cả họ.

Linh cùng gã bạn trai giả vừa bước vào buổi lễ mọi người đã trầm trồ. Trước kia bị móc máy là "con nhà vô phúc" nên lần này mẹ Linh tự hào lắm. Đặc biệt là bà nội cô, bà đã 90 nhưng khá minh mẫn dù tai có chút ngễnh ngãng.

Linh chuẩn bị trước quà mừng thọ cho bà nhưng không hiểu sao cậu ta lại đưa thêm 1 món quà nhỏ nữa. Bên trong là một chiếc giỏ mây rất xinh đựng một bộ cối giã trầu, nó khác hẳn với hộp nhân sâm đắt đỏ mà Linh đã đưa cậu ta. Bắt đầu từ giây phút ấy, gã bạn trai giả trở thành "thiên thần" trong mắt mọi người. Nào là vừa đẹp trai vừa hiểu biết, nào là giỏi giang nhưng khiêm tốn, dịu dàng, chu đáo...

Đến đoạn bị hỏi "hai đứa định tháng mấy cưới" cậu ta mỉm cười trìu mến nhìn Linh buông 1 câu chắc nịch: "Linh không thích hôn nhân ạ, còn cháu muốn tháng sau cưới luôn".

Đúng là toàn những tình huống xảy ra ngoài kịch bản, cậu ta diễn giỏi thật nhưng thi thoảng lại đá xoáy "khách hàng" thế này có bực mình không cơ chứ! Linh liên tục cười gằn ra hiệu cậu ta nói ít lại nhưng càng cố thì cậu ta lại càng thể hiện.

Khi cỗ bàn xong xuôi, mỗi người mỗi việc, phận sự của gã bạn trai giả coi như đến đây là kết thúc thế mà chẳng hiểu sao Linh không nhìn thấy bóng dáng cậu ta đâu.

"Tìm thằng Phong hả, nó trên phòng bà kìa. Thằng cu nom thế mà khéo quá, bà quý nó lắm đấy, xem thế nào cưới ngay đi không bà chả chờ được chúng mày đâu", thím dâu đon đả kể với Linh.

Cô tức tối lên tầng 2 xem cậu ta làm cái trò gì thì một cảnh tượng không tưởng đập vào mắt Linh. Cậu ta ngồi giã trầu cho bà, xong lại nắn bóp chân, nghe bà kể chuyện Linh hồi nhỏ...

Bỏ 5 triệu thuê người giả bạn trai về mừng thọ bà, gái ế chết đứng với màn lật mặt: Hết tiền diễn rồi, chỗ ấy tôi khuyến mại thêm đấy-2

Ảnh minh họa

Linh vào giục cậu ta về thì cậu ta lại "lật mặt": "Tự nhiên tôi lại chưa muốn về, bà tôi mất lâu rồi, nay được ngồi nói chuyện với bà cô tôi vui lắm, để tôi kể thêm cho bà vài chuyện".

Đến nước này phải "dằn mặt" cậu ta thôi, Linh kéo bạn trai giả ra 1 chỗ kín đáo rồi "thanh lý hợp đồng". Bỗng dưng cậu ta chuyển thái độ: "Chỗ catse cô trả tôi hết lâu rồi nhé, cái này là tôi khuyến mại cho cô đấy. Tôi còn tặng cô vài câu nữa đây này. Lấy chồng không phải là thích hay không mà là trách nhiệm. Cô không thể ích kỉ sống cho riêng mình. Đừng có nghĩ vung tiền ra là giải quyết được mọi thứ. Cô nhìn niềm vui của bố mẹ và người thân mình ngày hôm nay đi, đừng có vì 1 kẻ không ra gì rồi ghét bỏ hôn nhân. Cô cầm lấy 5 triệu này rồi tự mình giải quyết đi".

Linh tức mà không nói được nên lời. Thì ra anh ta đã để ý và hiểu phần nào hoàn cảnh của Linh sau vài lần gặp chung nhóm bạn. Nhận vai diễn này cũng là vì bạn cô nhờ để Linh sẽ có suy nghĩ tích cực hơn về việc kết hôn.

"Tôi không ghét hay sợ hôn nhân, chẳng qua tôi không thấy đàn ông nào tốt hơn bố tôi cả", Linh phụng phịu khi ngồi trên xe cậu ta đưa về. Đột nhiên cậu ta tủm tỉm cười rồi nhìn Linh nghiêm túc: "Có tôi, ngay trước mặt cô đây này, có muốn thử không?".

Vậy là sau câu nói ngỡ nửa đùa nửa thật ấy Linh đỏ ửng mặt. Bởi màn thể hiện của cậu ta hôm nay khiến cô cảm kích vô cùng. Linh quyết định cho bản thân thêm 1 cơ hội nữa dù cậu ta chưa hẹn hò đã dọa: "Lần này yêu là cưới luôn đấy nhé, anh không chờ chị nữa đâu!".

 

THEO HELINO

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bo-5-trieu-thue-nguoi-gia-ban-trai-ve-mung-tho-ba-gai-e-chet-dung-voi-man-lat-mat-het-tien-dien-roi-cho-ay-toi-khuyen-mai-them-day-22202029122619186.htm

gái ế

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.