Cãi nhau ỏm tỏi vì chuyện lì xì ngày Tết: Ba mẹ tui cho con người ta 100 - 200k, tui lại nhận vài chục nghìn nghĩ có tức không?

Lại là câu chuyện lì xì ít lì xì nhiều ngày Tết...

Xin tạm gác lại câu chuyện "tiền lì xì đưa hết cho mẹ" năm nào nói cũng phát chán, tầm này trên MXH, dân tình lại đang tranh cãi tưng bừng về chuyện "thiệt hơn" về mệnh giá trong bao lì xì. Chuyện tiền nong luôn là vấn đề nhạy cảm, ngay cả trong một phong tục tập quán đẹp như lì xì lấy hên, nhiều người cũng còn chuyện "đặt nặng" mệnh giá to nhỏ, hơn thua giữa người này và người kia.

Mới đây, một cô gái đã đăng video thể hiện sự bức xúc vì "ba mẹ tôi lì xì con họ 100-200k, ba mẹ họ lì xì tôi vài chục". Nhiều cư dân mạng sau khi xem xong đã dấy lên tranh cãi về câu chuyện "thiệt hơn" trong bao lì xì của bố mẹ mình và của... nhà hàng xóm.

Cãi nhau ỏm tỏi vì chuyện lì xì ngày Tết: Ba mẹ tui cho con người ta 100 - 200k, tui lại nhận vài chục nghìn nghĩ có tức không?-1

Video gây tranh cãi về chuyện bố mẹ lì xì "con người ta nhiều" mình nhận về ít

Ai trong chúng ta đều biết dù tiền ít hay nhiều, mệnh giá cao hay thấp thì đó cũng là tấm lòng của người cho đến người nhận. Tuy nhiên, câu chuyện lì xì này lại xảy ra tranh cãi khi có sự chênh lệch về con số. Ví dụ như ba bạn lì xì cho con hàng xóm 200k, bác hàng xóm lì xì lại cho bạn... 20k, nhiều dân mạng gặp phải tình trạng này đã liên tục thể hiện sự bức xúc, phản đối và cho rằng đây là "không biết điều.

- Ai không tức không có nghĩa là không cho người khác tức, cái này thuộc về phạm trù cảm xúc rồi!

- Mình nghĩ cái đó là không biết điều, chứ ai lại đi lì xì 20k bao giờ.

- Cái này rất dễ tạo ra những tình huống khó xử nha, nhưng tốt nhất lì xì sao thì lì xì lại con người ta y chang như thế là không phải cãi nhau nữa.

Tuy nhiên, một số người khác thì lại cho rằng đây là thủ tục ngày Tết với mục đích lấy hên, vậy nên chuyện so đo tính toán mệnh giá là điều hoàn toàn không nên. Điển hình như TikToker mặc áo đen bên dưới, cô gái này đã đăng clip phản pháo lại quan điểm "so đo" trên và cho rằng: Lì xì là để lấy lộc đầu năm mới, 1 tục lễ đẹp của chúng ta từ bao giờ lại đặt giá trị đồng tiền lên hàng đầu vậy các bạn?

Cãi nhau ỏm tỏi vì chuyện lì xì ngày Tết: Ba mẹ tui cho con người ta 100 - 200k, tui lại nhận vài chục nghìn nghĩ có tức không?-2

Đầu năm đã thấy dân mạng cãi nhau chuyện... lì xì

Bên cạnh những ý kiến phản pháo thì vẫn có những người đứng ra bênh vực, họ cho rằng có rất nhiều gia đình đặt tiền ngẫu nhiên vào bao lì xì. Vậy nên sẽ rất khó để biết bên trong mệnh giá như thế nào. Với lại lúc lì xì chẳng lẽ phải "vạch ra xem liền" rồi đưa lại bao lì xì có mệnh giá tương đương hay sao, trông rất kì cục.

- Làm sao bố người ta biết con mình được bố bạn lì xì bao nhiêu mà lì xì y hệt vậy nhỉ...

- Nói chung mở ra xem liền lại chỗ thì cũng dở. Coi không được đâu.

- Lì xì là tiền may mắn chứ có phải buôn bán trao đổi đâu mà so đo thế nhỉ?

Dù sao đi nữa, để cho những ngày Tết vui vẻ thì tốt nhất chúng ta không cần quá hơn thua hay quan tâm đến "mệnh giá lì xì". Đó là tiền may mắn vui vẻ hoan hỉ với nhau là được mà. Về phần mình, bạn nghĩ sao về tranh cãi này?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cai-nhau-om-toi-vi-chuyen-li-xi-ngay-tet-ba-me-tui-cho-con-nguoi-ta-100-200k-tui-lai-nhan-vai-chuc-nghin-nghi-co-tuc-khong-162220302144005824.htm

lì xì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.