Chị em ra đây mà xem, thông điệp phụ nữ nên "trì hoãn lấy chồng" đang được cả thế giới ủng hộ đây này

Nếu năm ấy hoa hậu ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, thì liệu hôm nay, Việt Nam có một hiện tượng nhan sắc "chất" đến thế.

Nếu năm ấy hoa hậu ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, thì liệu hôm nay, Việt Nam có một hiện tượng nhan sắc "chất" đến thế.

Hôn nhân là một phép thử độ trưởng thành. Mà để vượt qua và giành chiến thắng, người phụ nữ cần nhiều sự chuẩn bị trước khi bắt đầu. Nếu như bài thi cuối kỳ có ngày giờ tổ chức, dù muốn hay không cũng phải làm thực hiện, thì hôn nhân không ép buộc các cô gái khi nào phải bước vào. Vậy thì chi bằng, đừng quá vội vàng, hãy cho mình chút thời gian để mà tận hưởng tuổi trẻ, và chuẩn bị cho mình thật kỹ hành trang trước khi bắt đầu, để đừng người phụ nữ nào phải thốt lên "Giá mà ngày ấy mình đừng kết hôn quá sớm", mà hãy để hôn nhân là sự thăng hoa của tình yêu và trải nghiệm.

"Trì hoãn lấy chồng" để thỏa ước mơ học tập

Học là việc cả đời - điều đó đúng, nhưng ít ai có thể phủ nhận việc học trước khi vướng bận vào chồng con, bỉm sữa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Học ở đây không phải chỉ là học trên sách vở, giảng đường, tri thức là vô tận. Học phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp, học những ngôn ngữ mới, học các kỹ năng mới. Hoặc học thông qua những chuyến đi. Có biết bao nhiêu là thứ để học.

Bằng câu chuyện "Năm 14 tuổi, bố mẹ tôi giục tôi lấy chồng, nhưng tôi nói không, và tôi chọn đi học", hoa hậu H'Hen Nie đã làm nức lòng khán giả theo dõi cuộc thị Hoa hậu Hoàn vũ trên toàn thế giới. Nếu năm ấy hoa hậu ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, thì liệu hôm nay, Việt Nam có một hiện tượng nhan sắc "chất" đến thế. Không chỉ là câu nói tuyên ngôn, mà kèm theo đó là một loạt các hoạt động xã hội, dự án xã hội của hoa hậu H'Hen Nie đều hướng vào việc hỗ trợ học tập cho các trẻ em gái vùng sâu vùng xa. Sự ghi nhận của cuộc thi, chính là sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả thế giới cho quan điểm, chọn "chồng" hay chọn "học", tôi chọn "học".

Chị em ra đây mà xem, thông điệp phụ nữ nên trì hoãn lấy chồng đang được cả thế giới ủng hộ đây này-1

H'Hen Nie lọt top 5 Hoa hậu thế giới 2018

Nếu như câu chuyện năm 14 tuổi từ bỏ lấy chồng để tiếp tục học tập có thể sẽ là điều hiển nhiên đối với những người phụ nữ hiện đại. Sẽ có người nghĩ rằng: "Chỉ có những người dân tộc thiểu số như hoa hậu Hen mới phải đứng trước lựa chọn ấy". OK, năm 14 tuổi chắc chắn tôi không chọn chồng. Vậy nhưng năm 23 tuổi, hay 25 tuổi, hoặc nhiều hơn nữa, sau khi đã tốt nghiệp đại học, nếu phải đứng giữa lựa chọn, là lấy chồng, hay học thêm thạc sỹ, hoặc tiến sỹ, hoặc một vài năm nữa du học ở nước ngoài, sẽ còn mấy ai dám nói rằng đây là sự lựa chọn dễ dàng?

Tôi không cổ xúy cho việc các cô gái nên lựa chọn điều gì, bởi chỉ có người trong cuộc mới có quyền quyết định điều gì là đúng đắn và phù hợp nhất với mình. Chỉ có điều, kiến thức sẽ luôn đem lại những giá trị vĩnh cửu. Học hỏi là cách để cô gái cải thiện không chỉ là thu nhập trong tương lai, mà còn là hiểu biết, vốn văn hóa, trải nghiệm, khả năng ứng xử trong cuộc sống. Vả lại, tình yêu đích thực sẽ không bao giờ ngăn cản bạn đến với điều tốt đẹp. Tình yêu chân thành sẽ đủ bao dung để chờ đợi, hoặc có những cách giải quyết khác để bạn không bị đơn độc nếu lựa chọn cho mình thêm một chút thời gian để hiểu hơn về cuộc sống.

"Trì hoãn lấy chồng" để thỏa ước mơ lập nghiệp

Lao động miệt mài, khẳng định bản thân trong công việc, phấn đấu đạt thành tựu trong sự nghiệp là điều phụ nữ hiện đại nên lấy làm mục tiêu quan trọng. Tất nhiên sau khi lập gia đình, phụ nữ vẫn tập trung cho sự nghiệp được, nhưng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Giữa một cô gái còn son rỗi, thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm, với một bà mẹ bỉm sữa, đi đâu cũng phải nhớ giờ về cho con ăn, tối ru con ngủ rồi mới làm gì thì làm, chắc chắn khi chưa vướng bận, cô gái sẽ dễ dàng theo đuổi công việc đam mê của mình hơn.

Chân lý ấy, đến cả người phụ nữ kỳ cựu trong giới khởi nghiệp – shark Linh còn ủng hộ. Shark Linh khuyên các bạn trẻ đừng vội lấy chồng sớm bởi thời kỳ còn độc thân rất quý giá và làm được nhiều việc không bị rào cản. Chính bản thân shark Linh cũng lấy chồng khi hơn 30 tuổi sau khi đã dành trọn thanh xuân "work hard, play hard". "Nghĩ đến chuyện lấy chồng sớm... quá sai lầm, quá sai lầm và quan trọng hơn, mình chưa tìm được người phù hợp. Khi độc thân, mình thấy mình có rất nhiều thứ để làm, thể giới mở rộng với mình. Vậy nên, Linh có một lời khuyên tới các bạn là: Hãy nắm lấy những thời gian đó".

Chị em ra đây mà xem, thông điệp phụ nữ nên trì hoãn lấy chồng đang được cả thế giới ủng hộ đây này-2

 

Không chỉ có Shark Linh, ngày nay, nhiều người đẹp Việt cũng chọn cho mình thời gian lập nghiệp vững vàng trước khi kết hôn, và đến giờ, chuẩn bị bước sang 30 tuổi vẫn chưa thấy dấu hiệu chuẩn bị lấy chồng. Như hoa hậu Mai Phương Thúy còn đang miệt mài kinh doanh, hoa hậu Ngọc Hân đang từng bước khẳng định tên tuổi trong làng thiết kế thời trang. Hot girl Sam vẫn đang hăng say kiếm tiền, bất chấp bạn bè hot girl cùng trang lứa với cô đã nhiều người lập gia đình, thậm chí đã kịp ly hôn.
IFrame

Sau tất cả, nếu vì những lựa chọn học tập, lập nghiệp làm cô gái có lúc phải buồn bã trong tình cảm, đánh rơi mất người đàn ông mình yêu, thì xin hãy vững tin vào những gì mình đã chọn. Xin một lần nữa dẫn lại lời Shark Linh: "Đừng nên lúc nào cũng suy nghĩ là bao giờ mình mới gặp được chồng. Đó cũng là một sai lầm của Linh khi còn trẻ, rất mất thời gian. Từ từ, mọi chuyện rồi sẽ tới. Mình thoải mái với cuộc sống của mình bây giờ". Nếu người ấy không thể tiếp tục cùng bạn đồng hành, đó không hẳn là vì anh ấy không tốt, mà chỉ là duyên nợ của hai người chưa đủ. Tri thức và nền tảng tài chính luôn là loại trang sức xa xỉ nhất. Nếu người phụ nữ càng sở hữu nhiều những loại trang sức này, sẽ chỉ càng đắt giá hơn mà thôi.Hãy cứ yên tâm tỏa sáng đi, người đàn ông xứng đáng, dành riêng cho bạn nhất định sẽ xuất hiện.


- Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả -



Theo Helino

 


Shark Linh

lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.