Chồng gửi 2,5 triệu/tháng cho vợ nuôi con nhỏ còn dặn "tiêu tiết kiệm để xây nhà", chị em vào hỏi 1 câu cực chí lý

Mặc dù sống ở quê thì số tiền 2,5 - 3 triệu cũng không phải lớn. Thế mà anh chồng này còn yêu cầu vợ phải chi tiêu tiết kiệm, để dành sau này xây nhà?

Mặc dù sống ở quê thì số tiền 2,5 - 3 triệu cũng không phải lớn. Thế mà anh chồng này còn yêu cầu vợ phải chi tiêu tiết kiệm, để dành sau này xây nhà?

Tiền bạc là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến vợ chồng mâu thuẫn. Nhất là tới khi sinh con, chi phí sinh hoạt lại càng bị đội lên gấp bội, những xích mích lại càng dễ xảy ra. Lúc này có biết bao nhiêu thứ phải chi tiêu, nếu những cặp vợ chồng có thu nhập không cao mà không biết cách để cân bằng sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thiếu trước hụt sau.

Thế nhưng chỉ có 2,5 - 3 triệu mỗi tháng, tiêu làm sao vẫn để dành được tiền để xây nhà thì đúng là bài toán khó. Mới đây, câu chuyện của T.T. trong một hội nhóm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. 

Theo đó, cô vợ trẻ này cho hay: "Em cưới chồng được 2 năm, có 1 bé trai nay được 17 tháng. Chồng em 1 tháng gửi về tầm 2,5 triệu, có khi 3 triệu, có tháng không gửi, có tháng cao nhất là 5 triệu. Chồng bảo xài tiết kiệm sau xây nhà. Các mom tính hộ em 1 năm dư tầm bao nhiêu và bao lâu sẽ xây nhà được trong khi đất không có. Em nghĩ với số tiền đó chắc xuống lỗ cũng không xây nổi."

Chồng gửi 2,5 triệu/tháng cho vợ nuôi con nhỏ còn dặn tiêu tiết kiệm để xây nhà, chị em vào hỏi 1 câu cực chí lý-1

(Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù lên nhờ mọi người tính hộ xem khi nào xây được nhà, nhưng qua những lời lẽ cũng đủ hiểu mẹ trẻ này có vẻ rất bất mãn. Nhiều chị em cũng đồng cảm, cho rằng nuôi con 17 tháng với số tiền 2,5 - 3 triệu thì khó mà đủ:

- Sao các chị tiêu giỏi thế nhỉ, em mẹ đơn thân ít nhất cũng phải 7 - 8 triệu mới đủ 2 mẹ con híc.

- Khiếp, dù là ở quê thì 2,5 - 3 triệu đủ thế nào? Chưa kể có tháng lại không gửi.

- Nói thật, 2,5 triệu chỉ vừa đủ nuôi 1 đứa trẻ thôi, còn tiền điện nước, sinh hoạt... thêm thì là vợ phải tự lo cơ.

- Bỉm, sữa, điện, nước, áo quần, đồ chơi, thuốc men, thăm khám... 3 triệu chắc may ra đủ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì phần đông chị em lại chẳng thấy đồng cảm hay thương xót mà lại chăm chăm hỏi 1 câu: "Thế em lương bao nhiêu?".

Và theo lý lẽ của hội chị em thì việc lớn như mua đất, xây nhà thì cả 2 vợ chồng cùng phải cố gắng. Chính vì thế, thay vì cô vợ ngồi nhà trông con, than chồng gửi ít thì hãy tự tìm việc làm và san sẻ gánh nặng với người bạn đời:

- Chồng gửi là 1 chuyện, còn vợ phải tự làm nữa chứ.

- Chủ yếu là nó làm được bao nhiêu? Làm 10 đồng gửi 1 đồng hay làm 5 đồng gửi 4 đồng?

- Chồng biết nghĩ như thế là tốt rồi, tháng nhiều thì tiết kiệm bù tháng ít.

- Nó ăn chơi không gửi đồng nào, không lo tương lai lúc đó ngồi mà kêu.

- Đàn ông phải cố gắng có mục đích thì mới có ngày cơ đồ trong tay, cứ suy nghĩ như bạn thì đúng là xuống lỗ cũng không có đâu nha.

- Thay vì ngồi nghĩ như thế thì gửi con ông bà nội ngoại hoặc đi lớp rồi đi làm kiếm thêm phụ chồng đi. Còn nếu không thu xếp được thì chi tiêu theo điều kiện kinh tế cho phép thôi.

- Nó như thế là biết tính toán, có mục tiêu phấn đấu đấy chứ.

- Vấn đề bây giờ là như này, chồng em đưa 2,5 - 3 triệu nhưng nó có giữ được và tiết kiệm xây nhà không? Hay là ý nó bảo em tiêu 2,5 triệu đấy tiết kiệm thôi, còn để dành tiền xây nhà?

Chồng gửi 2,5 triệu/tháng cho vợ nuôi con nhỏ còn dặn tiêu tiết kiệm để xây nhà, chị em vào hỏi 1 câu cực chí lý-2

(Ảnh minh họa)

Cũng bởi mẹ trẻ T.T chia sẻ chưa rõ ràng, cô cũng không đi trả lời câu hỏi của mọi người nên tới giờ vẫn chưa rõ thực hư câu chuyện chồng đưa 2,5 triệu/tháng bắt tiết kiệm xây nhà là như nào. Tuy nhiên, đa phần chị em vẫn cho rằng, thời buổi này nam nữ nên bình đẳng, cả 2 vợ chồng cùng tìm cách kiếm tiền thì gia đình mới mong mau khá lên được.

 

 Theo Helino


bà mẹ trẻ

chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.