Đang chăm vợ ở bệnh viện, biết có người cần máu anh chồng vội để vợ một mình để làm điều này khiến nhiều người bất ngờ

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp của người Việt không bao giờ phân biệt giai cấp, con người hay hoàn cảnh nào!

"Lá lành đùm lá rách" - một truyền thống nhân đạo tốt đẹp của người Việt Nam không bao giờ bị cản trở bởi hoàn cảnh. Thật vậy, điều ấy càng được thấy rõ hơn trong câu chuyện của cặp vợ chồng dưới đây. 

Cách đây ít phút, mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện về một cặp vợ chồng với tình thân tương thân tương ái, sẵn sàng hiến máu cứu người trong lúc đang ở bệnh viện khiến người đọc xúc động và tán dương. 

Đang chăm vợ ở bệnh viện, biết có người cần máu anh chồng vội để vợ một mình để làm điều này khiến nhiều người bất ngờ-1

Câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ nhận được sự quan tâm từ dân mạng. Ảnh: Chụp màn hình.

Cụ thể, câu chuyện được chia sẻ có nội dung như sau: 

"Bạn ấy đi chăm bệnh. Bệnh nhân là vợ, bệnh nặng phải nằm phòng cấp cứu khoa Hô hấp - Viện phổi Trung ương. Đối diện giường vợ bạn ấy là một bệnh nhân nam 50 tuổi người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo ở Sơn La đang mắc bệnh nặng cần phải mổ, nhà lại không có tiền. Khi nghe bác sĩ nói cần có ít nhất 3 bịch máu mới đủ điều kiện mổ, cậu con trai rưng rưng bảo đành đưa bố về. Chắng bàn mà đồng lòng, anh chồng xung phong hiến máu, cô vợ động viên rằng anh khỏe mạnh giúp người ta. Chiều chị vợ tự phục vụ mình để chồng thuê xe ôm sang Viện Huyết Học - Truyền Máu Trung ương hiến máu. Tối muộn, xong việc bạn ấy trở về, vui vẻ ăn ngon lành xuất cơm bệnh viện lạnh tanh. Cậu con trai bệnh nhân được tặng máu, rụt dè cầm tờ 500 nghìn cuộn tròn, lí nhí:

- Em biếu anh. 

Bạn ấy lắc đầu rồi ân cần bảo:

- Có gì đâu anh giúp mà. 

Khi tôi hỏi cháu (người chồng) cho bao nhiêu thì bạn ấy cười bảo: 

- Lần đầu tiên cháu đi hiến máu hỏi họ bảo có ba mức, cháu bảo cháu cho mức cao nhất. Thương cô ạ! Thôi, thêm chút của cháu là mai bố em ấy được mổ.

Vợ chồng bạn ấy người Bắc Giang. Ấm áp lắm, cuộc đời thật đẹp. Cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với vợ chồng bạn ấy và gia đình người bệnh nghèo". 

Theo lời người chia sẻ câu chuyện, trong thời gian chăm sóc vợ bệnh ở Bệnh viện Phổi Trung ương, biết bệnh nhân nằm cạnh giường vợ đang mang bệnh nặng vì thiếu máu, không đủ điều kiện phẫu thuật gia đình có ý đưa về nên anh chồng đã xông xáo đi hiến máu cứu người. Ủng hộ chồng mình hành động nhân đạo, người vợ ở lại viện tự chăm sóc mình để chồng sang Viện Huyết Học - Truyền Máu Trung ương.

Đang chăm vợ ở bệnh viện, biết có người cần máu anh chồng vội để vợ một mình để làm điều này khiến nhiều người bất ngờ-2

Đang chăm vợ ở bệnh viện, biết có người cần máu anh chồng vội để vợ một mình để làm điều này khiến nhiều người bất ngờ-3

Cả hai vợ chồng vui vẻ ăn cơm cùng nhau sau khi người chồng hiến máu cứu người trở về.

Thương nhất là hình ảnh sau khi người chồng trở về đã vui vẻ ăn hết suất cơm của bệnh viện, dù hiến ở mức cao nhất (khoảng 450cc tương đương 450ml) nhưng không hề tỏ ra mệt mỏi thậm chí từ chối nhận tiền cuả người nhà bệnh nhân. Cả hai vợ chồng sau đó đã có những phút giây hạnh phúc và ấm áp vô cùng. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo lượt tương tác của dân mạng. Hầu hết, mọi người đều khen ngợi và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đôi vợ chồng trẻ.

Bạn B.Y bình luận: "Thuận vợ thuận chồng tát cạn biển Đông. Họ có thể không có tiền nhưng chắc chắn họ có hạnh phúc - thứ mà tiền không mua được". 

"Đôi khi người ta cho đi không phải muốn nhận lại 1 cái gì đó mà chỉ đơn giản là họ cảm thấy đúng và đáng. Câu chuyện thật cảm động, cảm ơn đôi vợ chồng trẻ, chúc hai bạn có thật nhiều sức khỏe và mau chóng trở về nhà", tài khoản T.S viết. 

"Muốn biết vợ chồng đầu ấp tay gối có yêu thương có hạnh phúc hay không? Cứ vào viện sẽ thấy", bạn I.S bình luận. 

Hiện hình ảnh về hai vợ chồng vẫn được chia sẻ tích cực trên mạng xã hội. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dang-cham-vo-o-benh-vien-biet-co-nguoi-can-mau-anh-chong-voi-de-vo-mot-minh-de-lam-dieu-nay-nhung-deu-khien-ai-nay-bat-ngo-va-khen-ngoi-22202028822235147.htm

hiến máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.