Đội tuyển Việt Nam đấu Jordan, thầy Park lệnh học trò "không được sợ"

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng trận gặp Jordan tối nay có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam, trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

So với các đối thủ ở bảng G, đội tuyển Việt Nam sang UAE muộn và chỉ có duy nhất một trận giao hữu với Jordan. Trận đấu này diễn ra vào lúc 20h45 (23h45, giờ Việt Nam), tại Dubai.

Đây là trận đấu mà HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện sẽ có nhiều thử nghiệm, cả về lối chơi cũng như nhân sự. Ngoài vấn đề chuyên môn, cuộc đọ sức với Jordan cũng chính là bài test về tâm lý với toàn đội trước 3 trận đấu quan trọng sắp tới.

Trước trận thử lửa với Jordan, HLV Park Hang Seo trong một cuộc họp nội bộ với đội tuyển Việt Nam, đã lên dây cót tinh thần cho các học trò: "Tuổi trẻ không được sợ sệt. Nếu sợ, chúng ta không làm được gì cả. Sai sót không thể tránh được, nhưng nhất định chúng ta không được sợ sệt".

Đội tuyển Việt Nam đấu Jordan, thầy Park lệnh học trò không được sợ-1

HLV Park Hang Seo là bậc thầy về tâm lý.

Bên cạnh sự chuẩn bị về chuyên môn, thì tâm lý chính là điều mà thầy Park luôn đặt lên hàng đầu. Với một tinh thần quyết chiến và "không phải cúi đầu", U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích ở VCK châu Á 2018 tại Thường Châu.

Trên chính đất UAE, đội tuyển Việt Nam cũng làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Đó là giải đấu mà Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội đã phát huy được hết sức mạnh của đội bóng "chiến binh sao vàng".

Một điều rất thú vị là chính đội tuyển Việt Nam từng thắng Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, sau loạt luân lưu may rủi. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Jordan xếp hạng 95, trong khi đội tuyển Việt Nam hạng 92. Có thể nói đây là màn đọ sức của hai đội bóng có cùng đẳng cấp.

Trở lại trận giao hữu với Jordan, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có nhiều thử nghiệm, đặc biệt là ở hai thủ môn và vị trí của Đỗ Hùng Dũng để lại.

Ở vị trí thủ môn, như đã biết, đến phút cuối thầy Park buộc phải gạch tên thủ thành Đặng Văn Lâm vì có liên quan đến ca dương tính với Covid-19 ở Nhật Bản. Trong 3 thủ thành còn lại, Tấn Trường được đánh giá cao nhất bởi kinh nghiệm dày dạn.

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho cả Văn Toản và Văn Hoàng thể hiện ở trận gặp Jordan. Đặc biệt với văn Toản, thủ môn này từng ghi điểm với thầy Park ở SEA Games 30, có sự trưởng thành trong 2 năm qua.

Đội tuyển Việt Nam đấu Jordan, thầy Park lệnh học trò không được sợ-2

Đội tuyển Việt Nam có màn tổng duyệt với Jordan.

Ở vị trí của Đỗ Hùng Dũng để lại, thầy Park thừa nhận sự vắng mặt của Hùng Dũng rõ ràng gây khó khăn và tổn thất về mặt chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại đội tuyển có khá nhiều gương mặt có thể được thầy Park sử dụng thay cho Hùng Dũng.

"Chúng tôi cũng có những cầu thủ mới như Hoàng Đức, Hai Long. Các cầu thủ cũ có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy... Chúng ta có thể đưa luôn Quang Hải xuống chơi vị trí tiền vệ", HLV Park Hang Seo tiết lộ.

Nhìn chung, ở cả ba tuyến, HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng tối đa quy định thay người để thử nghiệm các cầu thủ, qua đó có sự đánh giá năng lực của từng nhân sự. Nói cách khác, trận gặp Jordan chính là màn tổng duyệt của đội tuyển Việt Nam, giúp HLV Park Hang Seo nhìn rõ hơn những mặt chưa làm tốt để kịp có sự điều chỉnh trước 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE sắp tới.

Để đảm bảo yếu tố chuyên môn, trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan sẽ diễn ra trên sân không có khán giả. Giới truyền thông không được phép vào tác nghiệp trận đấu. Đặc biệt, cả các thành viên của hai đội bóng cũng không được phép ghi hình trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam đấu Jordan, thầy Park lệnh học trò không được sợ-3

Theo Dân Trí 


World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.