Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới “xưa nay chưa từng có”

Nhìn những hình ảnh cô dâu chú rể khổ sở vì chọn đám cưới đúng những ngày dịch bệnh, dân mạng đều phải cảm thấy thông cảm hộ.

Nhìn những hình ảnh cô dâu chú rể khổ sở vì chọn đám cưới đúng những ngày dịch bệnh, dân mạng đều phải cảm thấy thông cảm hộ.

Đám cưới là chuyện hệ trọng cả đời. Bởi thế, để diễn ra một lễ thành hôn tử tế, người ta phải chuẩn bị trước vài tháng đến cả năm trời cho công tác chuẩn bị. Nhưng vì sự xem ngày, sắp xếp trước như thế này nên đúng dịp cưới diễn ra “sự cố” gì, gia đình hai bên cũng chẳng dễ xử lý.

Như đợt dịch virus Corona đang hoành hành bây giờ cũng thế. Vì có nhiều khuyến cáo về chuyện có thể lây lan virus nên nhiều đám cưới tổ chức theo cách tối giản nhất có thể, thậm chí dời ngày cưới lại. Dưới đây là một số hình ảnh về các đám cưới đúng mùa dịch khiến người ta phải cảm thông sâu sắc.

Đám cưới tất cả mọi người phải đeo khẩu trang

Mới đây, mạng xã hội xôn xao với bức ảnh một đám cưới mà những ai đứng trên sân khấu đều phải đeo khẩu trang. Từ cô dâu, chú rể, nam MC hay hai nữ ca sĩ đang biểu diễn cũng chẳng ngoại lệ.

Theo nhiều thông tin từ người đăng ảnh thì đám cưới này diễn ra ở quê mình. Vì đúng mùa dịch virus Corona nên thậm chí MC còn đề nghị ai không có khẩu trang thì nên đi về.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-1

Tấm ảnh đám cưới được share rất nhiều trên mạng xã hội.

Dưới phần bình luận, một dân mạng khác chia sẻ rằng đám cưới này diễn ra ở Yên Định, Thanh Hóa. Nó ở gần với ngôi nhà của nữ bệnh nhân người Thanh Hóa dương tính với virus Corona. Trong thời gian ủ bệnh, cô đã đi chúc Tết khắp xóm nên mọi người vì an toàn mà phải đeo khẩu trang, dù là đang đến tham dự lễ cưới.

Thật khổ quá đi mất! Đám cưới là chuyện được lên kế hoạch đã lâu, chẳng phải nói bỏ là bỏ được. Vì vậy nên mới có chuyện đeo “trang bị đặc biệt” như thế lên sân khấu thành hôn.

Đám cưới chỉ có 5 người diễn ra trong 10 phút

Thêm một đám cưới khác gây xôn xao cả mạng xã hội Trung Quốc lẫn Việt Nam. Theo đó, tại thành phố Hạ Trạch, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã diễn ra đám cưới đặc biệt. Tính cả cô dâu, chú rể thì có 5 người tham gia.

Bố mẹ chú rể và một người chứng hôn đã đứng ra lo liệu cho hôn lễ ấy. Nghi lễ cũng rất giản lược với 3 bái: “Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường và phu thê giao bái”. Mọi thủ tục được làm xong trong vòng 10 phút.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-2

Cô dâu chú rể trong đám cưới cấp tốc.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-3

Chú rể Lý Chí Cường là một bác sĩ giỏi ở bệnh viên Đại học Sơn Đông 2. Hôn lễ của anh và vợ được lên kế hoạch từ lâu nên không thể hoãn được. Biết ngày cưới diễn ra trong những ngày dịch bệnh, họ đã thảo luận cùng bố mẹ hai bên và quyết định tổ chức đơn giản. Xong xuôi mọi việc, Lý Chí Cường còn phải đến bệnh viện tham gia phòng chống dịch bệnh.

Tất cả những ai có mặt trong đám cưới ấy đều đeo khẩu trang y tế. Đây có lẽ là hôn lễ diễn ra nhanh chóng, ít người chứng kiến nhất trong thời đại bây giờ.

Bộ ảnh cưới chưa từng có: Cô dâu chú rể đều đeo khẩu trang!

Với khuyến cáo nên đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi khi dịch virus Corona đang diễn biến phức tạp, một cặp dâu rể cũng áp dụng luôn nó vào chuyện chụp ảnh cưới. Từ xưa đến nay, việc chụp ảnh cưới là để cô dâu, chú rể lưu lại các kỷ niệm của ngày thành hôn. Một cặp đôi đã quyết định “theo dòng sự kiện”, mang cả khẩu trang đi chụp.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-4

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-5

Bộ ảnh cưới mà cặp đôi nhân vật chính đều đeo khẩu trang và thực hiện những hành động tình cảm với nhau.

Dù đeo khẩu trang nhưng họ vẫn cùng nhau thực hiện các khoảnh khắc tình tứ, ôm hôn nhau. Bộ ảnh cưới giữa mùa virus này đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng, chuyện chụp ảnh là không thể bỏ được vì lên lịch hết cả rồi nên đưa ra vài sáng tạo không sao cả. Họ sẽ có những tấm ảnh làm kỷ niệm đặc biệt. Số khác lại cho rằng, chuyện phòng dịch không phải để đùa, thiếu gì cách chụp ảnh mà phải mang nguyên khẩu trang rồi “diễn” như thế.

Cô dâu Việt hoãn đám cưới vì đang ở Trung Quốc

Đám cưới là chuyện cả đời nhưng sức khỏe, an toàn và tính mạng lại quan trọng nhất. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư của một cô dâu Việt đang sinh sống tại Trung Quốc. Cô dự định tổ chức đám cưới vào mùng 4 Tết nhưng mùng 1 Tết nhận được thông tư bùng phát dịch, dân không được rời khỏi khu vực sinh sống.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-6

Tâm sự của cô dâu bị hoãn đám cưới.

Cô này đang ở Quế Lâm, chưa phát hiện nhiễm dịch nhưng chính phủ Trung Quốc vẫn cách ly và giới nghiêm từng thành phố, thôn xã để tránh lây lan.

Về nước không được, đám cưới không có cô dâu thì không thể tiến hành nên gia đình cô phải gói kẹo mang đến từng nhà để báo hủy đám cưới.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-7

Mọi thứ đã được chuẩn bị xong xuôi chỉ có cô dâu là không về nước được.

Cũng hủy đám cưới như thế này là trường hợp của một người đàn ông họ Zhang ở An Huy (Trung Quốc). Vì tình hình dịch Corona đang nghiêm trọng nên anh đã gọi điện và tới từng nhà để thông báo hoãn cưới. Dù anh đã chuẩn bị nửa năm nhưng vì virus Corona mà vợ chồng anh quyết định hoãn lại, chờ mọi chuyện ổn định rồi mới tổ chức.

Khổ sở vì đám cưới mùa dịch virus Corona: Người chỉ tổ chức 10 phút, đám thì cả hôn trường phải đeo khẩu trang nhưng lạ hơn cả là bộ ảnh cưới xưa nay chưa từng có”-8

Chú rể đi khắp nơi thông báo hoãn cưới.

Virus Corona đang là câu chuyện khiến dư luận hết sức chú ý. Việc cưới xin của mọi người là cả đời song sức khỏe, tính mạng vẫn là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/kho-so-vi-dam-cuoi-mua-dich-virus-corona-nguoi-chi-to-chuc-10-phut-dam-thi-ca-hon-truong-phai-deo-khau-trang-nhung-la-hon-ca-la-bo-anh-cuoi-xua-nay-chua-tung-co-22202022112525610.htm

virus corona

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.