- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lần đầu đàn ông hé lộ ‘tôi sợ gì’
“Tôi sợ gì” là chiến dịch do Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life) phát động với mục tiêu khuyến khích những người đàn ông trong gia đình hiện đại chia sẻ những câu chuyện của mình, những áp lực đang phải đối mặt trong cuộc sống.
“Tôi sợ gì” là chiến dịch do Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life) phát động với mục tiêu khuyến khích những người đàn ông trong gia đình hiện đại chia sẻ những câu chuyện của mình, những áp lực đang phải đối mặt trong cuộc sống.
Chiến dịch kéo dài từ ngày 10/12/2018 đến 25/01/2019. Cùng nằm trong mối quan tâm và ưu tiên mà MB Ageas Life muốn mang đến cho các gia đình hiện đại, không chỉ là người phụ nữ, trẻ em cần được quan tâm mà những người đàn ông cần được khuyến khích chia sẻ và nhận sự sẻ chia từ những người thân trong gia đình và xã hội, để cùng ưu tiên cho hạnh phúc, cải thiện chất lượng cuộc sống trong mỗi gia đình nói riêng và trong xã hội nói chung.
Ý tưởng chiến dịch xuất phát từ câu hỏi điều gì góp phần tạo nên hạnh phúc của mỗi người hay điều gì làm ảnh hưởng đến chất lượng sống của mỗi người, của một gia đình? Có thể có nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng một trong số đó chính là những áp lực mà chúng ta đang đối mặt. Dù bạn có là người thành đạt trong xã hội hay bạn vẫn phải chật vật lo bữa ăn hàng ngày thì những nỗi lo vẫn hiển hiện làm giảm chất lượng sống của chính gia đình mình.
Có rất nhiều nỗi lo tiềm ẩn trong cuộc sống xuất phát từ định kiến xã hội, từ nhu cầu của bản thân, từ mong muốn hết sức chính đáng là tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình của mình. Đó là vấn đề về kinh tế, về sức khỏe, về gia đình, thời gian… về những rủi ro bất trắc có thể bất ngờ xuất hiện. Xã hội càng hiện đại, những áp lực này càng lớn.
Theo quan điểm Á Đông, nếu như người phụ nữ trong gia đình được ngầm định với vai trò “hậu phương”, chăm sóc, giữ lửa cho tổ ấm thì người đàn ông được đánh giá thông qua các tiêu chuẩn ngầm định về sự thành đạt trong xã hội, về kinh tế về trách nhiệm gánh vác của gia đình. Trước những định kiến xã hội, người đàn ông thể hiện sự mạnh mẽ thông qua việc gánh vác những áp lực đó như một chuyện đương nhiên. Không chia sẻ. Không kêu gọi sự đồng cảm. Điều này vô hình chung đã tạo áp lực khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi, từ đó góp phần làm giảm chất lượng sống của mình và gia đình. Về mặt nào đó, những áp lực này lại tác động ngược lại đến sức khỏe, kinh tế của chính chúng ta như một vòng luẩn quẩn lặp đi, lặp lại.
Phụ nữ hay nam giới đều có những nỗi lo riêng. Trong khuôn khổ chiến dịch này MB Ageas Life muốn hướng đến những người đàn ông trong gia đình - những người vốn được ngầm định phải chịu trách nhiệm gánh vác nhiều vai trò khác nhau. Họ cũng ít có thói quen chia sẻ những áp lực dù họ cũng có nỗi sợ của riêng mình. Nỗi sợ mang hai mặt: vừa là áp lực những cũng là động lực để họ phấn đấu, kiên định trong cuộc sống.
Chiến dịch #toisogi do Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life tổ chức cổ vũ, khuyến khích người đàn ông nói ra những điều họ lo sợ. Bạn có thể chia sẻ về bản thân hay câu chuyện về những người đàn ông trong đời mình qua địa chỉ website: www.toisogi.com. Với Chiến dịch #toisogi, MB Ageas Life – thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Ưu tiên cho hạnh phúc mong muốn tạo ra một phong trào rộng rãi khơi gợi nguồn cảm hứng cho mọi người, để cùng đi qua, để đồng lòng, và trên hết là để cải thiện chất lượng sống của tất cả chúng ta.
Nằm trong Chiến dịch, MB Ageas Life sẽ tổ chức sự kiện Ngày Quan Tâm dành cho các gia đình vào dịp cuối năm các ngày 29, 30/12/2018 tại Landmark 81, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh và Vivo City, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Có rất nhiều trải nghiệm thú vị như màn trình diễn flashmode dành của các gia đình cùng những phần quà hữu ích dành cho người tham dự. Website: www.toisogi.com/ |
Doãn Phong
-
Đời sống6 phút trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống21 phút trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống2 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống2 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống5 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống6 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống6 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống6 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống6 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống8 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống8 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống9 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống21 giờ trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.
-
Đời sống1 ngày trướcĐến với Hàng Châu, dạo bước Tây Hồ, lắng nghe những câu chuyện tình "đẫm lệ", lại càng khiến cho phong cảnh nơi đây thêm phần thi vị.