Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe

Bích Ngọc đã xăm cho bao nhiêu khách cô chẳng nhớ hết, nhưng từ khi "dấn thân" vào làm đẹp cho những vết sẹo, cô nhận ra chúng luôn mang trong mình một câu chuyện cần người chia sẻ.

Bích Ngọc đã xăm cho bao nhiêu khách cô chẳng nhớ hết, nhưng từ khi "dấn thân" vào làm đẹp cho những vết sẹo, cô nhận ra chúng luôn mang trong mình một câu chuyện cần người chia sẻ.

Còn nhớ chỉ vài năm trước đây, khi xăm mình và đội ngũ những người thợ xăm bắt đầu trở thành hiện tượng, cũng là lúc họ phải hứng chịu rất nhiều định kiến từ dư luận. Đến hôm nay, khi xăm đã bắt đầu được nhìn nhận như một môn nghệ thuật thực sự, người thợ xăm đã có thể kiêu hãnh bước ra ánh sáng, chúng ta mới có dịp được nghe nhiều câu hơn những câu chuyện về nghề của họ.

Một cô gái làm nghề xăm hình vốn đã gây tò mò. Một cô gái có nền tảng học vấn tốt, có phông nền văn hóa "nghiêm chỉnh" lại theo nghề nhiều thị phi này càng gây tò mò hơn. Trần Bích Ngọc - nữ thợ xăm chuyên che sẹo ở Hà Nội - là  một cô gái như thế.

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-1

Trần Bích Ngọc - nữ thợ xăm chuyên che sẹo ở Hà Nội.

Từ cô nàng thủ khoa đến nữ thợ xăm cá tính - sự lựa chọn của trái tim

Trước khi đến gặp Bích Ngọc, chúng tôi được biết về cô với những danh vị khá mĩ miều: Á khoa đầu vào và Thủ khoa đầu ra khoa Thiết kế mỹ thuật, ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội, VĐV sáng giá CLB Taekwondo quận Hoàn Kiếm... Chúng tôi cứ tự hỏi, chẳng hiểu điều gì đã khiến một cô gái học hành giỏi, gương mặt xinh như thế lại theo đuổi nghề nhiều điều tiếng này, ròng rã 6 năm qua. Nhưng trong những giây phút trò chuyện, cô gái tuổi 25 là Ngọc trở về đúng nghĩa là một nữ thợ xăm nhiều tâm sự và đầy nhiệt tâm với nghề, hơn là cô gái thủ khoa.

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-2

Ngọc là một thợ xăm có tiếng nhất nhì trong giới "xăm thủ" ở Hà Nội, đặc biệt trong lĩnh vực xăm che sẹo.

Chuyện là, năm học cấp 3, lớp trưởng của Ngọc có một hình xăm, Ngọc và các bạn rất thích nên đã tìm hiểu về xăm từ khi đó. Ban đầu Ngọc và các bạn cũng chỉ tò mò, đi học xăm thử, mua máy móc về mày mò, người này dạy lại cho người kia. Ngọc có khiếu hội họa nên dần phát huy được năng lực đặc biệt của mình trong lĩnh vực này. Rồi từ xăm cho người quen, Ngọc bắt đầu có khách hàng. Thế là cái nghiệp thợ xăm nó bắt đầu gắn với Ngọc từ đó. 

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-3

"Nếu như bạn cứ làm một nghề nào đó từ ngày này sang ngày khác rồi dần dần gắn bó với nó, bạn sẽ nhận ra đó là một cơ duyên" - Ngọc nói về hành trình đến với nghề xăm của mình.

Khi biết Bích Ngọc quyết định đi theo nghiệp xăm mình, gia đình tôn trọng và ủng hộ quyết định của cô. Tất nhiên phụ huynh đôi khi cũng tỏ ra bất an, họ hàng đôi khi cũng lời ra tiếng vào nhưng Ngọc bỏ ngoài tai tất cả. Cô gái cứ thế vừa học vừa làm, mà học rất giỏi, như một cách dần đánh tan định kiến chẳng mấy tốt đẹp mà người ta hay nghĩ về công việc cô đam mê.

Bên cạnh xăm nghệ thuật, Ngọc có sở thích đặc biệt khi chọn hướng che sẹo bằng hình xăm. Nhìn thấy thành quả, sự hạnh phúc của những khách hàng đến với con gái, và niềm hăng say trong mắt con khi làm việc, bố mẹ Ngọc mới hoàn toàn tin tưởng vào công việc mà cô đang theo đuổi, tin rằng nó có một ý nghĩa thực sự. 

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-4

"Nhiều người chia sẻ rằng nếu không có sẹo thì họ sẽ không bao giờ xăm mình, đó cũng là lúc bố mẹ Ngọc nhận ra ý nghĩa công việc Ngọc đang theo đuổi".

Tiếng lòng của những hình xăm

Nói về xăm che sẹo, Ngọc nói: "Khi bác sĩ thẩm mỹ bó tay, cũng là lúc thợ xăm vào cuộc". Mỗi khách hàng tìm đến Ngọc đều mang theo một vết sẹo và một câu chuyện khác nhau.

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-5

Mỗi vị khách tìm đến Ngọc lại có một câu chuyện khác nhau.

 

Có lần, có một vị khách nữ vô cùng xinh đẹp đến xăm che sẹo. Vị khách đó có một ngoại hình rất hoàn hảo, gần như không thể tin được trên người cô ấy lại có một khiếm khuyết gì đó cần can thiệp. Thế mà đến khi cô vén áo lên, vết sẹo mổ lồi ra khiến Ngọc vô cùng bất ngờ. "Đó là một trong những lần hiếm hoi mình thấy một vết sẹo to đến thế!" - Ngọc kể lại.

Vị khách tâm sự rằng cô ấy rất mặc cảm vì vết sẹo này, nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của cô rất nhiều nhưng đã đi đủ các nơi mà không ai xóa được nó. Cô chỉ còn cách tìm đến những hình xăm để che đi vết sẹo xấu.

Một thời gian sau, vị khách nữ gửi cho Ngọc ảnh chụp cô ấy đang mặc bikini hai mảnh đi biển, khoe eo thon mà không còn thấy dấu vết của sẹo và cảm ơn Ngọc vì giờ đây cô đã có thể tự tin hơn, khoe vết sẹo xinh đẹp của mình.

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-6

Một trong những ca che sẹo để lại ấn tượng rất mạnh cho Ngọc (Ảnh do nhân vật cung cấp),

Lần khác, cũng là một khách nữ tìm đến Ngọc với mong muốn xăm tên con trai mình. Ngọc không hỏi gì thêm và thực hiện hình xăm theo yêu cầu của khách. Đến khi ra về, chị mới nhắn tin cho Ngọc nói rằng con trai giận vì thấy mẹ đi xăm hình. Bé thần tượng mẹ lắm và không muốn mẹ thay đổi điều gì cơ thể.

Bấy giờ chị mới kể cho Ngọc hiểu lý do chị xăm tên con trai, là vì chị bị ung thư vòm họng, vợ chồng chị đã li hôn. Chị muốn xăm tên con để con luôn bên mình, dù sau này bệnh tình chị có diễn biến ra sao, để có sang thế giới bên kia, chị cũng có chút an ủi, và thêm nữa, được một lần phá cách, được sống với sở thích của mình.

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-7

Rất nhiều câu chuyện xúc động mà khách hàng chủ động chia sẻ với thợ xăm, nếu thợ xăm chân thành với nghề.

Hình xăm khiến Ngọc ghi nhớ và xúc động nhất, là hình xăm của một người đàn ông xa lạ. Nó đặc biệt bởi, người đàn ông đã bước vào tuổi trung niên ấy muốn in dấu chân dung của vợ anh trên cơ thể.

"Hôm đó, vào 19h có một vị khách trung niên đến xăm hình tưởng nhớ người vợ đã khuất của mình. Khi Ngọc xăm, vị khách đã không kìm nén được sự xúc động vì nỗi đau mất đi người vợ yêu dấu.

Ngọc thực sự ấn tượng trước hình ảnh của người đàn ông đầu đã hai thứ tóc, với đôi mắt đỏ hoe âu sầu màu thương nhớ khi người đàn ông ấy nhìn bức ảnh chụp vợ mình không rời mắt. Ngọc cảm thấy người phụ nữ đang mỉm cười trong bức ảnh ấy là cả thế giới đối với anh. Khi nghe câu chuyện của anh, Ngọc cứ rơm rớm nước mắt theo. Vì mình cảm nhận được tình cảm anh dành cho người vợ quá cố thực sự rất nhiều".

 

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-8

Ngọc nói: "Thời nay đàn ông thương vợ rất hiếm, nhờ nghề mà mình đã có cơ may được gặp một người như vậy. Thật sự quá đáng quý!".

Còn vô vàn những câu chuyện khác đằng sau những vết sẹo, những hình xăm mà bản thân Ngọc cũng không thể nhớ hết và kể hết trong một buổi nói chuyện. Nhưng mỗi khi nhắc lại, hoặc trò chuyện trở lại với người từng là khách hàng của mình, cô gái trẻ vẫn không quên những câu chuyện mà họ từng trải lòng với mình.

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-9

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-10

Phòng xăm tại nhà của Ngọc ở một khu tập thể yên tĩnh, kín đáo nên nếu không biết đến Ngọc chắc sẽ rất khó tìm đến.

Mỗi một hình xăm là một câu chuyện, nó lớn hơn là một dấu vết hay một sự thể hiện cá tính "ngông cuồng", Ngọc tin như thế.

Ngoài lề: Chuyện... tình duyên!

Lắng nghe chuyện của người ta giỏi là thế, giúp người giải quyết những tâm tư giỏi là thế, nhưng khi nhắc đến chuyện tình cảm của bản thân, Ngọc lại lộ rõ khía cạnh rất nữ tính và yếu mềm. Hơn 6 năm gắn bó với nghề, cũng có khi Ngọc từng yêu, từng đổ vỡ, và hiện tại vẫn đang độc thân.

Cô nàng khẳng định: "Sẽ không bao giờ yêu hay cưới một người đàn ông xăm mình!". Nguyên nhân là vì Ngọc đã bị "ngợp" trong hình xăm quá nhiều rồi, không muốn người đàn ông của mình cũng có hình xăm nữa. 

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-11

Là thợ xăm nhưng Ngọc không muốn yêu một người đàn ông có hình xăm.

Chẳng biết là đùa hay thật, nhưng có khi nào vì thế mà đến giờ cô gái này vẫn cô đơn? 25 tuổi, xinh đẹp, có học thức, quan điểm sống rõ ràng, có gu thẩm mỹ và biết làm đẹp cho đời, nhưng Ngọc vẫn phải đối diện với chuyện "giục lấy chồng" mỗi ngày của bố mẹ. "Dù sao làm nghề này cũng khó lấy chồng lắm" - Ngọc tâm sự. 

Nữ thợ xăm nóng bỏng Hà Thành kể chuyện khách đến xăm hình vợ quá cố và những vết sẹo cần được lắng nghe-12

Ở tuổi 25, Ngọc vẫn một mình lẻ bóng và khao khát được làm chủ cuộc đời mình.

"Trước đây mình cũng từng có rất nhiều người theo đuổi, có người thích mình cả mấy năm trời, nhưng đến một thời điểm khi mình cứ tiến lên, người ta thì đứng lại rồi trách mình bước nhanh quá thì mình biết không thể chung đường. Cũng có lúc mình chán việc, muốn bỏ nghề, nhưng nghĩ lại mình còn biết yêu ai ngoài yêu nghề đâu. Mình muốn làm chủ đời mình trước đã..." - cô gái thỏ thẻ kể về mình như thế.

Dường như, chặng đường theo đuổi những hình xăm, che đi những vết sẹo và lắng nghe những vị khách của cô gái cá tính này, sẽ còn rất dài và sôi động. Chia tay Trần Bích Ngọc, mẹ cô tiễn chúng tôi ra tận cửa, không quên đưa mấy miếng xoài đã gọt sẵn và nói với theo: "Các cháu biết ai thì giới thiệu, làm thế nào cho cái Ngọc nhà tôi xăm gì thì xăm, vẫn sơm sớm được đi lấy chồng nhé!". 

Theo Helino


xăm hình

hình xăm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.