Quái chiêu hành chồng khi ốm nghén

“Chồng ơi, tự nhiên con mình thèm ăn vịt quá”,  Dương thỏ thẻ lúc 8 giờ tối. Chồng cô bảo: “Nem công chả phượng mới khó, chứ vịt thì đầy. Ta đi thôi”. “Vịt Vân Đình anh nhé”. “Ừ”.

Mở cặp lồng bún mà chồng đã phải hoãn cuộc họpquan trọng ở công ty để đi mua, Xuân mếu máo: “Đây không phải bún ốc bàLương. Anh mua lại đi”.

Nhiệt tình nhất trongkhoản kế hoạch hóa gia đình có lẽ là Thành (Đống Đa, Hà Nội), với quyếttâm chỉ đẻ một con. Câu cửa miệng của Thành là “Dù gái hay trai, nếu haichắc chết”, vì hồi vợ chửa, anh bị hành lên bờ xuống ruộng cho “đã cơnnghén”.

“Nghén gì nghénđủ 9 tháng, dã man quá vợ ơi”

Nhà Thành ba đời độcđinh, nên khi lấy nhau, mặc dù Xuân muốn chơi thêm ba bốn năm, đến 27-28tuổi mới sinh con, nhưng Thành và bố mẹ anh cứ thuyết phục cô “làm luôn”cho chắc. Nịnh nọt mãi, Xuân mới chịu. Đang bay nhảy, xinh đẹp, bỗngdưng trở nên rũ rượi suốt ngày vì chứng buồn nôn, Xuân đâm ra “cú”chồng, bèn kiếm cớ làm cho anh cũng phải nếm mùi đau khổ cho công bằng.

Quái chiêu hành chồng khi ốm nghén

Ảnh minh họa

Chuyện đêm hôm bắt chồnglóp ngóp đi mua đồ ăn đối với Xuân là quá thường, vì “ông chồng nào chảlàm được”. Xuân toàn nhè những lúc chồng bận việc để lên cơn thèm mộtmón gì đó. Thành làm chủ công ty, đang bận tiếp đối tác thì vợ nhắn thèmăn bánh đúc nóng. Anh “OK” rồi nhờ một nhân viên đi mua mang về cho vợ,không ngờ ít phút sau đã thấy Xuân gọi điện khóc lóc: “Anh sai nhân viênthì em tự thuê xe ôm mua giúp cho rồi. Em ăn bánh chính tay anh mua thìmới tình cảm, thế mà anh không hiểu à, huhu”.

Để đáp ứng cái khâu tìnhcảm này, lần khác cũng bị sai mua hoa quả dầm khi đang bận, Thành cẩnthận gọi điện nhờ mẹ mình mua đem qua. Khi về nhà, anh hốt hoảng thấy vợtóc tai rũ rượi, mắt sưng húp, đang xì mũi ầm ĩ vì “anh là đồ lạnh lùng,vô cảm, không bao giờ muốn tự tay chăm sóc vợ con”. Kể từ đó, hễ nhậnđược lệnh vợ thì dù bận, Thành cũng bỏ đó mà đi, hoặc khéo léo tìm cáchhoãn binh trong chốc lát chứ không dám nhờ vả ai hết.

Có lần Thành tổ chức mộtcuộc họp quan trọng, lệnh cho nhân viên ở tận TP HCM cũng phải có mặt,không ai được trễ một phút. Đến lúc mọi người đều đông đủ, Thành chưakịp tắt điện thoại để bắt đầu thì vợ gọi: “Anh ơi, em thèm ăn bún ốc bàLương quá, anh mua ngay nhé”. “Vài tiếng nữa được không em, anh phải họprồi?”.  “Anh là sếp, thích họp lúc nào chả được. Thôi, em nhịn luôn”,Xuân cúp máy cái rụp. 

Nghĩ đến cảnh vợ tuyệtthực vì dỗi, Thành đành muối mặt hoãn họp đi mua bún. Quán mà Xuân chỉđịnh quá xa nên anh mua đại một bát ở gần công ty, hộc tốc mang về chovợ để quay lại cho kịp. Thế nhưng vừa mở cặp lồng là vợ anh đã biết ngaysự gian lận: “Đây không phải bún ốc bà Lương. Anh đi mua lại đi”, cô mếumáo. Đến đây thì Thành đành giơ tay lên kêu trời.

Mỗi lần như vậy, Thành tựnhắc mình kiềm chế, vài tháng hết nghén là thoát nạn. Nhưng không ngờ,anh phải chịu trận như vậy cho đến vợ đẻ. “Người ta chỉ nghén có batháng, em nghén gì mà nghén đủ chín tháng, dã man thế vợ ơi”, Thành rênrỉ trước ngày con ra đời.

Đêm hôm, vượt 50cây số đi… ăn vịt

Quái chiêu hành chồng khi ốm nghén

Ảnh minh họa

“Chồng ơi, tự nhiên conmình thèm ăn vịt quá”,  Dương thỏ thẻ lúc 8 giờ tối. Chồng cô bảo: “Nemcông chả phượng mới khó, chứ vịt thì đầy. Ta đi thôi”. “Vịt Vân Đình anhnhé”. “Ừ”.

Thấy chồng kéo tay mìnhđi luôn mà không lấy mũ bảo hiểm, Dương hỏi: “Đi taxi hả anh?”. “Taxigì, đi bộ cho dễ đẻ, có mấy trăm mét thôi mà”. Dương giãy nảy: “Trời ơi,em bảo ăn vịt Vân Đình xịn cơ mà, chứ quán vịt gần nhà mình thì nói làmgì”. Hóa ra Dương muốn ăn vịt ở tận… Vân Đình, cách Hà Nội đến 50 câysố. Cô khăng khăng phải ăn ở đó mới ngon, dù hồi chưa có bầu thì vẫn chêlà vịt ở Vân Đình không “phê’ bằng nhiều quán ở Hà Nội.

Thấy vợ bắt đầu sưng mặt,biết chắc một đêm không ngủ đang đợi mình, chồng Dương đành dắt xe máyra. Vừa than thầm là lấy vợ muộn làm gì cho khổ thế này, người đàn ôngsắp được làm bố lần đầu ở tuổi 50 vừa lo ngay ngáy, không biết khi họ“bò” được đến Vân Đình thì còn hàng vịt nào mở cửa hay không.

Lại có hôm, hơn 11 giờđêm, sau cả buổi tối hì hụi làm việc nhà, chồng Dương đang thiu thiu thìbị vợ đập vào vai: “Này anh, em thấy ngột ngạt quá”. “Thoáng mà, anh mởcửa sổ rồi còn gì”. “Anh thoáng chứ không phải em thoáng. Em ngạt muốnchết. Ta ra ngoài dạo phố đi anh. Làm vài vòng hồ Tây cho mát phổi”. Mệtquá, ông chồng kiếm cớ thoái thác, nhắm mắt ngủ. Nhưng chỉ vài chục phútsau, anh đành vùng dậy thay đồ bởi không chịu nổi tiếng khóc, tiếng thởdài và những cú trở mình huỳnh huỵch của vợ. Từ Lương Yên, ông chồng giàchở cô vợ bụng to tướng dạo mát trên phố khuya thưa người, “lượn vàivòng hồ Tây” rồi về nhà lúc gần 1h sáng.

“Phải mẹ nấu thìem mới ăn”

May cho Hoàng là vợ anhtuy rất hay làm nũng chồng, khi “bầu bí” cũng hành chồng ra trò nhưngkhông đòi sơn hào hải vị gì cả, chỉ chọn những món bình dân vì thươngcái túi tiền bị viêm mãn tính của chồng. Nhưng cái gì cô muốn mà Hoàngkhông đáp ứng được thì đừng hòng yên thân.

Là người gốc Huế, Hạnh cóthói quen ăn ớt cay xé lưỡi. Thường cô vẫn tự đi chợ và nấu nướng nhưngtừ khi nghén ngẩm, việc đó thuộc về Hoàng. Tính anh lại hay quên, nên đãmấy lần nhà không có ớt. “Không sao đâu, mai em ăn cũng được”, Hạnh nóivới vẻ cam chịu rồi lên giường đi ngủ, chồng nịnh kiểu gì cũng dứt khoátkhông ăn một miếng. Thế là Hoàng đành phải ra quán mua đại bát phở, cốtđể lấy ớt mang về cho vợ.

Đến tháng thứ 5, Hạnhthan với chồng: “Em nhớ Huế, thèm cơm hến quá anh à. Mà em mệt chẳng làmđược”. “Mai anh ra quán Huế mua cho em nhé”. “Đừng. Mấy cái quán ở HàNội toàn nấu bậy nấu bạ, ăn như dở hơi. Phải cơm hến mẹ em nấu, em mớiăn được”. Mẹ vợ đang ở Huế nên Hoàng thôi “tư duy” về món cơm hến. Khôngngờ ngày nào vợ anh cũng vật vã, than thở, nước mắt ngắn nước mắt dài vềthân phận con gái lấy chồng xa, có miếng cơm hến rẻ tiền cũng không đượcăn, rồi lại cám cảnh cho đứa con còn trong bụng mẹ đã phải chịu thèmnhạt. Hoàng cảm thấy như mình đang ngược đãi vợ. Cực chẳng đã, anh đànhgọi điện năn nỉ nhạc mẫu, “điều đình” với anh vợ để bà có thể tạm ngừngcông tác chăm sóc thằng cháu nội 5 tháng tuổi, ra Hà Nội nấu cơm hến chovợ anh ăn. Hạnh ăn được hai bữa là chán. Tính ra món cơm hến rẻ tiền củacô tốn đến mấy triệu đồng vì bao gồm cả tiền vé máy đi về cho bà cụ.

Nghĩ lại hồi vợ mang bầu,Hoàng vẫn thấy hãi, nhưng lại tự nhủ là mình gặp may. Anh nói: “Nhữnglúc vợ vênh mặt vì cái tài đẻ được con gái xinh, mình cũng có cái mà kểcông với con rằng ngày có bầu con, bố cũng vất vả gian truân lắm đấy”.

Theo Hồng Phạm
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.