Tâm sự gây sốc của người mẹ: “Sau này nhất định không cho con gái lấy chồng Việt!”

Tâm sự gây sốc của người mẹ: “Sau này nhất định không cho con gái lấy chồng Việt!”

Tâm sự gây sốc của người mẹ: “Sau này nhất định không cho con gái lấy chồng Việt!”

Tôi gặp lại đứa bạn sau gần 10 năm xa cách, giờ nó thay đổi quá nhiều, già đi, mặt lúc nào cũng đượm buồn, mệt mỏi. Nó không còn là cô hoa khôi hay cười, xinh đẹp của ngày xưa nữa. Hỏi ra mới biết, cuộc sống hôn nhân của nó không hạnh phúc. Đúng là hồng nhan bạc phận, nó lấy phải người chồng gia trưởng vũ phu, lại thêm bà mẹ chồng ghê gớm nữa.

Chồng bắt nó từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm con, làm việc nhà. Cũng từ đấy nó bị chồng, mẹ chồng coi là đồ ăn bám. Chồng nó cứ rượu say lại về đánh vợ trước mặt hai đứa con. Nghe nó kể mà tôi thấy tội, thương nó nhưng chẳng biết làm gì. Gạt nước mặt nó nói câu sốc óc khiến tôi bàng hoàng vô cùng.

- Sau này nhất định tao sẽ không cho con gái lấy chồng Việt nữa, nó phải lấy chồng ngoại quốc hoặc ở vậy đến già cũng được.

- Ơ, con này mày điên à? Người ta bắt con lấy chồng gần thì mày lại ngược đời đòi con lấy chồng xa, mày hám lấy chồng Tây giàu có đúng không?

Tâm sự gây sốc của người mẹ: Sau này nhất định không cho con gái lấy chồng Việt!”-1

Ảnh minh họa.

- Không phải, tao không quan trọng nó giàu hay nghèo miễn sao nó hạnh phúc là được, chứ như tao thì khổ lắm. Cái nghề làm vợ ở Việt Nam bạc bẽo đến đáng thương, lương 0 đồng, làm hơn cả ô sin mà cái gì sai cũng là lỗi ở vợ hết. Chồng thích thì đánh chửi vợ không cần lý do, vợ không hề được chồng tôn trọng yêu thương chút nào, họ lấy vợ về để làm ô sin, cái máy đẻ chứ không phải để yêu thương và đúng nghĩa với chữ “vợ”. Đời tao đã sai lầm rồi, tao muốn con tao không đi vào vết xe đổ nữa, lấy chồng không thương mình thà ở vậy cho nó sướng.

- Kể ra mày nói cũng đúng. Cái nghề khó nhất ở Việt Nam mình là nghề làm vợ, cái gì cũng đến tay vợ, đổ hết mọi chuyện lên đầu vợ, ngay cả mẹ chồng cũng đối xử tệ bạc với con dâu. Chả trách sao gần đây nhiều vụ bà vợ trầm cảm đến thế. Nếu đàn ông không tệ, sao phụ nữ lại ra nông nỗi ấy. Nhưng vẫn còn nhiều người tốt mà, như chồng tao đây chẳng hạn.

- Lấy chồng là may mắn thôi, yêu và cưới khác nhau hoàn toàn. Tao là tao vẫn giữ quan điểm, một là để con độc thân cả đời, hai là nó phải lấy chồng ngoại quốc chứ tuyệt đối không được lấy chồng Việt. Đời mẹ nó là quá đủ rồi, tao không muốn con tao bất hạnh như tao nữa.

Rời khỏi nhà nó về, tôi cứ bị ám ảnh mãi bởi câu nói của đứa bạn. Kể ra điều nó nói cũng đúng, cái nghề làm vợ chẳng dễ dàng sung sướng gì cả, người nào mạnh mẽ, dũng cảm mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ đó không thì bị coi là đồ vô dụng, không làm được việc gì. Ở nước ngoài nghề làm vợ cũng có tuổi nghỉ hưu, nhưng ở Việt Nam thì khác không có tuổi nghỉ hưu cho nghề làm vợ, phải làm đến lúc không còn sức nữa mới thôi.

Giá như đàn ông biết thương vợ, yêu vợ thì các bà vợ sẽ thấy được trân trọng hơn. Áp lực từ cuộc sống hôn nhân khiến họ như bị trầm cảm và có những suy nghĩ tiêu cực. Đến bao giờ thì các ông mới hết gia trưởng, biết chia sẻ mọi chuyện với vợ và mẹ chồng chịu thương con dâu đây?

Theo Thế giới trẻ


con gái đi lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.