Trai nuôi vợ đẻ... hao mòn!

Bàn đến chuyện này, các ông thường xua tay, chuyện vặt, có gì mà nói. Thì vợ có công đẻ, chồng có công… chạy tới, chạy lui. Tụi tui chỉ đóng vai phụ thôi, chạy vô xem mặt đứa nhỏ, phòng lúc nó lớn, nó hỏi... lúc đó ba ở đâu?

Bàn đến chuyệnnày, các ông thường xua tay, chuyện vặt, có gì mà nói. Thì vợ có công đẻ, chồngcó công… chạy tới, chạy lui. Tụi tui chỉ đóng vai phụ thôi, chạy vô xem mặt đứanhỏ, phòng lúc nó lớn, nó hỏi... lúc đó ba ở đâu?

Mà các ông cũng khiêm tốn thật, vợ con mình mình nuôi, nói ramang tiếng kể công. Đến các bệnh viên phụ sản, thấy các anh túm tụm với nhauthân thiết lắm. Hỏi ra, mới biết chả ai quen biết ai, cùng cảnh chờ vợ đẻ họbỗng trở thành chiến hữu của nhau. Thế nhưng, họ toàn bàn chuyện thể thao,thời sự… lâu lâu mới nghe được vài câu có liên quan: sao ông con so, hay đứathứ hai, ủa, ông thích con gái hả, tui có con trai, cũng mong con gái… Cũnglạ, họ ít hỏi đến “vợ ông thế nào?". 

Trai nuôi vợ đẻ... hao mòn!
Các bà lại khác, sanh đẻ nằm yên một chỗ,nhưng ông xã hoạt động ra sao, biết hết. Có bà, sanh cách đây 5 năm, vẫnnhớ ông xã chăm nuôi mình thế nào. Chị Lê Ngọc Mỹ, một nhân viên ngànhdu lịch, cho biết: "Người ta hay nói "Trai nuôi vợ đẻ… hao mòn" chứchồng mình thì khác một chút. Có hao, chứ không có gầy mòn. Hao là haotiền. Phụ nữ đi biển, mới thấy ông xã mình có công "chống chèo" để mìnhvượt cạn thành công. Tự nhiên, ổng siêng hẳn, bác sĩ, y tá bảo  mẹ em bécần cái gì, là ổng chạy vèo đi mua liền. Hóa ra, lão ấy lập "quỷ đen".Nghĩ cũng thương chồng, mua sắm toàn đồ xịn, từ cái bô, cái thau tắmcon… Mình sanh lần đầu, bao nhiêu khoản tiền phát sinh, không biết trướcđược, ông xã chi hết, vui vẻ, còn bồi dưỡng sộp cho các cô điều dưỡng…Vui trong bụng, mà cũng lo, ông xã dám “nhím” tiền riêng, lập quỷ đen,không công khai tài chính. Khi hỏi, lão chống chế: "Thì cũng để lo giađình, như lúc vợ sanh nằm một chỗ, không lẻ theo hỏi tiền đâu, phải cótiền ngay chứ". Nghe có lý đấy, nhưng mình chỉ sanh hai lần, chẳng lẻlại mong vào bệnh viện mổ xẻ gì đó, để móc được quỷ đen của chồng sao…".
 
Còn chị Nguyễn Thị Tánh, giáo viên cấp 1,mới sanh được hai tháng lại hơi nghẹn ngào khi nhắc đến chồng. Chị nhỏgiọng tâm sự với mấy người bạn đến thăm: “Ổng đang giặt đồ, má ổng biếtla chết, bởi vậy ổng giấu, bảo là thuê người giúp việc. Nhưng thật ra,thu nhập của hai vợ chồng đâu có bao nhiêu nên ổng xung phong làm hếtviệc nhà, còn tự đi chợ, vào bếp làm thức ăn bồi dưỡng cho vợ, cũng làđể có sữa cho con. Nói thiệt, thấy chồng vậy cũng mừng, và cũng đầynhiệt tình ăn mấy thứ ảnh nấu, ngán khủng khiếp mà không dám chê. Nhưmón giò heo nấu với đậu đen, đậu ra đậu, heo ra heo…nhai mỏi cả hàm màngày nào cũng ăn. Trời! Không ăn thì đói, mà ăn thì… phải tưởng tượng ramón khác mới nuốt nổi. Nghĩ thương chồng quá, ảnh đâu dám ăn, để dànhcho vợ, nên nào có biết món ngon dở ra sao…". Chị nói thêm: "Thật ra ổngcũng có nhiều thói hư tật xấu như lười tắm, hút thuốc, mê gái, nhậu nè…nhưng thôi công nuôi vợ đẻ cũng gỡ được phần nào. Bởi vậy, cũng đang lo,hổng lẻ tôi đẻ hoài để ông chồng có cơ hội "lập công, chuộc tội"”.
 
Còn chị Lê Thị Quỳnh, một kế toán viên, lạicó trải nghiệm khác. Chị mới sinh được ba tháng, sinh đôi, hai thằng contrai. Mừng húm! Không chỉ vì “mẹ tròn, con vuông”, mà vì vừa thoát đượccảnh “Món gì mẹ nó cũng phải ăn… đôi” theo “sáng kiến” của ông xã. Ôngxã chị cứ nghĩ rằng, sinh đôi thì gì cũng phải đôi. Anh đi mua quần áo,là cứ phải hai cái giống nhau, hai bình sữa y chang nhau, cái xe đẩyđôi, cái nôi đôi…Theo đó, ngay từ lúc siêu âm phát hiện song thai, chịphải ăn một lúc từ hai cái trứng đến hai con gà… Đương nhiên, chị khôngthể ăn hết, và người trợ giúp là ô ng xã. Vì thế, ông xã chị tăng cânnhanh. Vợ vừa xẹp bụng, thì cũng là lúc bụng chồng to ra. Vợ bắt chồngtập thể dục bằng cách bế một thằng con đi vòng vòng, vợ bế một đứa. Ôngchồng ham chơi, bỗng nhiên mê con nít. Chị nhận ra một chân lý: “Đàn ôngthấy đứa nhỏ đỏ hỏn chẳng có cảm xúc gì đâu, chỉ đến khi chăm sóc nó,nựng nịu nó, tình cảm cha con mới trỗi dậy”. Việc chị đẻ sinh đôi cũnglà lúc tạo cơ hội cho chồng thức cùng vợ con, chứ một mình chị xoay sởsao kịp. Thế mà, có lúc chị thấy anh vừa bế con, vừa ngủ gục, thằng nhỏsém rớt xuống đất, chị phải sắm cái đây buộc nó vào bụng bố nó.

Nhiềuông bảo rằng (hổng biết thiệt không) ghen tỵ với phụ nữ khi không được…sinh đẻ. Mấy ông “đổ thừa” tạo hóa không ưu ái đàn ông, không cho đànông thiên chức. Thôi đành phải nuôi vợ đẻ để cũng có công lao với… vợcon!

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.