Bị mẹ bạn trai quát mắng là "con gái vứt đi" chỉ vì sự cố nhỏ trong ngày về ra mắt, cô gái vẫn nhẹ nhàng lễ phép nói vài lời mà làm bà thay đổi thái độ rõ rệt

"Thái độ của mẹ bạn trai làm em căng thẳng tới ngạt thở nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh sắp mâm bát...", cô gái kể.

Lần đầu về ra mắt nhà chồng tương lai hầu hết cô gái nào cũng căng thẳng bởi ai cũng muốn thể hiện bản thân thật tốt để ghi điểm với gia đình nhà chồng. Tiếc rằng cô gái trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây lại "vụng về" làm cháy đen nồi cá trong bữa cơm đầu tiên thể hiện khả năng bếp núc với mẹ chồng tương lai.Cô bị bà chê trách gay gắt song màn đối đáp của cô mới thật sự khiến cư dân mạng được phen hả lòng.

Cô gái đó kể: "Em với bạn trai quen nhau tính tới thời điểm này cũng được gần 2 năm. Hai đứa công ăn việc làm ổn định rồi nên tính chuyện sẽ cưới trong năm nay. Hôm trước anh ấy có đề nghị được dẫn em về giới thiệu với gia đình anh ấy nên em mất mấy ngày trời hồi hộp căng thẳng.

Sáng đó anh tới đón em từ 7h sáng bảo về sớm còn đi chợ nấu cơm. Bố mẹ anh mời cả mấy cô bác ruột thịt trong nhà tới dùng bữa cũng là để giới thiệu cháu dâu tương lai.

Bị mẹ bạn trai quát mắng là con gái vứt đi chỉ vì sự cố nhỏ trong ngày về ra mắt, cô gái vẫn nhẹ nhàng lễ phép nói vài lời mà làm bà thay đổi thái độ rõ rệt-1

Ảnh minh họa

Nghe vậy em càng thêm căng thẳng. Trên đường tới nhà anh, bọn em rẽ luôn vào chợ mua đồ về nấu. Tổng cộng 2 mâm cơm, với đủ các món mẹ anh liệt kê sẵn ra giấy đưa cho con trai dặn hai đứa cứ thế mà sắm theo. Em nghĩ quả này chắc bà muốn thử tài mua sắm của con dâu nên cũng lựa đồ cẩn thận lắm. Cũng may hai đứa vào chợ sớm nên đồ mua đều tươi, giá cũng mềm.

Tới nhà anh, sau màn chào hỏi, mẹ anh giục hai đứa xuống bếp nấu bữa luôn. Được cái tuy sống trọ trên này nhưng em tự nấu ăn nên mấy chuyện bếp núc em không lúng túng.

Bạn trai em thì chỉ đi ra đi vào nhặt rau, rửa quả giúp em chứ không biết nấu. Mình em 'chiến' 6 món từ rán, hấp, tới kho, luộc. Đến lúc đang kho dở nồi cá biển, mẹ anh gọi em lên nhà để giới thiệu chào hỏi khách. Mỗi người hỏi một câu làm em mải quên luôn nồi cá. Tới lúc mùi khét bốc lên em mới cuống cuồng chạy xuống thì thôi rồi, cá cháy đen thui, tí thủng đít nồi. Mẹ anh thấy vậy cau mặt tỏ luôn thái độ khó chịu. Bà bảo con trai: 'Con ra đầu phố mua 2 con vịt quay về thay món cá kho. Chứ vác nồi cá cháy này mời khách để nhục mặt à?'.

Thái độ của bà làm em căng thẳng tới ngạt thở nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh sắp mâm bát. Tới khi khách khứa đã về cả, bà gọi em lại hỏi: 'Bác hỏi thật bố mẹ cháu có dạy con gái nấu nướng bao giờ không mà có mỗi nồi cá kho cháu cũng không làm nên hồn. Bác nói cháu đừng tự ái chứ với bác con gái như thế là 'vứt đi' đó. Bác không thích con trai mình lấy cô vợ tiểu thư không biết cơm nước chăm chồng'.

Thật sự nghe bà nói em ức chế kinh khủng. Thật ra trong 6 món em nấu có tới 5 món ngon. Họ hàng nhà anh ăn ai cũng khen cả. Còn nồi cá cũng là do sơ suất vì bà gọi em lên nhà nói chuyện mới cháy.

Với lại, nói thẳng ra, mang tiếng em là khách tới chơi mà phải làm luôn chân luôn tay chẳng được ngồi. Bà đã không được 1 lời động viên lại còn bảo em là thứ con gái vứt đi. Bực quá em đáp lời luôn: 'Bác ạ, cháu biết là cháu còn vụng về nhưng cháu nghĩ mới buổi đầu gặp mặt chỉ vì một nồi cá kho cháy mà bác đánh giá cháu là thứ con gái bỏ đi như vậy liệu có phải bác đã khắc nghiệt với cháu quá không? Trước giờ ngoài việc học, cháu vẫn tranh thủ học nấu nướng. Có điều cháu nghĩ không thể lấy việc bếp núc làm thước đo giá trị của một người con gái bác ạ.

Xã hội hiện đại, người phụ nữ cũng đi làm lo kinh tế như đàn ông. Vì thế gian bếp đối với họ là niềm vui lúc họ rảnh rỗi, chứ không phải là nỗi ám ảnh, vắt kiệt sức lực họ mỗi khi về nhà. Nếu bác đánh giá người phụ nữ qua tề gia nội trợ thì bác nên chọn 1 nàng dâu không có nghề nghiệp gì, ở nhà chồng nuôi. Có như thế cô ấy mới có thể dành toàn bộ thời gian và tâm trí cho việc nấu nướng phục vụ chồng và gia đình chồng bác ạ'.

Em nói thế bà đỏ mặt lặng thinh. Tới lúc em về, bà gói bao nhiêu hoa quả bảo người yêu em cầm về phòng trọ cho em ăn. Dù bà không đề cập đến chuyện vừa rồi nhưng vẫn dặn em với vẻ mặt nghiêm nghị: 'Tính bác có gì nói thẳng, góp ý cho con cháu nhưng trong tâm không có ý gì cả. Lúc nào rảnh cứ qua đây chơi, ai cũng cần có thời gian dài mới hiểu nhau được cháu ạ'.

Em vui vẻ vâng dạ chào đáp lễ rồi về. Đấy, tính em thẳng, cái gì nghe vô lý là em phản bác luôn. Kể cả mẹ chồng tương lai cũng không ngoại lệ. Thà mất lòng trước được lòng sau còn hơn các chị ạ".

Đúng là lần đầu ra mắt nhà bạn trai mà có thể can đảm thẳng thắn nói nên quan điểm suy nghĩ của bản thân về chuyện nội trợ bếp núc như cô gái trên không phải ai cũng làm được. Có điều cô gái trẻ này nói không sai, căn bếp là nơi niềm vui của người phụ nữ chứ không phải là nỗi ám ảnh vắt kiệt sức họ. Cô đã thay hội chị em nói nên tâm tư suy nghĩ ấy khiến nhiều người hả hê tán thưởng.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bi-me-ban-trai-quat-mang-la-con-gai-vut-di-chi-vi-su-co-nho-trong-ngay-ve-ra-mat-co-gai-van-nhe-nhang-le-phep-noi-vai-loi-ma-lam-ba-thay-doi-thai-do-ro-ret-2220201421255434.htm

mẹ chồng tương lai

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.