Hành động rơi nước mắt của nhà ga Nhật Bản với sĩ tử thi đại học

Kỳ thi tuyển sinh đại học là một sự kiện rất quan trọng với người dân Nhật Bản.

Kỳ thi tuyển sinh đại học là một sự kiện rất quan trọng với người dân Nhật Bản. Nếu bạn tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng, bạn sẽ cực kỳ có ưu thế để mở cánh cửa bước vào các doanh nghiệp danh tiếng của nước này.

Ngược lại, bạn sẽ phải mất thêm một năm nữa để bắt đầu học đại học. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn sẽ già hơn những người tìm kiếm việc làm cùng mình một tuổi, và đó thường bị coi là một “vết chàm” trong hồ sơ xin việc.

Chính vì thế, ngày thi đại học cũng là những ngày vô cùng căng thẳng với các thí sinh. Các thí sinh sẽ ngồi dự thi ở trường mà mình muốn học, và vào ngày thi họ sẽ phải di chuyển, thường là một mình, tới một nơi xa lạ và hi vọng không bị lạc đường.

Cứ mỗi mùa thu tới, nhà ga Naruo thuộc tỉnh Hyogo đều chứng kiến hàng trăm bạn trẻ đi ra phía cổng để bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học ở ĐH Phụ nữ Mukogawa gần đó, với hi vọng trúng tuyển cho niên khóa vào mùa xuân sắp tới.

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay rơi vào ngày 5/11, vì thế buổi sáng hôm đó, các nhân viên nhà ga Naruo đã quyết định đặt một tin nhắn đặc biệt dành cho các thí sinh ở lối ra nhà ga.

sĩ tử Nhật Bản, thi đại học Nhật Bản, người Nhật Bản, văn hóa Nhật Bản
Những lời động viên chân thành của nhà ga Naruo dành cho các sĩ tử thi đại học

Hình ảnh đầu tiên thu hút sự chú ý là một nữ sinh đang run rẩy, tự nói với mình rằng: “Ôi không, thật là tệ. Mình sẽ luôn run rẩy khi kỳ thi thực sự bắt đầu”.

Hình ảnh khiến nhiều thí sinh gật gù đồng tình. Tuy nhiên, bên cạnh hình ảnh nữ sinh còn có một lời nhắn khác: “Bây giờ tâm trạng của ai cũng vậy. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho sự thành công của các bạn”.

Phần nội dung chính của lời nhắn thậm chí còn cảm động hơn:

“Gửi tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ở ĐH Phụ nữ Mukogawa,

Ngày thi đã đến. Các bạn đang cảm thấy lo lắng? Chúng tôi có thể tưởng tượng được điều đó. Mỗi năm, vào ngày này, chúng tôi đều nhìn thấy tất cả các bạn bước qua với những khuôn mặt căng thẳng, sợ hãi.

Chúng tôi biết các bạn đang cảm thấy như thế nào. Khi mùa xuân tới, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ lại thấy các bạn đi qua cánh cửa này, và lần tới các bạn sẽ đang mỉm cười”.

“Thật là chu đáo” – một cư dân mạng chia sẻ bức ảnh này nhận xét và thành viên này đã cảm động rơi nước mắt trước cử chỉ của nhà ga. Chắc chắn rất nhiều thí sinh đi qua nhà ga Naruo cũng sẽ cảm động và hi vọng lời động viên chân thành này sẽ giúp họ vượt qua kỳ thi một cách tốt đẹp.

Theo VietNamNet



sĩ tử

nhà ga

kỳ thi

thi đại học Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.