Ngỡ ngàng với lý do học sinh Nhật Bản thường đi chân đất

Trẻ em Nhật Bản được dạy đi chân trần không những vì nét văn hóa mà nó còn rất tốt cho sức khỏe của trẻ, kết quả học tập.

Trẻ em Nhật Bản được dạy đi chân trần không những vì nét văn hóa mà nó còn rất tốt cho sức khỏe của trẻ, kết quả học tập.

Hầu hết các mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại giầy dép nào là phù hợp và tốt nhất cho trẻ ở những năm tháng đầu đời. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia về sức khỏe trẻ em tại Nhật, tốt nhất nên để trẻ đi chân đất.

Vậy, vì sao đi chân đất là tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ?

ngo ngang voi ly do hoc sinh nhat ban thuong di chan dat - 1
Theo các chuyên gia sức khỏe, đi chân đất rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của chân ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Trẻ em ở Nhật Bản đi chân đất là một việc hết sức bình thường. Thậm chí đây còn là một phong tục của người Nhật. Nếu bạn đã từng đến hoặc tìm hiểu về đất nước nổi tiếng với loài hoa Anh Đào này bạn sẽ thấy ở tất các các hàng quán hay cửa hiệu nào, người Nhật đều để dép ở ngoài và đi chân đất vào trong nhà.

Để theo kịp với xu hướng hiện đại, nhiều người đã đề xuất việc để trẻ em đi học được đi giầy dép. Thế nhưng với đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng, đi chân trần rất tốt cho sức khỏe của con.

Theo Skeanie, sân trường thường là nền đất hoặc cát nên rất tốt trong việc kích thích lòng bàn chân của trẻ. Một số nghiên cứu đã được thực hiện để so sánh sức khỏe của những trẻ được đi giầy và những trẻ đi chân đất trong trường học. Kết quả cho thấy những đứa trẻ đi chân đất ít bị cảm lạnh, ít nô đùa, chạy nhảy, thích học và thường đạt điểm số cao hơn. Từ đó giúp hình thành thói quen sạch sẽ và có trách nhiệm với cá nhân, với tập thể ở trẻ. Những đứa trẻ đi chân đất trong trường học cũng ít gặp các vấn đề và bệnh khi mang giầy dép.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều đó.

ngo ngang voi ly do hoc sinh nhat ban thuong di chan dat - 2
Trẻ em Nhật Bản thường xuyên được dạy đi chân đất vì văn hóa và sức khỏe. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Foot năm 2007 cho thấy hình dạng co thắt của chiếc giầy có thể làm thay đổi cấu trúc và chức năng của bàn chân, nhất là ở trẻ nhỏ. Điều đó khiến cho bàn chân trẻ không được phát triển theo cách tự nhiên.

Một bà mẹ hai con nhỏ ở Nhật cho biết bà cho phép các con cởi giầy, đi chân đất ởbất kì những nơi nào có thể để tốt cho sức khỏe. “Các bậc phụ huynh nên biết về cấu trúc bàn chân của trẻ em nhiều hơn. Chúng ta có thể ngăn ngừa bệnh về da do giầy dép gây ra ở trẻ nếu cho bé đi chân đất thường xuyên”, bà mẹ này cho biết.

Theo Khám Phá




học sinh Nhật bản

chân đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.