3 quan niệm không đúng với làn da bé

Làn da của bé khá nhạy cảm và cần được chăm sóc cẩn thận. Dưới đây là những quan niệm chưa đúng khi chăm da cho con:

1. Chỉ nên tắm rửa cho bé với nước

Nước không thể loại bỏ vi khuẩn có hại, nhất là vùng da quấn tã. “Chỉ dùng nước thì không phải cách chăm sóc da cho con hiệu quả” – Michael Cork (Chuyên viên da liễu Đại học Seffield, Mỹ) cho biết.

Nước (đặc biệt là nước quá ấm) còn có những ảnh hưởng không tốt lên da của bé nếu được dùng “chay”. Nó chỉ duy trì độ ẩm trên da trong vòng 30 giây rồi khiến làn da bị khô. Độ pH của nước là 7,5 trong khi độ pH của làn da là 5,5; vì thế, nước làm tăng độ pH cho da, khiến da mất vẻ mềm, mịn.

Nước cứng (có hòa tan nhiều muối vô cơ) còn ảnh hưởng xấu đến làn da của bé nhiều hơn. Do đó, trong quá trình chăm sóc da cho con, bạn có thể chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với bé.

2. Tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều không tốt

Nếu sử dụng đúng sản phẩm (duy trì độ pH tự nhiên cho da là 5,5) thì những sản phẩm đó có tác dụng bảo vệ da. Bạn hãy chọn mua những sản phẩm dành riêng, phù hợp với bé để ngăn ngừa chứng bệnh về da.

3. Tinh dầu vô cơ (mineral oil) gây hại cho da của bé

Một số tinh dầu thực vật (vegetable oil) có chứa axit béo cao có thể phá hủy lớp bảo vệ da của bé. Dầu olive – sản phẩm được không ít phụ huynh ưa chuộng khi massage cho con cũng có thể làm khô da của bé. Với những bé có nguy cơ bị chàm bội nhiễm thì việc dùng tinh dầu không đúng cách sẽ làm tăng khả năng bị bệnh. Bạn có thể dùng kem làm mềm và giữ ẩm da, dầu dành cho bé (baby oil) thay vì các loại tinh dầu khác.

Theo Ngọc Huê



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.