5 nỗi sợ luôn thường trực ở người phụ nữ ngoại tình

Sợ bị dư luận đánh giá, sợ làm người thân mất mặt, oán trách, thậm chí sợ bị bỏ rơi... là những cảm xúc thường trực luôn hiện hữu trong tâm tưởng của một người phụ nữ ngoại tình.

Sợ bị dư luận đánh giá, sợ làm người thân mất mặt, oán trách, thậm chí sợ bị bỏ rơi... là những cảm xúc thường trực luôn hiện hữu trong tâm tưởng của một người phụ nữ ngoại tình.

Phụ nữ ngoại tình thường mang trong mình những nỗi sợ khó diễn tả, mà không phải ai cũng đoán được.

1. Sợ bị hủy hoại thanh danh và bình phẩm của dư luận

Trong quan niệm truyền thống thì sự trung trinh của người phụ nữ luôn được đặt lên hàng đầu, thậm chí cao hơn cả sinh mạng của họ. Ngày nay việc lễ tiết không còn khắt khe như trước, nhưng việc một người phụ nữ có quan hệ ngoài luồng vẫn còn chịu sự đánh giá, bình phẩm và lên án của xã hội.

Việc ngoại tình của phụ nữ bại lộ, không chỉ bản thân con người ấy bị ném đá, bị chỉ trích, mà tệ hại hơn, cả gia phong, lễ giáo và danh tiếng của gia đình cũng bị ảnh hưởng, thậm chí là bêu riếu, sỉ nhục. Chính vì vậy, với một người phụ nữ ngoại tình, có lẽ nỗi sợ hãi đầu tiên của họ chính là sợ bị bại lộ, không chỉ ảnh hưởng đến thanh danh của mình mà còn là sự ô nhục cho những người thân.

5 nỗi sợ luôn thường trực ở người phụ nữ ngoại tình
Phụ nữ ngoại tình sợ bị nhận xét, đánh giá, xúc phạm về nhân phẩm.

Có rất nhiều người phải bỏ đi biệt xứ khi sự việc bại lộ, bị dư luận gắn cho những cái tên khắc nghiệt như "đĩ thõa", "dâm loạn"…

2. Sợ bị ép ly hôn 

Con đường trở về của người đàn ông ngoại tình luôn rộng mở hơn những người phụ nữ. Do đó, khi bị phát hiện ngoại tình, đàn ông có thể dễ dàng được tha thứ để hối cải, còn hầu hết phụ nữ, khi bị phát hiện ngoại tình sẽ bị chồng ly hôn. Hoặc có tha thứ thì trong cuộc sống sau này cũng chịu nhiều thiệt thòi. Sẽ xem đó như là vết nhơ để nhắc, để đay nghiến, chì chiết.

Tôi đã từng có người chị họ, bên nhà chồng, vì quá cô đơn khi chồng đi biền biệt suốt năm. Đã ngã vào vòng tay của một người đàn ông khác. Khi sự việc bại lộ, cho dù chị thực tâm hối cải, làm mọi việc để chuộc lỗi lầm, và người chồng cũng nói lời tha thứ. Nhưng cuộc sống về sau, hễ cơm không lành, canh không ngọt là anh ta lại mang vết xưa ra chỉ trích, nhiếc móc. Khiến chị không chịu nổi, buộc phải ly hôn.

3. Sợ bị người tình đòi ràng buộc hôn nhân

Có rất nhiều người phụ nữ ngoại tình không phải do không còn tình cảm với chồng mà chủ yếu, họ muốn tìm những cảm giác mới mẻ với một người đàn ông khác, chứ không hề muốn chấm dứt cuộc hôn nhân của mình. Tuy nhiên, đối tượng của họ là một người đàn ông si tình hay tính toán một điều gì đó, cố tình ép buộc người phụ nữ phải ly hôn để sống với anh ta.

Khi rơi vào hoàn cảnh này, bất kể người phụ nữ nào cũng sợ hãi, day dứt và cố vùng vẫy để thoát ra khỏi cái ‘lưới tình’ mà mình đã giăng.

Những người phụ nữ ngoại tình thường sợ điều gì?
Đôi khi họ ngoại tình vì để thử một cảm giác lạ, nên sợ người tình đòi ràng buộc hôn nhân.

4. Sợ làm tổn thương chồng và con

Người phụ nữ đã lập gia đình, đặc biệt là phụ nữ đã có con, khi ngoại tình họ sợ bị chồng con khinh bỉ, coi thường. Điều này chính là xuất phát từ sự ăn năn, cắn rứt lương tâm khi làm việc sai trái và mong muốn hối cải của người phụ nữ. Tuy nhiên, việc phát hiện vợ, mẹ của mình ngoại tình thì chắc chắn lòng tự trọng, tình cảm của chồng và người con sẽ bị tổn thương.

Trong nhiều trường hợp, người phụ nữ bị phát hiện ngoại tình không thể giữ nổi gia đình của mình vì chồng cảm thấy bị xúc phạm và thậm chí, sau khi ly hôn còn mất quyền nuôi con.

Vì những điều này nên người phụ nữ ngoại tình luôn sợ hãi và lo lắng.

5. Sợ bị chán, bị ruồng bỏ và mất tất cả

Bản tính của đàn ông là luôn chinh phục và tìm kiếm những cái mới. Do đó, khi đã đạt được rồi, thường họ dễ chán và có tư tưởng sở hữu, áp đặt với người phụ nữ bên cạnh mình. Có rất nhiều người phụ nữ ngoại tình, khi đã chán chê thì bị người tình chèn ép, đối xử tệ bạc nhưng họ vẫn mang tư tưởng đâm lao thì phải theo lao, nên chọn cách nhẫn nhục chịu đựng.

Tuy nhiên, bất luận động cơ ngoại tình vì tiền hay vì những dục vọng như tình dục, tình yêu… thì người phụ nữ cũng khó mà chấp nhận kết cục thua trắng tay. Bởi cảm giác bị ruồng bỏ khiến họ cảm thấy bị xúc phạm, bị bỏ rơi và đau khổ đến tuyệt vọng, vì vậy cố làm mọi thứ để níu giữ mối tình ấy.

Nhưng cho dù, là người thắng hay thua thì người phụ nữ ngoại tình vẫn là người chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ hơn cả.

Theo Emdep


phản bội

lừa tình

lừa dối

cặp bồ

ngoại tình

Hôn Nhân

Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.