7 điều bất ngờ khi làm mẹ bạn mới biết

Khi lần đầu lên chức bố mẹ, bạn sẽ bất ngờ với nhiều điều mới mẻ chưa bao giờ được trải nhiệm trước đây. 7 điều khi bỡ ngỡ làm mẹ lần đầu dưới đây chính là những minh chứng rõ nét như vậy.

Khi lần đầu lên chức bố mẹ, bạn sẽ bất ngờ với nhiều điều mới mẻ chưa bao giờ được trải nhiệm trước đây. 7 điều khi bỡ ngỡ làm mẹ lần đầu dưới đây chính là những minh chứng rõ nét như vậy.

1. Lúc sinh con rất lộn xộn

Khi bạn nằm trên giường đẻ, một tay được truyền thuốc và tay kia cầm điện thoại, có thể bạn đã nghĩ: "Sinh nở cũng không phải quá tệ!". Nhưng sau đó, khi những cơn đau khiến bạn phải gào thét, thậm chí chửi bới mặt chồng và rất nhiều y tá, bạn sẽ nhận thấy suy nghĩ ban đầu của mình đã thay đổi 180 độ.

2. Mất ngủ thực sự là một “hình thức tra tấn”

Khi chính thức làm mẹ, bạn mới nhận ra mình thèm ngủ đến mức nào, và bất cứ ai đặt ra cụm từ "ngủ ngon lành như một đứa trẻ" cần phải cân nhắc lại. 

7 điều sửng sốt khi làm mẹ bạn mới biết 1

3. Có lý do vì sao đàn ông không sinh con

Những khi bạn trăn trở không biết nên mua bao nhiêu tã lót trẻ sơ sinh trước khi con chào đời, bạn hỏi chồng nghĩ xem em bé sẽ đi vệ sinh bao lần trong một ngày. Và câu trả lời của chồng bạn là: "Một".

4. Trầm cảm sau sinh là có thật

Những phụ nữ bị trầm cảm sau khi sinh thường có xu hướng hơi “bi kịch hóa”, vì vậy có thể bạn nghĩ họ luôn sử dụng lý do đó như một cái cớ để nhờ một ai đó chăm sóc con cái giúp trong khi họ có thời gian riêng chăm sóc mái tóc của mình. Nhưng bạn nên biết rằng thực tế không hề ít phụ nữ đã phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ điều trị tâm lý khi gặp những dấu hiệu trầm cảm sau sinh. 

5. Cẩn thận với các mánh quảng cáo

Nếu có một sản phẩm hứa hẹn sẽ làm bé không bị đầy hơi, giúp bé ngủ ngon qua đêm và cho phép bạn có thời gian rảnh tay, thì chớ có vội tin! Sản phẩm đó chưa chắc đã có tác dụng thực sự như vậy hoặc chưa hẳn đã phù hợp với con bạn. Tốt hơn hết bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

7 điều sửng sốt khi làm mẹ bạn mới biết 2

6. Phải nhờ một phép lạ mới có thể ra khỏi nhà 

Chỉ ngay sau khi bạn chuẩn bị xong tã, khăn ướt, hoặc thay bỉm, quần áo bẩn cho con, rồi lấy một vài bộ quần áo dự phòng và chồng chất tất cả vào xe, trước khi đưa con núm vú thì em bé của bạn quyết định khóc thật to và đòi ăn. Vậy là bạn sẽ cần ít nhất một giờ nữa mới có thể ra khỏi nhà.

7. Bạn không thực sự hiểu tình yêu là gì cho đến khi trở thành cha mẹ

Dù cho những tháng đầu tiên có khó khăn và hỗn loạn đến thế nào, đó cũng là những khoảnh khắc đẹp nhất trong gia đình nhỏ mà bạn muốn chia sẻ. Các thành viên trong gia đình đều yêu thương nhau, quý mến nhau. Tất cả cùng vui buồn, khóc cười bên nhau. Và trên tất cả, mọi người bây giờ đều thoải mái và là chính mình khi ở bên nhau.

Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.