Ấm ức vì mẹ chồng mời tình cũ của con trai tới nhà ăn cơm, nàng dâu định bỏ về ngoại nhưng lúc sau cô lại "tâm phục" cách xử lý của bà

Nhìn tình cũ của chồng cứ lui tới nhà như vậy, bố mẹ Thái còn đón tiếp niềm nở khiến Thảo ấm ức vô cùng.

Thảo tâm sự, trước khi vợ chồng cô đến với nhau, Thái từng yêu sâu đậm một cô bạn thời đại học tên Nhung. Hai người tính ra trường sẽ làm đám cưới nên trong mấy năm yêu, thi thoảng Thái cũng đưa cô gái đó về nhà anh chơi.

Nhung xinh xắn, khéo ăn khéo nói, được lòng bố mẹ Thái vô cùng. Tiếc rằng đến ngày ra trường, bố mẹ Thái chuẩn bị mọi thứ để tổ chức đám cưới cho con trai thì Nhung bất ngờ yêu cầu chia tay vì cô nàng phải lòng một công tử nhà giàu khác.

Gần 2 năm sau, Thái gặp rồi yêu Thảo. Chuyện tình cảm của 2 người được bố mẹ anh hết sức ủng hộ. Yêu hơn năm, 2 người quyết định làm đám cưới. Hôm đón dâu, mẹ Thái cầm tay con dâu thủ thỉ: "Sau này về sống chung một nhà, con cứ thoải mái như ở nhà đẻ. Không phải câu nệ gì hết".

Ấm ức vì mẹ chồng mời tình cũ của con trai tới nhà ăn cơm, nàng dâu định bỏ về ngoại nhưng lúc sau cô lại tâm phục cách xử lý của bà-1

Ảnh minh họa

Thảo kể, ban đầu nghe mẹ chồng nói thế, cô cũng nghĩ chắc bà chỉ nói chuyện xã giao. Bản thân cô hiểu, cảnh làm dâu không hề dễ dàng gì. Vậy nhưng khi sống chung với bà rồi, cô mới thật sự hiểu mẹ Thái sống chân tình, nghĩ gì nói đấy. Bà tâm lý mà quan tâm cô thật lòng. Thậm chí mỗi khi hai vợ chồng cô to tiếng, người bị bà nhắc nhở, chê trách luôn luôn là Thái. Bà khuyên anh: "Vợ con thân là phụ nữ đi lấy chồng, phải sống xa bố mẹ đã phải chịu vất vả thiệt thòi lắm rồi. Con là chồng phải biết thương yêu, cảm thông với vợ. Đừng động tí là quát mắng vợ như thế. Mẹ không đồng tình với thái độ đó của con đâu".

Song những ngày gần đây, cuộc hôn nhân của Thảo bắt đầu có sóng gió khi cô người yêu cũ của Thái ly hôn với chồng đại gia. Sau đổ vỡ, Nhung muốn quay lại hàn gắn với Thái nên liên tục nhắn tin, gọi điện cho anh. Ban đầu Thảo không biết, chỉ cho tới khi cô vô tình đọc được đoạn tin nhắn ả gửi cho Thái. Cô tra hỏi mãi, Thái mới chịu khai: "Anh sợ em hiểu nhầm, lại suy nghĩ linh tinh nên anh không kể với em. Song em yên tâm anh chỉ coi cô ấy là bạn, tuyệt đối không còn vương vấn gì".

Thật lòng Thảo không nghi ngờ chồng nhưng với Nhung thì khác. Qua những đoạn tin nhắn chát chít mà mấy lần Thảo lén đọc trộm được từ máy Thái, cô đoán được, Nhung đang quay lại "thả thính" Thái. Nếu không đã chả có chuyện nửa đêm ả nhắn tin than thở cô đơn, nhớ chuyện cũ với Thái kiểu như: "Em biết ngày đó mình quá sai, giờ em muốn sửa sai được không anh?".

Không chỉ vậy, Nhung còn tìm tới tận nhà Thái chào hỏi bố mẹ anh. Sau ly hôn, cô ta được chia chác không ít tài sản nên mỗi lần tới chơi lại mang biếu bao nhiêu quà cáp đắt tiền để lấy lòng bố mẹ Thái, cũng là để chọc tức Thảo.

Nhìn tình địch cứ lui tới nhà như vậy, bố mẹ Thái còn đón tiếp niềm nở khiến Thảo ấm ức vô cùng. Nhất là mẹ Thái, rõ ràng mấy lần cô tâm sự với bà là không thích Thái qua lại với Nhung vậy mà bà cứ bơ cảm giác của con dâu, vẫn vồn vã tươi cười đón tiếp ả. Không chỉ thế, hôm chủ nhật vừa rồi, Thái đi công tác về, bà còn gọi điện mời Nhung tới nhà ăn cơm. Biết chuyện, Thảo phản đối kịch liệt mà mẹ Thái vẫn một mực làm theo ý riêng của bà. Thảo ức quá định bỏ về ngoại thì mẹ chồng giữ lại bảo: "Con phải tin tưởng vào bản thân mình chứ".

Hôm ấy, Nhung tới nhà Thái từ sớm. Đến nơi, ả thấy bố mẹ anh lọ mọ trong bếp nấu cơm liền cất giọng đầy vẻ đồng cảm: "Con dâu bác đâu mà hai bác lại phải tự vào bếp thế?".

Mẹ Thái nghe vậy quay ra: "Nhà bác không có ai là con dâu, chỉ có vợ thằng Thái bác coi nó như con gái ruột thôi cháu ạ. Nó bận việc từ sáng nên bác cơm nước đỡ đần nó".

Ấm ức vì mẹ chồng mời tình cũ của con trai tới nhà ăn cơm, nàng dâu định bỏ về ngoại nhưng lúc sau cô lại tâm phục cách xử lý của bà-2

Ảnh minh họa

Nhung nghe vậy nghệt mặt im lặng. Tới lúc sắp cơm ngồi vào mâm, cô nàng đang định ngồi vào ghế của Thái thì mẹ anh hắng giọng: "Đây, cháu ngồi cạnh bác. Ghế đó của vợ Thái. Nhà bác quy định rõ ràng chỗ ngồi của từng người rồi, bất di bất dịch không thay đổi".

Vừa hay lúc đó Thảo đi vào, mẹ Thái quay sang dắt con dâu ngồi xuống ghế. Bà mỉm cười rồi liên tục gắp thức ăn cho Thảo: "Ăn đi con gái, cuối năm hai đứa phải đẻ cho mẹ đứa cháu nội nhé, dong chơi thế thôi".

Bà tuyệt đối không hỏi han tới Nhung nửa lời khiến cô ả ngồi như người thừa giữa mâm cơm. Bởi nhìn cách mẹ Thái chăm con dâu, Nhung hiểu cô không bao giờ có cơ hội bước chân vào cửa nhà bà nữa. Còn Thảo, đến lúc ấy cô mới thật sự hiểu được ngụ ý lời mời của mẹ chồng với Nhung. Bà muốn thể hiện rõ ràng thái độ, tình cảm của mình cho cô ả biết, tuyết đối bà không bao giờ chấp nhận cô ta. Trong lòng bà chỉ có Thảo là coi dâu nên nghe những lời mẹ chồng nói, Thảo cảm kích vô cùng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/am-uc-vi-me-chong-moi-tinh-cu-cua-con-trai-toi-nha-an-com-nang-dau-dinh-bo-ve-ngoai-nhung-luc-sau-co-lai-tam-phuc-cach-xu-ly-cua-ba-22202029293952359.htm

con dâu

mẹ chồng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.