Bí mật động trời trong lần về thăm nhà mẹ vợ tương lai cầu xin giữ kín

Minh đứng như trời trồng vì anh không biết nên làm gì, một suy nghĩ khủng khiếp xẹt qua trong đầu: “Lẽ nào mẹ của bạn gái đang ngoại tình với người này?”

Minh đứng như trời trồng vì anh không biết nên làm gì, một suy nghĩ khủng khiếp xẹt qua trong đầu: “Lẽ nào mẹ của bạn gái đang ngoại tình với người này?”

>> Cú sốc đau đớn và cái giá quá oan nghiệt khi yêu phải người có vợ

Mình và Thư yêu nhau đã 2 năm, khoảng thời gian đó, cả hai đã nhiều lần chia tay nhưng sau đó lại tái hợp. Nguyên nhân bởi vì mẹ Thù ghét Mình bởi anh quá nghèo, anh không có nhà cửa đàng hoàng, bà bảo gả con gái cho anh sợ sẽ khổ. Lúc đầu, Thu không hề để tâm chuyện nhà cửa của bạn trai, nhưng bởi vì mẹ nói ra nói vào nên cô bắt đầu lung lay. Mình rất yêu Thư, cho nên anh hạ quyết tâm sẽ mua lại một căn nhà cũ, hiện tại căn nhà cũ chủ nhà vẫn chưa bàn giao, bởi họ đang đợi nhà mới xây xong mới dọn đi. Hơn nữa, vấn đề giá cả chưa được hai bên thống nhất nên điều này khiến Mình rất đau đầu.

bí mật của bạn gái
Ảnh minh họa

Lần thứ 3 đến nhà bạn gái chơi, mẹ của Thu đang ở trong bếp nấu nướng, Thu và bố đã ra tiệm tạp hóa mua nước uống, Minh đang xem ti vi thì tiếng chuông điện thoại bàn bỗng reo lên. Thu chỉ dùng điện thoại di động, điện thoại bàn này chắc chắn là chỉ có bố mẹ Thu dùng. Thấy bác gái ở trong bếp nấu nướng nên Minh đành nghe điện thoại, vừa áp điện thoại vào tai thì Minh nghe đầu dây bên kia vang lên giọng đàn ông: “Yến ơi, tối nay em đến nhà anh nhé, vợ của anh đi du lịch với bạn rồi”.

Yến là tên mẹ của bạn gái cho nên Minh chắc chắn người đàn ông này không hề gọi nhầm. Minh đứng như trời trồng vì anh không biết nên làm gì, một suy nghĩ khủng khiếp xẹt qua trong đầu: “Lẽ nào mẹ của bạn gái đang ngoại tình với người này?”. Đầu dây bên kia vang lên tiếng người đàn ông thắc mắc tại sao lại im lặng, Minh quá hoảng loạn nên anh dập máy luôn. Suy nghĩ kĩ càng, Minh quyết định nói chuyện này cho bác gái biết. Mẹ của Thu nghe xong nét mặt liền biến sắc, bà vội gọi lại cho người đàn ông ấy rồi nói qua loa vài câu, sau đó bà quay sang Minh và nhờ anh giữ kín chuyện này.
  
Mẹ Thu nói: “Thật sự chuyện này bác và bác trai đều không muốn giấu tụi con, bác và bác trai đã ly hôn nhiều năm rồi nhưng Thu vẫn chưa biết chuyện, cả hai bác đều giấu vì sợ nó buồn. Bác trai đã mua một căn nhà và ra ở riêng, khi nào nghe tin con gái về nhà chơi thì bác trai mới về đây và giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Hai bác định khi nào con bé kết hôn mới nói cho nó biết, nó là đứa con gái duy nhất của hai bác nên rất được cưng chiều, hai bác sợ khi nó biết chuyện sẽ sốc và không thể chịu nổi. Con tạm thời giữ bí mật giúp hai bác được không?”

Minh nghe xong, anh lặng lẽ gật đầu. Đây là chuyện của gia đình bạn gái, anh đương nhiên không nên can thiệp. Bác gái đã vào phòng và lấy ra giấy xác nhận chuyện ly hôn, đã 3 năm rồi nhưng Thu không hề hay biết, Minh cảm thấy xót thương cho bạn gái. Có lẽ đây gọi là tình cảm gia đình nên những người trong cuộc mới sợ tổn thương nhau. 

Đến giờ cơm, bác gái hỏi han chuyện nhà cửa đến đâu rồi, thấy mặt cả hai buồn rầu biết là chuyện giá cả vẫn chưa thống nhất. Thế là bà bảo sẽ để lại phòng trọ cho thuê coi như là của hồi môn và bảo cả hai dọn về đấy ở. Thu rất kinh ngạc khi nghe lời mẹ nói, bởi trước đây cô từng ngỏ ý muốn dọn vào đấy ở một thời gian rồi dành tiền mua nhà mới, nhưng mẹ cô bực chuyện con rể tương lai quá nghèo nên bà cấm Thu nhắc đến. Thu không ngờ mẹ lại đổi ý nhanh đến vậy, cô hạnh phúc ôm chầm bà và hôn lấy hôn để, cô bảo khi nào cả hai có nhiều tiền sẽ mua căn nhà tươm tất và trả lại căn phòng trọ cho bà.

Thu không biết nguyên nhân gì khiến mẹ cô đổi ý nhưng Minh biết rõ, bởi ánh mắt bà nhìn sâu vào mắt anh như muốn nhắc nhở hãy im lặng trước khi bà nói sự thật cho con gái biết. Thu đã nhiều lần hỏi Minh bí quyết khiến mẹ cô đổi ý nhanh vậy, Minh chỉ cười và bảo: “Tại vì mẹ thương em đấy”. Minh đang nghĩ đến khoảng thời gian sau này khi cả hai kết hôn, anh lo lắng Thu sẽ bị tổn thương khi sự thật được phơi bày. Đối với một gia đình bố mẹ mỗi người mỗi ngả, anh nên làm gì để an ủi bạn gái đây?

Theo Trí thức trẻ

bí mật động trời

mẹ vợ tương lai

chú rể tương lai

vơ tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.