Cầm lá thư người vợ quá cố để lại, người chồng không khỏi nghẹn ngào...

Câu chuyện đã lan truyền trên khắp trang mạng xã hội, nhận được sự quan tâm và gây xúc động mạnh đến đông đảo người dùng mạng, cũng như khiến họ nghẹn ngào.

Câu chuyện đã lan truyền trên khắp trang mạng xã hội, nhận được sự quan tâm và gây xúc động mạnh đến đông đảo người dùng mạng, cũng như khiến họ nghẹn ngào.

Câu chuyện do Cliff Sims, một nhà báo đến từ Alabama chia sẻ về ông bà yêu quý của anh, lan truyền trên khắp trang mạng xã hội và nhận được sự quan tâm và gây xúc động mạnh đến đông đảo người dùng mạng.

"Ông tôi là giảng viên trường đại học địa phương trong suốt 40 năm và thường xuyên đến giảng dạy ở hầu hết các nhà thờ trong khu vực Mississippi. Trong khi đó, bà là giáo viên công tác ở một trường công lập. Ông bà tôi kết hôn vào năm 1954 và trải qua cuộc hôn nhân 60 năm tràn ngập tình yêu và hạnh phúc.

Cầm lá thư người vợ quá cố để lại, người chồng không khỏi nghẹn ngào... - Ảnh 1.Trong suốt thời gian bà nằm viện, ông luôn ở cạnh không rời nửa bước.
(Ảnh: littlethings)

Thế nhưng, mọi niềm vui bỗng vụt tắt sau tai nạn té ngã của bà sau khi trở về từ lễ Tạ ơn. Cuộc phẫu thuật được hoàn thành tốt đẹp nhưng một số tác dụng phụ xảy ra và ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ khiến bà thường xuyên nhầm lẫn, thậm chí không thể nhận ra những người bạn của mình. Thỉnh thoảng, bà còn bất thình lình ngất xỉu nhưng mọi người đều rất lạc quan tin rằng không khí gia đình có thể giúp căn bệnh của bà khá hơn. Trong suốt thời gian bà nằm viện, ông tôi luôn ở cạnh chăm sóc và không rời bà nửa bước.

Tuần trước tôi nhận được một cuộc điện thoại từ gia đình rằng bà tôi vừa qua đời ở tuổi 83. Tin buồn này không chỉ khiến tôi mà toàn thể gia đình đều rất đau lòng bởi trước đó, bà vẫn khỏe mạnh và còn có thể ra vườn tỉa cây dù trí nhớ vài năm nay của bà đã không còn tốt.

Tôi từng nghe rất nhiều câu chuyện về sự ảnh hưởng tích cực của bà đến với cuộc sống của mọi người xung quanh . Bà thật sự đã sống một cuộc đời ý nghĩa và vẻ vang. Thế nên, ngày diễn ra tang lễ, hàng trăm gia đình và bạn bè đã có mặt tại bởi ai cũng mong muốn được bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của bà.

Khi đó, người thu hút sự chú ý của tôi nhất chính là ông tôi – người đàn ông tử tế và tốt bụng nhất mà tôi từng biết, người đang phải mạnh mẽ đấu tranh với nỗi mất mát quá lớn. Hơn ai hết, bà tôi hiểu rõ ông hơn cả nên trước khi rời xa thế giới này, bà đã chuẩn bị một món quà dành tặng ông.

Bởi khả năng ghi nhớ kém của mình, bà thường xuyên viết ghi chú về tất cả những sự việc nhỏ nhất xảy ra trong cuộc sống như những câu chuyện hài hước hay một câu nói ý nghĩa nào đó. Vì vậy, sau khi phát hiện mảnh giấy trong ví 2 ngày sau khi bà qua đời, mọi người trong gia đình tôi không ai lấy làm bất ngờ. Thế nhưng, lần này lại khác, ghi chú cuối cùng của bà không dành cho chính bản thân mà là lời nhắn gửi đến người đàn ông mà bà dành trọn cuộc đời để yêu thương.

Cầm lá thư người vợ quá cố để lại, người chồng không khỏi nghẹn ngào... - Ảnh 2.Mảnh giấy bà để lại đã hoàn toàn làm cuộc đời ông thay đổi (Ảnh: littlethings)

Trong giấy, bà viết: "Anh à, xin anh đừng khóc vì em ra đi! Hãy cười vì chúng ta từng được sống cùng nhau! Giờ đây em đã đi đến một nơi hạnh phúc và hãy biết rằng chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau! Hẹn gặp anh ở đó nhé!". Đơn giản nhưng đầy cảm xúc, từng câu từng chữ trong mảnh giấy đã giúp ông tôi cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn rất nhiều sau cái chết của bà.

Thời gian sau, ông tôi bắt đầu vui vẻ và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường như thể bà chưa bao giờ mất đi. Hằng ngày ông vẫn nấu ăn, chăm vườn, đọc sách, uống trà… tất cả những hoạt động ngày trước cả hai từng làm với nhau bây giờ trông chẳng có gì khác. Chính lời nhắn bà để lại đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông khiến tôi thật sự tin rằng họ chắc chắn sẽ gặp lại nhau".

Theo Trí thức trẻ

người chồng

người vợ quá cố

rơi nước mắt

lá thư

Vợ Chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.