Đắng chát khi biết lý do sáng nào chồng cũng chăm chỉ đi thể dục dù nắng hay mưa

Minh Hương mừng thầm trong bụng khi thấy chồng sáng nào cũng chăm chỉ đi thể dục bất kể thời tiết như thế nào đi chăng nữa.

Minh Hương mừng thầm trong bụng khi thấy chồng sáng nào cũng chăm chỉ đi thể dục bất kể thời tiết như thế nào đi chăng nữa. Bỗng một ngày, anh quên điện điện thoại ở nhà, thấy có tin nhắn đến, chị mở ra và sững sờ khi biết được sự thật...

Minh Hương năm nay đã 35 tuổi. Cái tuổi nó đuổi xuân đi những chị vẫn phơi phới, thân hình gọn gàng mặc dù đã qua hai lần sinh nở. Bởi thế, chị rất tự tin về bản thân chứ không như các các bà mẹ hai con bụng đã xổ ra, ngực chảy xệ khác.

Chị không phải là một người phụ nữ đẹp nhưng chị có cái duyên ngầm của riêng chị. Khuôn mặt tròn trịa cùng làn da trắng trẻo và con mắt lúng liếng khiến không ít đàn ông vẫn phải liếc nhìn dù biết chị đã có chồng con.

Mặc dù có không ít nam đồng nghiệp buông lời ỡm ờ, muốn một cái gì đó xa hơn mối quan hệ đồng nghiệp nhưng chị chưa bao giờ có mảy may một suy nghĩ "ngoài luồng" ngoài Chương - chồng chị.

Hai người yêu nhau từ thời còn học đại học, nhưng không như các cặp đôi khác thường chia tay sau khi ra trường, anh chị đã tiến tới hôn nhân ngay sau đó.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chương không phải mẫu người cao to đẹp trai nhưng ở anh có một nét lãng tử luôn hấp dẫn phái nữ. Mặc dù chỉ cao 1m68 nhưng thân hình hơi đậm của anh khiến người ta có cảm giác anh cao hơn chiều cao đó rất nhiều và là một chỗ dựa vững chãi.

Chương cũng không phải tuýp người khua môi múa mép, anh nói ít nhưng đủ khiến người đối diện biết được anh là một người trầm tĩnh. Cái trầm tĩnh trái ngược với vẻ lãng tử khiến anh có một cái gì đó thu hút khó ai có thể cưỡng lại được. Minh Hương là một trong số đó.

Chị thấy tự hào khi đi bên anh, mặc dù thuở mới lấy nhau hai bàn tay trắng và anh cũng chưa có sự nghiệp như bây giờ. Sau 10 năm chia ngọt sẻ bùi, hiện tại anh chị đã có trong tay một số vốn kha khá, một ngôi nhà khang trang cùng hai đứa con vô cùng đáng yêu.

Người ngoài nhìn vào ai cũng ngưỡng mộ Minh Hương đã lấy được một người chồng trên cả tuyệt với, Nói anh tuyệt vời cũng đúng, bởi có mấy người đàn ông làm ra tiền mà lại đi lau nhà, rửa bát cho vợ con. Vậy nhưng, Chương lại làm điều đó.

Nhìn Chương tất bật chạy đi đổ rác khi vợ đi làm về muộn, chị hàng xóm chì chiết ngay ông chồng đang nằm biếng nhác xem ti vi: "Anh xem chồng nhà người ta đi đổ rác cho vợ kìa, nhìn đó mà học tập."

Đúng lúc đó chị cũng vừa đi xe về đến cổng, nghe loáng thoáng câu chuyện của vợ chồng nhà hàng xóm trong lòng chị lại dâng lên niềm tự hào khó tả.

Chị nghĩ tối nay sẽ nấu cho anh một bữa ăn thật ngon để cảm ơn vì những gì anh đã dành cho chị.

Chương có một thói quen từ thời sinh viên là đi thể dục. Tuy nhiên, thời gian chị sinh liên tiếp hai đứa con, anh phải chật vật làm thêm để kiếm tiền nuôi vợ con thói quen ấy từng bị ngắt quãng. Bây giờ, khi hai con đã lớn, công việc đã ổn định anh lại duy trì thói quen ấy.

Minh Hương cũng rất vui mừng khi anh có ý thực nâng cao sức khỏe. Thấy những nam đồng nghiệp ở cơ quan bụng phệ, cơ nhão chị càng thúc giục anh đi tập thể dục. Nhờ thế nên chồng chị vẫn giữ được vòng eo khá gọn so với tuổi của anh. Hơn thế, chị vui nhất là anh không bị sa đà vào những cuộc nhậu khuya khoắt cùng bạn bè cho nên chuyện phòng the của hai vợ chồng chị vẫn nồng cháy như ngày đầu mới lấy nhau. Việc anh chăm chỉ tập thể dục khiến anh càng dẻo dai hơn trên giường khiến chị cảm thấy thỏa mãn.

Tuy nhiên, dạo gần đây chị thấy anh ngày càng chăm chỉ đi thể dục hơn. Trước đây, những ngày rét hay mưa anh đều nghỉ ở nhà, nhưng 3 tháng gần đây, mặc trời mưa hay nắng đến như thế nào anh vẫn đi ra khỏi nhà từ 5h sáng.

Mới đầu, chị cảm thấy anh chăm chỉ thế là tốt. Nhưng đôi lúc chị thấy lo lắng sợ anh ốm chị khuyên anh nên nghỉ những ngày mưa nhưng anh cười bảo "đi quen rồi giờ nghỉ 1 buổi thấy khó chịu trong người". Sau đó chị cũng không khuyên anh nữa. Hơn nữa, sau mấy lần thấy anh đi về cũng không bị ốm nên chị cũng yên tâm.

Cuộc sống của anh sẽ vẫn diễn ra đều đều như thế nếu không có một hôm anh đi thể dục nhưng quên điện thoại ở nhà. Anh rời nhà khoảng 5 phút thì một tin nhắn đến khiến chị tỉnh giấc.

Như bình thường chị chẳng bao giờ những tin nhắn riêng tư của anh, chị nghĩ đó là tôn trọng chồng. Tuy nhiên, lần này tin nhắn lại đến vào thời điểm sáng sớm, sợ có người tìm chồng có việc quan trọng nên chị cầm điện thoại lên. Người gửi là Z. Chị điểm lại những người bạn hay đồng nghiệp của anh mà chị biết, không có ai có cái tên lạ lùng là Z. Chị ấn vào nút xem.

Đập vào mắt chị là những câu chữ tình tứ đến không thể ướt át hơn, một cô bồ nhắn cho người tình của cô ta cũng khó mà trở trẽn đến thế này: "Anh đến muộn thế, người ta nằm chờ ở đây 15 phút rồi đấy." Kèm theo phía dưới là hình một cô gái lõa lồ vòng 1.

Chị choáng váng, đầu nhưng vừa một tảng đá rơi vào mà không suy nghĩ được gì. Chiếc điện thoại từ tay chị rơi xuống sàn, một tiếng cộp vang lên như nhấm chìm chị vào vực thẳm đau đớn.

Chị ngồi đó, thẫn thờ như đánh mất một nửa trái tim. Chị cũng không biết mình còn thở hay không nữa cho đến lúc anh đẩy cửa xông vào. Nhìn cảnh hấp tấp của anh chị biết anh đã chạy một mạch về thẳng nhà mà không ở lại chỗ nào đấy.

Nhìn chiếc điện thoại rơi trên sàn Chương biết tất cả đã muộn rồi. Anh quỳ xuống xin chị tha thứ nhưng chị chẳng nói thể nói gì, chỉ nói rằng anh đi đi để em suy nghĩ.

Hôm đó chị xin nghỉ việc ở nhà. Nằm một ngày trời chị cũng quyết định nói chuyện thẳng thắn với anh. Chị nói sẽ chưa ly hôn anh bởi còn hai con khiến anh mừng khấp khởi. Trong thoáng qua, anh đã nghĩ đến việc sẽ hối lỗi với chị thế nào.

Tuy nhiên câu nói sau cùng của chị khiến anh không thể cười được nữa. Chị bảo: "Anh vẫn sẽ là bố của hai con nhưng không thể là chồng em được nữa. Chúng ta hãy ngủ riêng.".

Anh hiểu và chấp nhận. Anh nhận ra sự ghê tởm anh trong đôi mắt trong mắt của chị. Anh đã đi sai con đường và phái trả một cái giá đắt nhất trong đời.

Theo GĐXH


tập thể dục

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.