Mẹ chồng vốn xét nét, trách con dâu nghỉ lễ mà không về nhưng tới khi cô xuất hiện, cả nhà chồng được phen "mắt tròn mắt dẹt"

"Xe vừa đỗ trước cổng, em bước xuống chào mọi người. Chẳng ai nhận ra em mới khổ chứ, đến lúc thằng cu nhà em nó gọi to 'bố ra xách đồ cho mẹ' các bà thím mới nhao nhao", cô vợ kể.

Những tâm sự của hội chị em phụ nữ luôn xuất hiện thường xuyên trên các diễn đàn mạng. Không phải chỉ có chuyện chồng con, mẹ chồng nàng dâu cũng là 1 trong những chủ đề gây tranh cãi.

Mới đây, 1 cô vợ tâm sự trên diễn đàn dành riêng cho phụ nữ. Cô viết: "Có ai hôm nay mới được về nghỉ lễ như em không? Chuyện em kể ra thì dài lắm nhưng mà giờ em cũng mừng vì cuối cùng mẹ chồng đã hiểu.

Mẹ chồng em không xấu nhưng phải cái lối sống và suy nghĩ rất cổ hủ. Thế nên hồi em chửa 6 tháng, chồng đi làm xa bà vẫn bắt em dậy từ 5h sáng. Chẳng có việc gì vẫn bắt dậy quét nhà quét sân.

Mãi đến khi con em cứng cáp, trên thành phố có chị rủ em lên làm cùng, em quyết định thoát khỏi nơi ngột ngạt này để đỡ mang tiếng là 'ăn bám chồng'. Tất nhiên nhà chồng em không ai chịu, chồng em là con trai 1 nhưng cũng đi công trình suốt, có ở nhà mấy đâu. Sau 1 tuần đấu tranh, em vẫn khăng khăng và rất may là được chồng em đồng ý.

Mẹ chồng vốn xét nét, trách con dâu nghỉ lễ mà không về nhưng tới khi cô xuất hiện, cả nhà chồng được phen mắt tròn mắt dẹt-1
Ảnh minh họa

Em lên làm quản lý kiêm kế toán cho nhà hàng chị bạn mới mở. Vì em biết tiếng Trung nên chị ấy rất thích. Thu nhập của em cũng vì thế mà ổn định nhanh chóng. 3 tháng sau em đón con lên trên này, chồng em cũng hứa hết công trình sẽ về ở với mẹ con em. Vì thế mà mẹ chồng ghét em ra mặt, bà bảo em chê nhà bà nghèo rồi kéo cả con trai bà đi.

Chồng em được con quấn nên cũng không muốn lênh đênh nữa, anh ấy xin làm kĩ thuật trong 1 công ty gần nhà hàng em làm.

1 năm sau chị bạn em mở thêm cửa hàng, giao hẳn cho em quản lý. Thấy lĩnh vực này phát triển tốt nên em bàn với chồng mang hết 300 triệu 2 vợ chồng tiết kiệm được cùng 200 triệu bà ngoại cho để góp vốn làm ăn. May mắn nhất của em là lúc nào cũng được chồng ủng hộ.

Mỗi lần bọn em về chơi, hàng xóm người ta lại hỏi han rồi khuyên bố mẹ chồng em nhiều đất đai thì bán bớt đi cho con trai mua nhà trên thành phố, chứ giờ đi ở trọ mãi cũng khổ.

Mẹ chồng em chắc chắn không đồng ý rồi, bà còn nói thẳng với ông: 'Kiểu gì cũng phải kéo được thằng con mình về, còn con Thơm thì kệ nó, cái thói ở đâu lấy chồng còn thích làm theo ý mình'.

Ông bà cổ hủ thế đấy, chẳng nhìn vào thực tế là chúng em đang có cơ hội phát triển thế nào, con cái cũng lanh lợi, thông minh. Em thì không cần tiền của ông bà, em chỉ buồn chút thôi.

Vừa rồi nghỉ lễ 4 ngày, em định cho con đi chơi với ông bà ngoại 2 ngày, 2 ngày về nội. Đến tai mẹ chồng em bà giận lắm, bảo em đừng về. Đúng đợt không có người mà em làm ngành dịch vụ, càng ngày lễ càng bận nên em đành ở lại rồi tuần này về hẳn 5 ngày.

Đến trưa hôm qua thì chồng em gọi lên báo nhà có giỗ, cố thu xếp mà về không bố giận. Biết tính rồi em cũng đành gác hết việc lại mang cái lễ về rồi sáng nay lên luôn.

Xe vừa đỗ trước cổng, em bước xuống chào mọi người. Đúng lúc các chú bác đang uống trà nói chuyện còn ngoài sân tấp nập cỗ bàn. Chẳng ai nhận ra em mới khổ chứ, đến lúc thằng cu nhà em nó gọi to 'bố ra xách đồ cho mẹ' các bà thím mới nhao nhao.

Mẹ chồng em chạy ra thấy con trai thân mật với anh tài xế thì ngạc nhiên lắm. Lúc đặt đồ lên ban thờ, các chú mới hỏi chuyện người đàn ông đưa em về. Cậu ta là lái xe riêng của chị bạn em, được thể kể như đúng rồi làm các bà trong họ 'tròn mắt'. Xong cậu ấy cứ gọi em 1 điều sếp 2 điều sếp, khen chồng em hết lời.

Mẹ chồng vốn xét nét, trách con dâu nghỉ lễ mà không về nhưng tới khi cô xuất hiện, cả nhà chồng được phen mắt tròn mắt dẹt-2
Ảnh minh họa

Ở quê thì các chị biết rồi đấy, có ai nhìn sang trọng 1 chút là được quan tâm lắm. Lúc ăn cơm bác trưởng họ vỗ vai chồng em bảo: 'Vợ chồng thằng này thế mà khá, lên thành phố có 3 năm mà làm ăn tốt quá, nhìn đứa nào cũng béo trắng ra. Thôi cô chú xem thế nào nhà có mỗi thằng con trai thì hỗ trợ nó vốn liếng, chứ mấy nữa nó giàu rồi mình có cho cũng chả giá trị nữa'.

Chồng em tủm tỉm cười. Mẹ chồng em cả bữa cơm cứ nghe các thím hỏi chuyện em mà gật gù. Có lẽ đây mới là lần đầu tiên bà biết con dâu mình không vô dụng".

Dù chưa xác minh được tính chính xác của câu chuyện nhưng tình huống như nàng dâu trên hoàn toàn có thể xảy ra trong đời thực. Giữa 2 thế hệ luôn có những rào chắn nhất định, rất khó để con dâu có thể được lòng mẹ chồng trên mọi phương diện.

Phụ nữ dù có gia đình hay chưa thì công việc và sự nghiệp vẫn là 1 phần quan trọng. Đừng nghĩ sinh con rồi thì tương lai sẽ chỉ là 1 bà mẹ bỉm sữa. Chỉ cần chúng ta cố gắng, nỗ lực thật sự thì mẹ chồng khó tính mấy cũng có ngày phải nể phục nàng dâu thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-chong-von-xet-net-trach-con-dau-nghi-le-ma-khong-ve-nhung-toi-khi-co-xuat-hien-ca-nha-chong-duoc-phen-mat-tron-mat-det-222020351460330.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.