Mẹ yêu con - chàng "cu mít ướt" của mẹ!

Khi mẹ mang thai con 9th10 ngày, nghén đến mất ăn mất ngủ, nghén từ tháng đầu đời cho đến lúc sinh, vì thế bố thương mẹ con mình đến bội phần.

Khi mẹ mang thai con 9th10 ngày, nghén đến mất ăn mất ngủ, nghén từ tháng đầu đời cho đến lúc sinh, vì thế bố thương mẹ con mình đến bội phần.

>> Thể lệ cuộc thi ảnh "Hành trình làm mẹ"

Mới sinh – con chỉ có 3kg thôi, nhìn con đỏ hỏn, vậy mà ai đến thăm cũng bảo con thật giống bố, sau khi sinh có 2 ngày tuổi con đã bị vàng da, phải cách ly mẹ để đi chiếu điện, lúc ấy nhìn con nằm trong phòng chiếu điện mà mẹ tự hứa rằng sinh linh bé bỏng ấy phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ,nên mẹ tự hứa là sẽ chăm sóc con thật tốt”

Mẹ còn nhớ, khi còn độc thân mẹ rất thích trẻ con, tuy nhiên chuyện chăm sóc trẻ con như cho ăn, dọn vệ sinh khi con ói,con ị thì mẹ rất dị ứng…thế nhưng từ ngày con trai mẹ chào đời thì mọi thứ đối với mẹ đã thay đổi hẳn, mẹ tự nhiên thấy hết gớm mỗi khi phải một mình dọn dẹp chiến trường cho con. Lúc đầu mẹ cũng lập cà lập cập lắm, nhưng vì con mẹ phải làm quen với mọi thứ như tham gia các lớp hội thảo chuyên đề về chăm sóc trẻ, dinh dưỡng của trẻ….nhờ vậy mà mẹ dần dần cải thiện được sự vụng về và đi vào chăm sóc con một cách khoa học hơn.

Sau mỗi tối mẹ đều dành thời gian để viết lách,nhằm lưu lại những hoạt đồng hàng ngày của mẹ con mình. Đồng thời mẹ thường chụp rất nhiều hình của con để gửi dự thi ảnh…mẹ muốn lưu giữ thật nhiều kỹ niệm thời thơ ấu cho con trai của mẹ.

Mới ngày nào nhìn con đỏ hỏn trên tay, bú từng ngụm sữa ngọt ngào mà nay "cu Zin" của mẹ đã tung tăng đi trẻ với nhiều bạn bè, miệng nghêu ngao hát và ơi ới suốt cả ngày. Nhớ lại thời gian cai sữa cho con thật tội nghiệp, lúc ấy con mới một tuổi, mẹ đi làm và ít sữa, vậy mà cu Zin của mẹ cứ rúc rích hoài, không chịu bú bình. Nghe lời bác sỹ tư vấn, nếu kéo dài như vậy thì Zin của mẹ sẽ không lên cân mà còn suy sinh dưỡng..nên sau 3 lần quyết tâm thì mẹ mới thành công trong việc cai sữa cho con. Trước đây mẹ rất sợ nghe tiếng con nít khóc,mè nheo.. vậy mà Zin của mẹ cũng là một anh chàng mè nheo số một, được ông bà ngoại mệnh danh là “cu mít ướt”.


Càng lớn Zin của mẹ càng thay đổi nhiều, con nhìn rất giống bố, ngoài ra mẹ thấy Zin ăn uống rất tốt, hầu như món nào con cũng ăn được. Ấy vậy mà lúc nào nhìn con cũng roi rói chứ không to béo như các bạn khác trong xóm. Vì vậy mà mẹ cứ tự an ủi rằng “con gầy nhưng khỏe là đủ rồi”, con không bệnh tật là mẹ yên tâm rồi.

Sang năm con trai của mẹ bước vào lớp một rồi, nhanh thật? Bây giờ bố mẹ lại ngồi với nhau và bàn tính đến chuyện chọn trường, chia lịch đưa đón con tại trường….Ôi, nhiều chuyện cần phải làm vì con quá. Chính vì vậy mà từ ngày có con thì mẹ mới hiểu hơn được câu nói “đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”…Mẹ chúc con trai của mẹ luôn là anh chàng roi rói nhưng khỏe mạnh và học tập tốt ở lớp mẫu giáo lớn, con nhé.


Cách nộp bài thi
 

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:ttol@vietnamnet.vn
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Hành trình làm mẹ”
 

Lưu ý: Gửi theo đúng Thể lệ cuộc thi để bài dự thi của bạn hợp lệ và được đăng tải sớm nhất
 

* Xem tất cả những bài gửi dự thi cuộc thi ảnh Hành trình làm mẹ tại đây

Phạm Thị Thanh Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.