Mưu đồ ngấm ngầm của người chồng mỗi lần đưa con đi chơi

Chị Hương để con phía ngoài, một mình đẩy cửa bước vào và choáng váng khi thấy anh Hải đang dừng tay nơi khuôn ngực căng đầy của người phụ nữ ấy…

Chị Hương để con phía ngoài, một mình đẩy cửa bước vào và choáng váng khi thấy anh Hải đang dừng tay nơi khuôn ngực căng đầy của người phụ nữ ấy…

Mỗi bữa tối, anh Hải đều dỗ con ăn hết bát cơm chỉ bằng một câu: “Su ăn ngoan rồi lát bố đưa sang siêu thị chơi nhé!”. Cô bé Su hai tuổi, chỉ cần nghe đến thế là ăn liến thoắng, chưa đến mười lăm phút là hết vèo bát cơm hoặc bát cháo. Bởi Su làm sao có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của khu vui chơi liên hoàn nào là xúc cát, nhà bóng, cầu trượt… rực rỡ đầy màu sắc nằm gọn trên tầng hai của siêu thị đối diện nhà.
 
Chị Hương cũng hoàn toàn yên tâm và hài lòng xếp dọn lại đồ đạc trong khi chồng và con dắt díu nhau đi chơi. Rồi khoảng 1 tiếng sau, hai bố con ước chừng mẹ đã rửa bát, lau dọn xong xuôi nhà cửa, giặt nốt mẻ áo quần của cả ngày rồi thì sẽ lại về nhà quây quần. Nhìn nét mặt vui tươi, thích thú của Su, chị Hương cảm thấy mãn nguyện vô cùng khi mình đã chọn cho con được một người bố yêu thương, cưng nựng con hết mực.
 
Mà chị hoàn toàn không bao giờ có thể ngờ được, chồng mình đã gặp lại mối tình đầu tại điểm vui chơi của con. Chính anh Hải cũng không biết, khi mình kéo ghế lại ngồi nghỉ, trông chừng con chơi ở bên ngoài thì đã chạm mặt Mai, mối tình day dứt kéo dài đằng đẵng năm năm tuổi trẻ của anh. Hai người sững sờ nhìn nhau một hồi lâu, rồi thì anh Hải cũng mở lời trước: “Em ở đây sao?”.
 
Trái đất tròn quá! Chị Mai lại chọn mua một căn hộ cùng tòa chung cư vợ chồng anh Hải ở, dù hai người chẳng hề liên lạc với nhau nữa. Chuyện qua chuyện lại, mới hay, chị Mai sau khi bỏ anh Hải để chạy theo một người đàn ông giàu có hơn, thì không lâu cũng bị phụ tình. Chị bất đắc dĩ phải làm mẹ đơn thân cho đến tận bây giờ.
 
Ảnh minh họa
 
Anh Hải trước câu chuyện trắc trở của người yêu cũ, bỗng thấy lòng mình quặn đau, xót xa. Tình cảm xưa kia ùa về, những uất ức vì bị bỏ rơi ngày trước bỗng thổn thức như chỉ mới ngày hôm qua... Đang hồi tưởng quá khứ thì tiếng khóc của bé Su kéo anh về với thực tại. Anh chợt tỉnh, bảo với chị Mai rằng anh phải về trước.
 
Nhưng rồi tự nhiên trong vô thức, anh lại bế Su đến chỗ chị Mai vẫn đang ngồi, nhắn một câu: “Hầu như tối nào anh cũng đưa con sang đây chơi. Hẹn gặp lại em tối mai được không?”. Chị Mai mỉm cười, gật đầu. Anh Hải bỗng hóa chàng trai mới chỉ ngoài đôi mươi, huýt sáo rộn vang. Tình cũ không rủ cũng đến, câu nói được đúc kết lại qua bao đời, cấm có sai bao giờ.
 
Cũng từ hôm đấy, anh Hải vẫn đều đặn tối tối lại bế con đi chơi để mẹ rảnh tay làm việc nhà. Và tranh thủ thời gian được gặp gỡ, hẹn hò với mối tình đầu. Anh Hải và chị Mai dần trở nên thân thiết hơn, chỉ vài lần gặp gỡ đã tưởng chừng như chẳng còn ngại ngùng chi với nhau nữa. Họ coi nhau như bạn thân, trao đổi số điện thoại, hẹn gặp nhau luôn cả thời gian khác nữa.
 
Đó là khi anh Hải bảo với vợ mình nên chăm chỉ chạy thể dục buổi sáng để tăng cường sức khỏe. Và đương nhiên, người bạn đồng hành bí mật của anh, không ai khác là chị Mai. Rồi cứ mỗi sáng thứ Bảy, khi chị Hương vẫn phải đi làm, còn anh Hải được nghỉ, thì anh lại bế con qua nhà chị Mai chơi. Bé Su hai tuổi nhưng vẫn chưa biết nói, nhưng được cô Mai mua cho nhiều kẹo, lại dỗ yêu ngon ngọt nên rất quý cô.
 
Nhớ có hôm, chị Hương đang bế Su đi trong thang máy thì gặp mẹ con chị Mai cũng vô tình đi chung. Su cứ đòi cô Mai bế, kéo áo cô như thể thân thiết lắm. Khi chị Hương thắc mắc thì chị Mai vội thanh minh: “À, mấy lần em gặp bố con nhà Su cùng đi chơi bên siêu thị, có hỏi qua nên cháu cũng quen thôi.” Chị Hương vỡ lẽ, rồi hỏi bâng quơ vài câu như phòng chị Mai ở đâu, tiện miệng mời hai mẹ con hôm nào qua nhà chơi. Chị Mai cũng không giấu giếm, nói rõ số phòng và rồi đôi bên tạm biệt nhau khi thang máy dừng ở tầng nhà chị Hương.
 
Sáng nay thứ Bảy, công ty chị Hương bỗng dưng bị mất điện đột ngột. Chị được nghỉ, quyết định về thẳng nhà để tạo bất ngờ và rủ hai bố con đi chơi. Nhưng khi về đến nhà, chị ngạc nhiên vô cùng vì không thấy hai bố con đâu. Chị nhấc máy gọi chồng, hỏi xem hai bố con đang ở đâu thì nhận được câu trả lời pha chút gắt gỏng: “Ở nhà chứ ở đâu!”. Rồi chị càng hoang mang hơn khi hỏi lại: “Hai bố con ở nhà thật không?” và chồng đáp chắc nịch: “Thật chứ! Em làm sao thế?”.
 
Ảnh minh họa
 
Ruột gan chị thật sự xốn xang khi đây là lần đầu phát hiện chồng nói dối. Chị tất tả thử đi sang siêu thị bên nhà tìm hai bố con, nhưng không thấy đâu. Chị đi về, vào thang máy, thì bỗng chợt nhớ ra câu chuyện hôm nọ với chị Mai. Chị lắc đầu nguầy nguậy trước những suy diễn của mình, nhưng rồi cũng tự nhủ hay thử lên nhà chị Mai xem sao. Và rồi, chị lên đấy thật.

Chị Hương sững sờ khi nghe tiếng của Su đang chạy nhảy, cười đùa bên trong. Tim đập thình thịch, chị đẩy chốt cửa bước vào nhà. Su đang chơi với bạn, thấy mẹ thì reo vui ầm ĩ, thả hết đồ chơi đấy rồi kéo tay mẹ đi lại vào phòng ngủ phía trong. Chị Hương để Su phía ngoài, một mình đẩy cửa bước vào và choáng váng khi thấy anh Hải đang dừng tay nơi khuôn ngực căng đầy của chị Mai. Một người đứng, một người ngồi, đều trong tình trạng bán khỏa thân và như đang hoàn toàn chìm đắm vào một cuộc yêu đầy lạc thú.

Chị Hương hét lên một tiếng đầy sợ hãi, trân trân đứng nhìn đôi nhân tình vội vàng tìm áo quần để mặc lại vào người. Trước những lời thanh minh nghe đến ù cả tai, chị Hương chỉ biết im lặng…
 
Bởi biết nói chi nữa, khi chứng kiến chồng ân ái với người đàn bà khác ngay trước mắt mình, khi người tình của chồng không ai khác lại là mối tình đầu kéo dài năm năm, và khi những hình ảnh kinh tởm lúc nãy sẽ ám ảnh chị cả cuộc đời. Dấu chấm hết có thể đặt được cho cuộc hôn nhân của anh chị, nhưng liệu mọi chuyện có thể kết thúc đơn giản vậy hay không?

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.