Nhà chồng khá giả nhưng không trao vàng trong ngày cưới vì sợ chị dâu tủi thân, muốn thì tự đi mua

Sau khi mẹ chồng tuyên bố không trao vàng trong ngày cưới bởi sợ chị dâu tủi thân, không quên nhắc nhở nếu muốn đẹp mặt, thì hai vợ chồng tự đi mua vàng để mẹ trao hôm đó, cô gái trẻ đã không khỏi chạnh lòng.

Sau khi mẹ chồng tuyên bố không trao vàng trong ngày cưới bởi sợ chị dâu tủi thân, không quên nhắc nhở nếu muốn đẹp mặt, thì hai vợ chồng tự đi mua vàng để mẹ trao hôm đó, cô gái trẻ đã không khỏi chạnh lòng.

Khi rời xa vòng tay của ba mẹ để sánh bước cùng người bạn đời của mình, cô dâu thường được bố mẹ trao vàng cưới xem như là của hồi môn cho con gái phòng thân. Không chỉ vậy, ở nhiều nơi, các cô dâu khi về nhà chồng cũng sẽ được trao vàng, dù nhiều hay ít với mong muốn vợ chồng trẻ sẽ được may mắn, có của ăn của để.

Chính bởi quan niệm đó, mà nhiều cô gái khi lấy chồng rất quan tâm đến vấn đề của hồi môn, dù chỉ là một chút lấy may.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện chia sẻ của cô gái trẻ, chuẩn bị lên xe hoa than thở về chuyện không được mẹ chồng tặng vàng cưới bởi sợ chị dâu tủi thân đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cô gái trẻ than thở nhà chồng có của ăn của để nhưng không trao vàng trong ngày cưới vì sợ chị dâu tủi thân, muốn đẹp mặt thì tự đi mà mua
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ của tài khoản L.H như sau: "Các mẹ cho em hỏi, em như vậy có ích kỉ quá không ạ?

Em sắp lấy chồng. Mẹ đẻ em mua kiềng với lắc tay cho em là 5 chỉ, chồng em 1 chỉ là 6 chỉ tất cả. Bố mẹ sẽ cho em hôm cưới. Còn về nhà chồng em thì cũng rất có điều kiện, có của ăn của để, nhưng mẹ chồng em bảo với chồng và chị gái chồng là hôm nào cưới không cho em cái gì cả (tức là vàng đấy ạ). Vì trước cưới anh trai chồng em chưa có sân khấu nên không cho chị dâu vàng nên giờ em cũng không được cho sợ chị dâu tủi thân. Nếu muốn đẹp mặt chồng em tự đi mua vàng để mẹ cho em hôm đó.

Em thì chả ham hố gì mấy chỉ vàng cả. Em chỉ thấy tủi thân cái là mẹ đẻ em lúc nào cũng sợ em thiếu thốn, sợ em không bằng bạn bè nên em sắp cưới lúc nào mẹ cũng hỏi có thiếu gì không mẹ sắm cho cho tươm tất. Còn vàng hay bạc em không thiếu gì cả. Em chỉ muốn là hôm cưới có bố mẹ chồng cho chút ít làm may và để mọi người bên nhà em nhìn vào thấy mát mặt hơn thôi ạ".

Những dòng tâm sự trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là các chị em đã đi làm dâu cũng không quên chia sẻ câu chuyện kinh nghiệm của bản thân.

Cô gái trẻ than thở nhà chồng có của ăn của để nhưng không trao vàng trong ngày cưới vì sợ chị dâu tủi thân, muốn đẹp mặt thì tự đi mà mua
Ảnh minh hoạ

Một số người cho rằng, cô gái trên đã quá ích kỉ, mẹ chồng nói như vậy cũng có cái đúng và có chỗ khó xử riêng, dù có điều kiện nhưng đối với con cái cũng phải công bằng. "Mình nghĩ mẹ chồng làm vậy cũng có cái khó. Đúng là đã cho thì đứa nào cũng cho, còn không cho thì không cho cả, chứ không lại tị nhau cũng mệt. Còn bố mẹ có điều kiện thì sau này có thể cho vốn để vợ chồng làm ăn, và sẽ cho cả mấy anh em trong nhà nữa. Còn vàng trao hay không trong hôm cưới thì cũng không quan trọng lắm, cái chính là sống với nhau nhau này thế nào thôi bạn ạ", tài khoản S.G. bình luận.

Đồng quan điểm trên, tài khoản S.H.K. bày tỏ, "Chủ yếu là sau này về sống với nhau như thế nào chứ quan trọng gì mấy chỉ vàng. Mẹ chồng bạn nghĩ như vậy là đúng, vì có 2 nàng dâu cho em sợ chị tủi thân. Nếu bạn là chị dâu thì bạn sẽ nghĩ gì. Ngày trước mình lấy chồng cho 1 chỉ vàng. Đến khi chú em lấy vợ , mẹ chồng cũng bảo chỉ mua 1 chỉ cho em dâu cho chị em đỡ tị nạnh. Nhưng mình bảo không sao, bố mẹ có cứ mua cho em cái dây chuyền cũng được".

Tuy nhiên, một số người cho rằng mỗi thời một khác ngày trước chưa có điều kiện thì có thể thông cảm nhưng bây giờ có điều kiện hơn rồi thì mẹ chồng cũng nên trao cho con dâu một chú làm của hồi môn. "Mình nghĩ mỗi thời mỗi khác, chị dâu chắc cũng không đến mức tị nạnh vậy đâu. Lại còn tự bỏ tiền mua vàng về cho mẹ chồng trao thì hơi quá, có tiếng mà chẳng có miếng. Nếu có xấu hổ thì chỉ có bố mẹ chồng ngại thôi chứ, nên không quan trọng lắm đâu", một bạn khác bình luận.

"Bà đã không cho thì thôi, còn yêu cầu tự mua vàng về để bà trao cho thì đúng là không nên. Mỗi thời mỗi khác, ngày xưa chưa có điều kiện thì không trao được cho chị dâu. Còn giờ có điều kiện hơn, bà chỉ cần nói thẳng với cả nhà 1 câu là có thể trao chút vàng lấy may mắn. Đâu có khó gì”, tài khoản S.H.T bày tỏ quan điểm cá nhân.

Theo Helino


chị dâu

của hồi môn

đám cưới

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.