Sự khác nhau giữa nhu cầu của đàn ông và phụ nữ

Trong phòng ngủ, nhu cầu lớn nhất của các bà vợ là sự nhạy cảm, nhu cầu lớn nhất của các ông chồng lại là tần suất.

Trong phòng ngủ, nhu cầu lớn nhất của các bà vợ là sự nhạy cảm, nhu cầu lớn nhất của các ông chồng lại là tần suất.

Từ khi sinh ra, ai trong chúng ta cũng có những cá tính, suy nghĩ và nhu cầu của riêng mình. Có thể không ai giống ai, có thể anh ta tham vọng nhiều còn nàng tham vọng ít. Từ những con người độc lập, một khi đã bắt đầu một mối quan hệ, chàng và nàng phải dần tìm hiểu về những nhu cầu và thỏa hiệp cùng nhau để xây đắp lên một tương lai tốt đẹp cho cả hai. Vậy nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng được như ý muốn, đôi khi hai người không thể tìm được tiếng nói chung.

Thay vì ích kỉ đổ lỗi cho nhau, các chị em cũng như người bạn đời của mình hãy cùng ngồi lại và tìm hiểu xem, liệu có phải nguyên do bắt nguồn từ sự mơ hồ trong việc nắm bắt nhu cầu của đối tác. Tất nhiên mỗi cặp đôi sẽ có một vấn đề khác nhau, nhưng thông qua khảo sát, chúng ta có thể tóm lược vào thành 4 vấn đề chính.

Trong một mối quan hệ tổng thể, nhu cầu lớn nhất của các cô nàng là tình yêu, còn các quý ông là sự tôn trọng

Bạn có thể tìm đọc cuốn sách "Tình yêu và sự tôn trọng" của Emmerson Eggerichs, một nhà nghiên cứu uy tín về các vấn đề trong hôn nhân, nó chỉ ra rằng hầu hết nữ giới có nhu cầu sâu sắc và vĩnh cửu là được yêu thương, trong khi các quý ông luôn luôn mong muốn sự đề cao và tôn trọng. Điều này được hiển thị trong tất cả lời nói cũng như hành động của mỗi chúng ta.

sụ khác nhau giũa nhu càu của dàn ong và phụ nũ - 1

Thay vì ích kỉ đổ lỗi cho nhau, các chị em cũng như người bạn đời của mình hãy cùng ngồi lại và tìm hiểu xem, liệu có phải nguyên do bắt nguồn từ sự mơ hồ trong việc nắm bắt nhu cầu của đối tác. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ mong muốn được nghe câu “Anh yêu em” cùng cử chỉ quan tâm và sự chăm sóc; bên cạnh đó, nam giới dễ bị đánh gục bởi những ánh nhìn ngưỡng mộ cũng như lời đường mật “Anh thật tuyệt vời, em đánh giá cao anh”. Trong cuộc sống ngày nay, các trung tâm tư vấn hôn nhân thường xuyên nhận được những thắc mắc cùng lời tâm sự dạng như: Tôi không hề để cô ấy thiếu thốn, tôi nai lưng làm việc để có được nhà lầu xe hơi cho mẹ con cô ta mà tại sao cô ấy vẫn bỏ tôi? Hoặc giả như “Anh ta bất tài vô dụng nhưng lúc nào cũng ghen tị với thành công của tôi và giờ thì anh ấy ngoại tình”.

Chúng ta không phải người trong cuộc, chúng ta khó có thể đánh giá chính xác được nguyên nhân của những trường hợp trên để đổ lỗi cho ai. Nhưng một cách chủ quan, rất có thể những ông chồng hàng ngày làm ra một núi tiền kia đang để người phụ nữ của đời mình ngày ngày giờ giờ chờ đợi vò võ trong vô vọng; hay như những người phụ nữ nhìn chồng bằng nửa con mắt kia, có bao giờ họ tự hỏi tại sao mình chưa từng một lần công nhận tài năng của đức lang quân, để rồi khi có người quý trọng anh ta các nàng lại phát điên lên và đổ lỗi hoàn toàn cho họ.

Trong cuộc sống, điều gì cũng có thể xảy ra, sự mạnh mẽ của đấng nam nhi cần được cân bằng và hài hòa bằng tâm hồn lãng mạn và trái tim ấm nóng của người phụ nữ. Có như vậy sự liên kết giữa hai con người mới trở nên vững vàng và sâu sắc.

Trong phòng ngủ, nhu cầu lớn nhất của các bà vợ là sự nhạy cảm, nhu cầu lớn nhất của các ông chồng lại là tần suất

Chúng ta không đánh đồng được tất cả, nhưng không thể phủ nhận rằng đàn ông có xu hướng đòi hỏi tần suất tình dục cao hơn, trong khi chị em phụ nữ lại quan niệm “số lượng không bằng chất lượng”. Nói vậy không có nghĩa là trong việc gối chăn nam giới không đề cao cảm nhận, họ cũng cần sự ấm áp và yêu thương, tuy nhiên họ không dễ tủi thân và đòi hỏi bạn đời phải hiểu ý mình được nhiều như chị em phụ nữ.

Nhiều bà vợ luôn cằn nhằn tại sao mỗi khi có nhu cầu, các ông chồng như thể chỉ “hùng hục cho xong” - không dạo đầu, không mơn trớn, để rồi sau đó lăn ra ngủ khi đã xong nhiệm vụ, mặc cho đối tác ao ước một cái ôm ấp vuốt ve hay vài lời tâm sự bên tai. Niềm vui và sự hòa hợp trong phòng ngủ đôi khi đòi hỏi các đấng mày râu phải nhạy cảm để nắm bắt và tìm hiểu xem đối phương cần gì, họ muốn gì để gắn kết với họ chứ không đơn thuần là hành động mang tính chất vật lý. Mong muốn có thể khác nhau, nhưng tất cả đều có thể giải quyết nhờ ngồi lại và đàm phán.

Trong giao tiếp, mong mỏi lớn nhất của các nàng là tần số, còn các anh chàng là sự hiệu quả

Trong bất cứ mối quan hệ nào, giao tiếp vẫn luôn là một nhu cầu không thể thiếu. Trong tình yêu, nữ giới có xu hướng mong muốn được nửa kia tâm sự và lắng nghe nhiều nhất có thể, trong khi nam giới lại thường không đủ kiên nhẫn cho việc ấy. Các đấng mày râu ưa thích những cuộc nói chuyện rõ ràng, ngắn gọn mà hiệu quả. Họ không thích tỉ tê tâm sự, cập nhật thông tin nhiều như đối tác, họ chỉ hướng tới ba mục đích: Ai? Như thế nào? Có chuyện gì? Vậy thôi. Chính sự khác biệt này đôi khi khiến các cặp đôi gặp trục trặc, bởi nàng thì cứ thao thao bất tuyệt một chủ đề còn tâm trí anh yêu vẫn mê mải nơi đâu, cuối cùng xảy ra cãi vã.

sụ khác nhau giũa nhu càu của dàn ong và phụ nũ - 2

Chỉ cần hai vợ chồng có thể cùng chung tay tạo ra một bầu không khí của sự khuyến khích, hỗ trợ, an toàn và bình yên cho tất cả mọi người, thì ngôi nhà bao giờ cũng là một tổ ấm. (Ảnh minh họa)

Các cô gái à, đôi khi chúng ta cũng cần tiết chế lại nhu cầu bày tỏ cảm xúc một chút, nam giới thường gắn kết nhu cầu giao tiếp với các hoạt động xảy ra xung quanh mình chứ không thể đôi ba phút lại nhấc máy lên và nói với nàng tất cả mọi chuyện như chúng ta muốn đâu. Nếu cần tâm sự, tán gẫu, ý tưởng hay là nên tìm đến các chị em khác hợp cạ hơn thay vì mấy anh chàng lơ ngơ và cứ mãi ậm ừ không hiểu chuyện. Còn các anh nam giới, nhiều lúc chúng ta cũng cần hiểu và thông cảm cho một nửa đối diện, phụ nữ mà, họ cần chia sẻ và lắng nghe càng nhiều càng tốt.

Trong gia đình, nhu cầu lớn nhất của cô ấy là sự chở che, còn của anh ấy là sự hòa bình, yên ổn

Đúng như câu nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, hầu hết các bà vợ muốn ngôi nhà của mình là một nơi “an toàn”, nơi mà các ông chồng tỏ ra là người gánh vác và che chở (từ tài chính, vật chất, an ninh, giao thiệp đối ngoại). Còn với nam giới, phần lớn họ ước ao nhà là nơi có thể trở về để tận hưởng sự yên bình, chăm sóc và nghỉ ngơi sau những bộn bề công việc thường ngày. Mỗi gia đình (đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ), những khoảnh khắc của sự ồn ào và hỗn loạn có thể diễn ra, nhưng chung quy lại, chỉ cần hai vợ chồng có thể cùng chung tay tạo ra một bầu không khí của sự khuyến khích, hỗ trợ, an toàn và bình yên cho tất cả mọi người, thì ngôi nhà bao giờ cũng là một tổ ấm.

Theo Khám phá



Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.