Sửng sốt với cách chi tiêu “củ hành, củ tỏi” hơn 3 triệu/tháng của mẹ bầu

Bảng chi tiêu cho cả gia đình chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng của một bà bầu thu nhập vợ chồng chưa đến 5 triệu khiến nhiều chị em nháo nhác.

Bảng chi tiêu cho cả gia đình chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng của một bà bầu thu nhập vợ chồng chưa đến 5 triệu khiến nhiều chị em nháo nhác.

Theo mẹ bầu này chia sẻ, không tính tiền thai sản mà chỉ tính các chi phí ăn uống sinh hoạt hàng ngày của 2 vợ chồng thì tổng chi tiêu dao động khoảng hơn 3 triệu đồng/tháng.

Cụ thể như sau:

Tiền ăn gạo: 8 lạng/ngày x 30 ngày = 24 cân x 13.5/cân = 324k/tháng

Thức ăn: 35k thịt + 5k rau = 40k/ngày x 30 = 1.200k/tháng

Dầu ăn 1 tháng/chai: 45k

Xì dầu 1 tháng/chai: 12k

Tương ớt: 16k

Dấm: 10k

Hành: 10k

Tỏi: 10k

Chanh: 10k

Ớt: 5k; tiêu: 5k; mắm: 50k, đường: 30k; gia vị bột canh ướp dầu hào, mayonaise: 80k

Tổng: 1.807k + gas: 100k =1.907k

Điện: 300k, nước: 100k

Tất cả: 2.307k + mạng internet 200k = 2.507K

Tiền ăn sáng: 40k, tiền mì gói bổ sung: 200k, tiền nước uống: 100k

Ăn khuya, vặt: 100k

Tiền xăng: 300k, thẻ điện thoại: 100k

Tổng tất cả các khoản là: 3.347k

Trên đây chưa kể tiền khám thai sản, tiền thuốc lúc ốm đau, ma chay, cưới hỏi...

Nháo nhác với tổng chi tiêu hơn 2 triệu đồng/tháng của mẹ bầu cho gia đình
Số tiền chi cho sinh hoạt, ăn uống được tính toán chi li đến từng củ hành, củ tỏi

Xem xong bảng chi tiêu của cặp vợ chồng này, nhiều chị em phụ nữ “mắt chữ O, miệng chữ A” vẫn không thể tin nổi bởi hiện nay, không ít bà mẹ “kêu trời” với tổng chi tiêu 15-20 triệu đồng/tháng cho gia đình 4-5 người.

Theo chia sẻ, bà bầu này cho biết tổng thu nhập của 2 vợ chồng chưa đến 5 triệu đồng, vợ đang nghỉ ở nhà, còn công việc của chồng lương cứng 3 triệu, làm thêm thì tháng sẽ có từ 4,5-5 triệu. Có lẽ, đây chính là lý do mọi chi phí sinh hoạt đều được bà mẹ trẻ này chi vừa phải, tiết kiệm đến mức tối đa.

Nhìn vào bảng chi tiêu, ngoài tiền thai sản chưa được liệt kê như mẹ bầu này đã thông báo thì các mẹ cũng sẽ dễ dàng nhận ra được trong bảng chi tiêu vẫn chưa kể đến một số khoản tiền khác như tiền bột giặt, sữa tắm, dầu gội đầu, giấy vệ sinh, tiền sữa bầu (nếu mẹ bầu này có uống).... 

Như vậy, cách chi tiêu ở mức nào là tùy thuộc vào thu nhập của mỗi gia đình, có những gia đình cả 2 vợ chồng thu nhập cao thì chi phí sinh hoạt được chi “thoáng tay” hơn còn đối với gia đình thu nhập thấp, nếu biết hạch toán chi tiêu tiết kiệm thì hàng tháng cũng vẫn để dành được một khoản tiền dù không lớn nhưng là khoản tiền quan trọng phòng khi ốm đau hay có việc.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.