10 đại minh tinh học hành dang dở

Họ là những ngôi sao sáng giá không chỉ trong làng giải trí Hoa ngữ mà còn tiếng tăm khắp toàn cầu.Ít ai biết rằng, nhiều người trong số họ có con đường học hành dang dở, thậm chí có người còn chưa tốt nghiệp tiểu học...

Hiện tại, họ là những ngôi saosáng giá không chỉ trong làng giải trí Hoa ngữ mà còn tiếng tăm khắp toàn cầu.Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nhiều người trong số họ có con đường học hành dangdở, thậm chí có người còn chưa tốt nghiệp tiểu học...

1. Thành Long

Thành Long sinh ra trong một giađình nghèo khó, ngay từ lúc nhỏ đã yêu thích võ thuật. Khi chưa học hết lớp 1,cha anh hướng cho con trai mình đi theo Kinh kịch, vì vậy có thể nói Thành Longvẫn chưa tốt nghiệp tiểu học.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Tuy nhiên, thành công mà anhđã đạt được ngày hôm nay rất đáng nể. Anh không những là giáo sư thỉnh giảngtại Đại học Bắc Kinh, tiến sĩ danh dự tại trường Đại học Khoa học xã hộiBaptist Hồng Kông mà anh còn có địa vị và ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Có thể nói, thành công của ThànhLong không phải do học lực mang lại, mà đó là sự cố gắng phấn đấu nỗ lực khôngngừng của bản thân.

2. Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa tốt nghiệp tại mộttrường trung học tại Hồng Kông. Sau khi tốt nghiệp, anh ghi tên vào một khoá họcđào tạo diễn xuất truyền hình trong 10 tuần.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Nhưng một Lưu Đức Hoa - kỹthuật diễn không bằng Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, khả năng ca hát khôngbằng Trương Học Hữu, bằng nỗ lực bản thân đã đạt được thành công như nhữngngôi sao này. Tinh thần cầu tiến và có trách nhiệm với nghề nghiệp của anhlà điều để chúng ta đáng học tập.

3. Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát làm mọi ngườingạc nhiên khi anh chưa tốt nghiệp trung học cơ sở. Là công dân gốc Hồng Kông,thuở nhỏ anh từng sống trong những khu nhà ổ chuột.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Rời trường trung học cơ sở,anh đã từng làm tạp vụ, bưu tá, nhân viên bán hàng. Năm 1973, anh thi đỗ vàolớp đào tạo diễn xuất của đài truyền hình và đứng thứ 3 trong số những họcviên tốt nghiệp. Học lực không cao, nhưng Châu Nhuận Phát đã trở thành mộttrong những diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Vì vậy, học lực không phải làđiều quyết định tất cả.

4. Châu Tinh Trì

Cũng giống như Châu Nhuận Phát,sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Châu Tinh Trì tham gia vào khoá học đào tạodiễn xuất của Đài truyền hình.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Con đường đi đến thành côngcủa Châu Tinh Trì vô cùng khó khăn và đầy sóng gió. Từng làm MC cho mộtchương trình thiếu nhi, đóng những vai nhỏ lẻ trong phim… nhưng Châu TinhTrì không hề bỏ cuộc, vẫn kiên nhẫn phấn đấu và tìm hiểu kỹ thuật diễn xuất.Cuối cùng anh đã thành công, được khán giả hâm mộ tôn xưng là Vua hài.

5. Lương Triều Vỹ

Giống như Châu Tinh Trì và LưuĐức Hoa, sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, Lương Triều Vỹ tham gia vào khoáhọc diễn xuất, anh cũng chỉ được nhận những vai phụ, phối hợp diễn xuất và khôngđược coi trọng.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Tuy nhiên, nhờ vào sự rènluyện, nỗ lực anh đã chứng minh cho mọi người thấy rõ năng lực của bản thân.Hiện nay, khi đang đứng trên đỉnh vinh quang, anh được coi là một trongnhững minh tinh sáng giá và có khả năng diễn kiệt xuất nhất Hồng Kông.

6. Trương Học Hữu

Tốt nghiệp Trung học, Trương HọcHữu đi làm công nhân đóng gói bao bì, lương hàng tháng chỉ vài trăm đồng tại mộtkhu có mức sống gần như cao nhất Hồng Kông.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Nhờ vào sự nỗ lực và giọnghát đặc biệt của mình, anh đã được mệnh danh là “Ca thần”, với đỉnh cao sựnghiệp vào thập niên 90. Theo thống kê của Hiệp hội giải thưởng âm nhạc IFPI, doanh thu từ việc bán đĩa nhạc của Trương Học Hữu chỉ đứng sau ca sĩ nổitiếng tại Mỹ lúc đó là Michael Jackson, xếp hạng thứ 2 trên thế giới. Năm2000, tổng lượng đĩa tiêu thụ của anh đã lên tới con số 60 triệu bản.

7. Quách Phú Thành

Với danh hiệu cao quý “Ông vua vũđạo Châu Á”, Quách Phú Thành cũng chỉ tốt nghiệp trường trung học Thánh Jose tạiHồng Kông.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Trước khi thành danh, anh làmnhân viên nhiều năm tại King Fook Gold & Jewellery Co. Ltd. và chỉ phối hợpvũ đạo với các vũ công khác. Được mệnh danh là “Tứ Đại Thiên Vương”, thànhcông mà anh gặt hái đựơc ngày hôm nay chính là nhờ vào sự rèn luyện và cốgắng không mệt mỏi trong vũ đạo, ca hát cũng như diễn xuất.

8. Châu Kiệt Luân

"Ông vua âm nhạc" Châu Kiệt Luânlà thần tượng của giới trẻ hiện nay, nhưng học lực của thần tượng này cũng khônghề cao.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Anh tốt nghiệp khoa âm nhạctại trường trung học Đạm Giang. Vì duyên nghiệp với âm nhạc, Châu Kiệt Luânkhông ngừng cố gắng mới có đựơc thành quả như ngày hôm nay. Anh cho biết,trước khi thành danh anh cũng vô cùng do dự và lung lạc tinh thần, bởi nhữngca sĩ đã nổi tiếng không hề coi trọng tác phẩm của anh. Chính vì thế, để cóthể viết nên những ca khúc hay, anh đóng cửa ngồi lì trong phòng sáng tác.

Học lực không nói lên tất cả, chỉcần chúng ta biết hy vọng, phấn đấu và cố gắng sẽ có ngày thu được thành quả.

9. Châu Du Dân

Gần đây, trong buổi gặp gỡ đạidiện các fan hâm mộ tại phòng trà được tổ chức tại trường Đại học thành phốQuảng Châu cùng với Vương Tâm Lăng, Châu Du Dân thành thật tâm sự, anh cảm thấyrất tiếc vì chưa được học Đại học.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Tôi rất ngưỡng mộ nhữngbạn đỗ đại học, đặc biệt là cuộc sống sinh viên.” Châu Du Dân thổ lộ,anh tốt nghiệp năm thứ 2 tại học viện trung học kỹ thuật Đài Loan. Nhưngtrong công việc anh luôn tìm hiểu, nghiên cứu sách vở, bồi dưỡng và nâng caonăng lực bản thân.

10. Vương Bảo Cường

Rất nhiều fan hâm mộ của VươngBảo Cường thân mật gọi đùa anh là ngôi sao có phong cách dân công. Anh nông dânngốc nghếch của “Thiên hạ vô tặc” 8 tuổi vào chùa Thiếu Lâm làm hoà thượng.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Trong chùa tuy có lớp học vănhoá, nhưng Vương Bảo Cường chỉ mới học đến tiểu học. Do không có nền móngkiến thức từ trước nên trước khi thành danh, Vương Bảo Cường chỉ đóng nhữngvai diễn quần chúng, diễn viên đóng thế, hàng ngày chăm chỉ làm việc nhưngcũng không đủ tiền nuôi sống bản thân.

10 đại minh tinh học hành dang dở

Giống như những minh tinh trên,Vương Bảo Cường không từ bỏ hy vọng, trở nên nổi tiếng và thành công. Anh làniềm tự hào của người thân và quê hương, đồng thời là người có ảnh hưởng lớngiai đoạn sau những năm 80.

Bằng cấp và học lực không phải làđiều quyết định tất cả. Họ làm được thì chúng ta cũng nhất định làm được.

Theo VnMedia



  • Những vụ quay lén trong phòng thay đồ, nhà vệ sinh gây chấn động showbiz châu Á
    Sao 
    1 giờ trước
    Trước Châu Bùi, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng châu Á trở thành nạn nhân của việc quay lén, một số người bị phát tán hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội hoặc bị tống tiền.
  • Nam vương, người mẫu Việt cao 1,92 m bị bắt là ai?
    Sao 
    4 giờ trước
    Nhikolai Đinh đang là cái tên nóng trên mạng xã hội khi có tin bị bắt vì tàng trữ trái phép chất ma túy. Nhikolai Đinh được biết đến là "nam vương môi trường Việt Nam", đóng nhiều MV của ca sĩ Việt.
  • Sau vụ Châu Bùi, nhiều người đẹp lo khi phải thay đồ ở quán cà phê
    Sao 
    4 giờ trước
    Tính chất công việc hay phải thay đồ ở studio, quán cà phê, nhiều người mẫu, KOL nơm nớp lo sợ bị quay lén, nhất là sau sự việc của Châu Bùi. Nhiều người khuyên đồng nghiệp đầu tư máy dò camera để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
  • Cơn ác mộng bị quay lén lúc thay đồ
    Sao 
    4 giờ trước
    Châu Bùi bị quay lén khiến dư luận Việt Nam xôn xao, phẫn nộ. Tuy nhiên, nữ fashionista không phải trường hợp đầu tiên. Không ít sao nữ châu Á phải khốn đốn vì không may trở thành nạn nhân của camera giấu kín.
  • Người mẫu, nam vương Việt bị bắt
    Sao 
    7 giờ trước
    Trong số 10 con nghiện bị bắt quả tang tàng trữ ma túy ở khu Mả Lạng (quận 1, TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện có Đinh Nhi Ko Lai, còn được biết đến với tên gọi “Nam vương Môi trường” Nhikolai Đinh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.