Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau

Trong số những chuyện tình trên phim ảnh, cặp đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng thủ vai vẫn khiến khán giả thổn thức...

Trong số những chuyện tình trên phim ảnh, cặp đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng thủ vai vẫn khiến khán giả thổn thức như ngày nào. Dù 23 năm trôi qua, nhưng khi họ cùng nhau chụp bức ảnh hội ngộ cũng đủ để lại cảm xúc khó tả trong lòng mọi người.

Bất chấp cái bóng lớn của tiền bối, Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng "song kiếm hợp bích" tạo thành cặp đôi huyền thoại vượt thời gian

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-1


Năm 1995, khi TVB quyết định giao trọng trách nặng nề cho giám chế Lý Thiêm Thắng rằng ông phải tạo ra một phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp không kém bản năm 1983 của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên, điều này đã khiến vị giám chế ăn ngủ không yên. Thời điểm đó, cả làng giải trí Hong Kong vẫn không thể quên được sự ăn ý tuyệt vời của cặp đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ do Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên thủ vai. Vì vậy, việc tạo ra một phiên bản mới có độ hot không kém là điều vô cùng khó khăn.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-2


Diễn xuất chỉ là một phần, điều quan trọng hơn chính là khí chất của Dương Quá và Cô Long, sau một thời gian dài đắn đó, suy nghĩ, cuối cùng giám chế Lý đã quyết định chọn Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng để "gửi vàng". Lúc đó, khi công bố cặp đôi nam chính nữ chính, giám chế Lý đã vấp phải sự phản đối của cộng đồng khán giả, đặc biệt là những người yêu thích tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Nhưng giám chế Lý đã tin vào bản thân mình cũng như tin vào khả năng diễn xuất của cặp đôi Cổ - Lý và quyết định dốc sức để tạo ra một tác phẩm hoàn hảo.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-3Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-4
Ảnh hậu trường đáng yêu của Dương Quá và Cô Long.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-5
Sau 23 năm, Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vẫn là cặp tình nhân lý tưởng nhất màn ảnh nhỏ.

Cuối cùng, thời gian đã trả lời được tất cả, sau 23 năm, bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp năm đó đã trở thành tác phẩm kinh điển vượt mọi thời gian và cặp đôi Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng cũng trở thành đôi tình nhân lý tưởng trên màn ảnh trong mắt khán giả trong suốt 2 thập kỷ qua. Mặc dù sau vai diễn này, Lý Nhược Đồng cũng bị đóng khung bởi cái bóng của Tiểu Long Nữ, trong khí đó Cổ Thiên Lạc dù gặt hái được nhiều thành công khác nhưng khán giả vẫn không quên gương mặt thư sinh của anh khi thủ vài Dương Quá.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-6
Cặp đôi trong tiệc mừng công phim vào 23 năm trước.

Sau 23 năm chỉ gặp nhau 2 lần, đều là độc thân ở tuổi U50 nhưng nhất quyết không đến với nhau

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-7
Sau 16 năm, Lý Nhược Đồng không khỏi e thẹn khi nhìn thấy "Quá Nhi" năm nào.

Sau khi Thần Điêu Đại Hiệp đóng máy, Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng mỗi người một hướng đi riêng. Dù được xem là cặp đôi ăn ý nhất trên màn ảnh, nhiều khán giả vẫn mong hai người có thể nên duyên ngoài đời thật nhưng Lý Nhược Đồng đã sớm có bến đỗ và rời xa làng giải trí. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, Lý Nhược Đồng thừa nhận, hơn 2 thập kỷ qua, cô và Cổ Thiên Lạc chỉ gặp nhau đúng 2 lần, có 1 lần thì vô tình gặp trên máy bay khiến cô bất ngờ.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-8
Lý Nhược Đồng trải lòng về Cổ Thiên Lạc sau 16 năm gặp lại.

"Tôi đã gặp anh ấy trên máy bay. Lúc đó vừa tròn 16 năm phim Thần Điêu Đại Hiệp ra mắt. Cả tôi và anh ấy không thể tin vào sự trùng hợp này. Lúc đó anh ấy đã gọi tôi là "Cô cô", tôi thẹn thùng không biết nói gì, mãi đến lúc sau mới dám gọi anh hai chữ "Quá nhi". Sau 16 năm, tôi không thể nhận ra đây là Quá Nhi năm xưa sánh vai cùng tôi, anh ấy đã thay đổi quá nhiều. Suốt những năm sau đó, anh ấy bận rộn với công việc của mình, còn tôi lại rời xa showbiz, vì vậy mà chúng tôi chưa có dịp gặp lại. Khác với hình ảnh thư sinh năm xưa, anh ấy quả thật đã trở thành người đàn ông mạnh mẽ và trưởng thành", Lý Nhược Đồng chia sẻ.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-9
Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-10

Lần thứ 2 họ gặp lại sau 23 năm, lúc này đã có thể cùng nhau ngồi ăn tối và tâm sự chuyện ngày xưa.

Sau lần gặp gỡ đó, Dương Quá và Cô Long tiếp tục mất liên lạc, mãi đến 7 năm sau, vào tháng 3/2018, họ mới tái ngộ. Lý Nhược Đồng đã chia sẻ hình ảnh cô chụp cùng Quá Nhi năm nào lên trang cá nhân khiến khán giả không khỏi bồi hồi xúc động. Cô viết: "23 năm trôi qua, cảm giác thật sự rất mơ hồ, mọi thứ tưởng chừng như mới đây đây. Tôi và anh ấy tình cờ gặp nhau trên máy bay sau 16 năm đóng phim chung. Tối hôm qua, cũng tròn 7 năm trời xa cách, tôi mới có dịp gặp lại anh và cùng dùng bữa tối". Cuộc hội ngộ trọn vẹn sau hơn 2 thập kỷ khiến người trong cuộc lẫn khán giả không khỏi bồi hồi xúc động.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-11
Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-12

Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng tái diễn lại phân cảnh luyện công trong phim điện ảnh của Ngô Quân Như.

Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-13Dương Quá - Tiểu Long Nữ: Sau 23 năm vẫn đẹp đôi như ngày nào, dù độc thân nhưng vẫn không thể đến với nhau-14
Dù cả hai đứng bên nhau vẫn rất đẹp đôi nhưng lại không thể đến với nhau.

Trước đó, Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc từng được nghệ sĩ nổi tiếng Ngô Quân Như mời tham gia bộ phim điện ảnh với tư cách là khách mời, diễn lại phân cảnh luyện công của Dương Quá và Cô Long. Ngay sau đó, họ đã thực hiện cuộc phỏng vấn ngắn, khi Ngô Quân Như cố gắng nói rằng hiện tại cả hai đều đang độc thân, không biết sẽ có suy nghĩ gì về nhau không, Cổ Thiên Lạc đã né tránh và nói rằng: "Cô đến đây làm mai hay làm chương trình thế". Về phía Lý Nhược Đồng, cô cũng từng chia sẻ mối quan hệ với Cổ Thiên Lạc: "Anh ấy là một người tuyệt vời và đặc biệt, nhưng chúng tôi không thể thành đôi ở ngoài đời".

 

 


Theo Helino 


Cổ Thiên Lạc

Kim Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.