Mực ống Phú Yên ngon mê tơi

Phú Yên không chỉ cócàphê thơm đến giọt sau cùng mà còn chan chứa nhiều hải sản tinh nguyên. Ăn làmê tơi! Nhất là đám mực ống tươi xanh nơi con mắt và lấp lánh làn da trắng hồng.

Phú Yên không chỉ cócàphê thơm đến giọt sau cùng mà còn chan chứa nhiều hải sản tinh nguyên. Ăn làmê tơi! Nhất là đám mực ống tươi xanh nơi con mắt và lấp lánh làn da trắng hồng.

Những con mực ống dần uốn trên bếp than hồng.Thơm ngào ngạt! Hương thanh khiết theo từng cơn gió sông Đà Rằng, thoảng quakhứu giác lữ khách.
 
Mực ống Phú Yên ngon mê tơi
Con mực ống Phú Yên ngọt dai đáo để.

Vị mực ngọt đậm đà, thịt dẻo dai“ăn đứt” họ mực ở những vùng biển khác. Đó là bí mật tuyệt vời, “chỉ có mực quêem mới có!” Hỏi tại sao, cô chủ quán biết vậy mà cũng... chịu thua. Có thể dothổ nhưỡng đã tạo nên chất lượng phiêu sinh ở đây đặc biệt hơn biển Phan Thiết,Bình Định, Cà Mau...

Để cảm nhận sự khác biệt này làchuyện không đơn giản. Và càng khó hơn với một thực khách chưa từng thưởng ngoạnnhiều ở non nước hữu tình Phú Yên, chưa nếm nhiều sản vật quê nhà. Riêng sản vậtcủa tỉnh này như một hòn ngọc chưa mài dũa. Còn các nhà làm du lịch có thể bậnrộn với những dự án lớn hơn...

Về Sài Gòn, gặp lại mực ống cũngtậu từ quê Gành Đá Dĩa – Phú Yên ở quán Cây Me, Bình Thạnh. Nắng rát mặt, tìmhoài chẳng thấy một lá me. Cô chủ quán nói gọn: “Me khó nuôi em chặt rồi”. Đúnglà kiểu đùa lạc quan của dân Gành Đá.

Công tâm mà nói, độ tươi con mựcquán này kém điểm so với mực bờ kè sông Đà Rằng. Dễ hiểu bởi con mực sẽ phải“bơi” trong đá lạnh qua cả vài trăm cây số. Bù lại, nó cũng có nhiều cung bậc từbàn tay người đứng bếp.

Thế nhưng, vẫn có cách “son phấn” nhẹ: gia ítnước mía và thơm (khóm) ép vào hỗn hợp muối ớt để thịt con mực ngon ngọthơn. Song chắc gì chủ quán Cây Me chịu lỡ mất hương đồng cỏ nội, nếu vậy thì“chu choa”... buồn ơi là buồn.
 
Theo Sài Gòn tiếp thị


'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.