Nghi ngờ xung quanh hoạt động từ thiện của sao Hoa ngữ

Những nghi vấn xung quanh hoạt động từ thiện của Chương Tử Di gây xôn xao tronglàng giải trí, đồng thời kéo theo làng loạt dấu hỏi đối với các hoạt động côngích của các ngôi sao.

Nghi ngờ xung quanh hoạt động từ thiện của sao Hoa ngữ-Những nghi vấn xung quanh hoạt động từ thiện của Chương Tử Di gây xôn xao tronglàng giải trí, đồng thời kéo theo làng loạt dấu hỏi đối với các hoạt động côngích của các ngôi sao.

Nghi ngờ xung quanh hoạt động từ thiện của sao Hoa ngữ
Chương Tử Di

Tuần qua, Chương Tử Di bị bủa vây bởi những tin đồn liênquan đến vấn đề tài chính trong các hoạt động từ thiện.Những con số không minh bạch trong các khoản đóng góp, không giải ngân được sốtiền đã cứu trợ... là những sóng gió mà Chương Tử Di phải đối mặt và giải thíchrõ ràng với khán giả.

Tháng 5/2008, trước thảm họa kinhhoàng của cơn địa chấn tại Tứ Xuyên - Trung Quốc, Chương Tử Di đã tuyên bố quyếngóp 1 triệu nhân dân tệ, nhưng sau 2 năm kiểm tra lại, thực tế từ con số của tàikhoản cho thấy, cô chỉ chuyển hơn 800 nghìn tệ. Quỹ từ thiện Chương Tử Di lập racùng những con số cô kêu gọi bạn bè quốc tế giúp đỡ đều không rõ ràng. Người đẹpcủa Thập diện mai phục giải thích: "Trướcnhững mất mát quá lớn của Trung Quốc trong cơn địa chấn kinh hoàng ngày12/5/2008, là một người dân của đất nước, tôi hy vọng có thể nỗ lực giúp đỡ đồngbào. Vào thời điểm đó, mọi chuyện đều rất khẩn trương, gấp gáp, trong thời gianngắn, tại Mỹ, tôi đã thành lập quỹ Ziyi Zhang (Ziyi Zhang Foundation), và phầnlớn số tiền quyên góp là do bạn bè có lòng hảo tâm đồng ý qua lời nói. Tất cảnhững người đã từng làm từ thiện đều biết, quá trình lấy được tiền vô cùng khó,có thể là không được nhiều như lời hứa ban đầu cũng là chuyện bình thường, nhưngtôi chưa bao giờ bỏ cuộc".

Nghi ngờ xung quanh hoạt động từ thiện của sao Hoa ngữ Nghi ngờ xung quanh hoạt động từ thiện của sao Hoa ngữ
Khán giả cũng đặt ra câu hỏi với hoạt động từ thiện của Triệu Vy và Châu Tấn

Tuy nhiên, lời giải thích này chưa thực sự thuyếtphục được khán giả, kéo theo đó là hàng loạt nhữngnghi vấn về hoat động từ thiện của các ngôi saokhác. Câu hỏi: những con số hàng trăm ngàn, hàngtriệu nhân dân tệ và các sao tuyên bố đã quyến góplà sự thật, hay chỉ là lời nói đầu môi để lấy danhtiếng cho mình? Nghi ngờ này không phải không có căncứ, khi những con số mà các minh tinh đưa ra chưatừng được công khai kiểm chứng. Diễn viên,; ca sĩ Na Anh - những gương mặt làm từthiện nổi tiếng trong giới nghệ Hàn Quốc cũng bịnghi ngờ, liên lụy.

Đại diện của Châu Tấn cho biết: "Làm từthiện là hoạt động tùy tâm, nhưng cũng rất nhạy cảm.Nếu như chưa có sự điều tra rõ ràng và cung cấp đượcbằng chứng cụ thể, đưa ra những nghi ngờ và kết tộinhững người làm từ thiện, đối với Châu Tấn hay bấtcứ các nghệ sĩ khác đều là không công bằng, thậm chícòn đem đến những hậu quả phản tác dụng. Những nghingờ không chính đáng sẽ khiến hoạt động từ thiệntrong giới nghệ thụt lùi một bước".

Người quản lý của Triệu Vy thìthay mặt cô, gửi lời nhắn tới giới truyền thông và khán giả: "Chúng tôiluôn tôn trọng ý kiến của khản giả và mong các bạn giám sát chặt chẽ các hoạtđộng từ thiện".

LamNgọc
Theo
Nghi ngờ xung quanh hoạt động từ thiện của sao Hoa ngữ



Nhân trường hợp Tuấn Hưng ở show Anh trai
Phần chiêu mộ thành viên ở tập 11 "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây ra hai luồng ý kiến chính. Một cho rằng hai đội chả có lỗi gì khi Tuấn Hưng bị bỏ quên, nhất là Cường Seven tinh tế có thừa khi xin lỗi hai đàn anh Hưng - Tùng. Luồng ý kiến thứ hai ngược hẳn. Một khán giả bình luận trong Facebook Tuấn Hưng: “Chỉ tập 11 mà hiểu thấu lòng người”.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.