Tiến Đoàn: "Không đánh bóng tên tuổi bằng cảnh sex"

“Với tôi, tham gia phim để được thử nghiệm, trải nghiệm. Không trách bạn hay người nào nghĩ tôi đánh bóng lại tên tuổi khi tham gia dự án phim này”

“Với tôi,tham gia phim để được thử nghiệm, trải nghiệm. Không trách bạn hay người nàonghĩ tôi đánh bóng lại tên tuổi khi tham gia dự án phim này” – Tiến Đoàn chia sẻvề cảnh sex của anh trong bộ phim đầu tay “Phía cuối cầu vồng”. Hiện clip cảnhquay này đang được lan truyền và gây xôn xao cư dân mạng.

>>
 >>
 >>
 >>
 >>

- Từng nhận đượcnhiều lời mời tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 nhưng Tiến Đoàn lại bénduyên với “Phía cuối cầu vồng”. Thường người ta chỉ nhận lời khi kịch bản quáhấp dẫn hoặc vai diễn cho mình quá hay. Đoàn nhận lời không phải vì thích mộtvai phản diện chứ?

Như bạn biết là trước phimnày tôi cũng nhận được lời mời hợp tác với một vài phim khác. Tuy nhiên, do thờigian chưa cho phép, do mình chưa đủ tự tin. Đến khi được lời mời từ anh MinhThuận (casting diễn viên cho phim này) là lúc tôi thể xắp xếp thời gian tốtnhất.

Tiến Đoàn: "Không đánh bóng tên tuổi bằng cảnh sex"
 

Lý do rất quan trong bởi vìtôi khâm phục người đạo diễn của phim này- Mai Hồng Phong- với nhiều bộ phim màtôi cứ phải đợi từng tối để được xem trên sóng truyền hình: Những NgọnNến Trong Đêm, Vòng Nguyệt Quế... Vậy là tôi ra bắc tham gian đóng phim vớimột số vốn kiến thức nho nhỏ từ những tài liệu trong trường Cao Đẳng Sân KhấuĐiện Ảnh, từ việc thị phạm "chóng vánh" của anh Minh Thuận và từ sự muốn "khámphá", muốn "trải nghiệm" của cá nhân mình

- Vừa chạm ngõ mànảnh nhỏ, lại vào vai phản diện, bấy nhiêu công sức xây dựng hình tượng Nam vươngcủa Tiến Đoàn có thể sẽ bỏ sông, bỏ biến. Bạn không chút lăn tăn sao?

Với tôi, vai nào cũng hay dùchính hay phản diện. Chính diện giúp đề cao cái tốt và phản diện giúp lên án cáixấu và làm nổi bật nhất cái "chính diện". Tôi chắc chắn ai cũng biết là đóng vaiphản diện sẽ khó hơn chính diện nên hình như vậy tôi mới thích thú để đọc và đểtham gia hay sao ấy (cười).

Trước khi nhận vai diễn tôiđược gửi kịch bản để đọc và không bận tâm lắm về việc ảnh hưởng đến hình ảnh củamình vì tôi biết và mọi người đều biết đây là ...đóng phim.

Tiến Đoàn: "Không đánh bóng tên tuổi bằng cảnh sex"
 

- Mới làm phim đầu tay, đã dính ngay vào scandal không phảitình ái mà clip sex. Đoàn thanh minh, ăn nói sao với những ai không hiểu chuyệnhoặc chẳng hể xem phim của Đoàn?

Đoạn clip miêu tả cảnh nhânvật mà tôi đóng "hiếp dâm" một nhân vật nữ khác được phát tán rộng rãi với tốcđộ không ngờ trên cộng đồng mạng đã làm tôi thực sự lo lắng và bối rối. Bạn bègọi điện thoại, nhắn tin không ngừng với câu hỏi "sao lại nhận lời với một nhânvật như vậy, không giữ hình ảnh à?" làm cho cá nhân một cảm thấy rất hoang mang.

Tự an ủi mình rằng phía cuốicủa clip này may mắn có dòng chữ tựa đề của phim "Phía Cuối Cầu Vồng", nên chắcmọi người cũng hiểu và thông cảm vì tôi đang... đóng phim

Một ngày trôi qua, hai bangày trôi qua và dường như dư âm của nó cũng dịu bớt. Bây giờ tôi chỉ còn chờđợi sự phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên của mình. Mong rằng nó khôngquá tệ để mọi người phải chê, để lại cảm thấy tiếp tục lo lắng (cười)

- Liệu việc lựa chọnvai này có phải là một cách tự đánh bóng tên tuổi cho mình khi danh hiệu Namvương Tiến Đoàn đang dần bị lu mờ bởi nhiều nam siêu mẫu trẻ nổi lên sau bạn?

Với tôi, tham gia phim đểđược thử nghiệm, trải nghiệm. Không trách bạn hay người nào nghĩ tôi đánh bónglại tên tuổi khi tham gia dự án phim này.

Tiến Đoàn: "Không đánh bóng tên tuổi bằng cảnh sex"
 

- Khó khăn nhất vớiĐoàn là gì khi vào một vai phản diện, nhất là có nhiều cảnh nóng mà Đoàn phảithể hiện được cái bản chất nham hiểm của mình?

Đó chắc chắn là ngoại hình.Đây không chỉ đơn giản là vai nham hiểm mà lại còn là người nước ngoài. Bạn bènói với tôi "Gương mặt và tính cách hiền như vậy làm sao đóng được vai phảndiện, tôi không tin!".

Vậy đấy, vậy là tôi phải điuốn tóc "xoăn tít" cho....lạ. Người trang điểm cũng rất vất vả trước mỗi cảnhquay để tạo hình tôi rất ác với việc đánh khối má, mắt làm sao để nhìn cho ấntượng nhất, "ác" nhất nhưng vẫn phải tự nhiên như không trang điểm.

- Có kỷ niệm nàotrong suốt chặng đường tham gia bộ phim mà Đoàn có thể chia sẻ với độc giảVnMedia không?

Làm chung với đoàn phim xuốtmấy tháng đương nhiên córất nhiều kỉ niệm với nhau. Đẹp có, xấu có, vui buồncũng có. Nhưng để tôi nhớ lại mỗi khi nhắc đến “Phía cuối cầu vồng” cũng nhưngười "nhạc trưởng" Mai Hồng Phong là câu hỏi của anh: "Tuổi thơ em có vất vảhay cực khổ lắm không?" sau khi tôi quay xong một trường đoạn rất dài mà phảikhóc lóc thảm thiết. Tôi nói "dạ không" như phản ứng tự nhiên. "Đến trường học,về nhà ăn, ngủ, chơi rồi lại đi học". Vỗ vai tôi với anh mắt khó hiểu, anh cũnglàm cho tôi khó hiểu theo và cũng cảm thấy vui vui vì hình như mình đóng cảnhnày không quá tệ (cười)

Tiến Đoàn: "Không đánh bóng tên tuổi bằng cảnh sex"
 

Đến bây giờ, bộ phim đã chiếuđược một phần tư chặng đường. Khen có chê có. Tuy nhiên, đoàn phim chúng tôithực sự vui mừng khi nhận được sự quan tâm của công chúng.

Có người nói bộ phim có nhiềusạn, đương nhiên vì đến cả phim hollywood còn có sạn kia mà. Có người nói bộphim không giống nguyên tác "Công ty" của Phan Hồn Nhiên, cái này cũng là đươngnhiên vì tiểu thuyết là chuyện kể của tác giả Phan Hồn Nhiên, đến cách diễn đạtcủa biên tập, qua cách xây dựng của đạo diễn thì việc khác biệt là không tránhkhỏi. Có như vậy mới tạo sự hấp dẫn riêng cho bộ phim, có như vậy "Phía cuối cầuvồng" của Mai Hồng Phong chỉ dựa trên chứ không bao giờ là "Công Ty" của PhanHồn Nhiên.

Có người nói này, nói kia vềtính cách cũng như cách diễn xuất của từng nhân vật, tất cả đều là những đónggóp để đoàn phim hoàn thiện mình hơn trong đó có tôi.

Xin cảm ơn Tiến Đoàn về cuộc trò chuyện này!

>>
 >>
 >>
 >>
 >>

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.