Uyên Linh gặp xui vì “Cống hiến”?

Ngay sau khi có tên trong danh sách đề cử giải "Cống Hiến", cái tên Uyên Linh một lần nữa khơi dậy một "làn sóng" gây tranh cãi.

Ngay sau khi cótên trong danh sách đề cử giải "Cống Hiến", cái tên Uyên Linh một lần nữa khơidậy một "làn sóng" gây tranh cãi.


Việc có mặt trong top 5 đề cử Casĩ của năm tại giải Cống hiến 2010, khiến Uyên Linh trở thành gương mặt đầu tiênvừa bước ra từ một cuộc thi ca hát trên truyền hình có cơ hội đoạt Cống hiến.Đối thủ của Thần tượng Âm nhạc 2010 là các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Đức Tuấnvà Hà Anh Tuấn.

“Hì hục” 3 tháng = cống hiến cả năm?

Việc Uyên Linh bất ngờ đứng têntrong danh sách ca sĩ của năm bên cạnh nhiều tên tuổi đàn anh đàn chị khác khiếnkhông ít người tỏ ra băn khoăn.

Độc giả thừa nhận Uyên Linh đãthực sự tỏa sáng sau VietnamIdol và mang đến những thăng hoa trong cảm xúc đểrồi chiếm trọn tình cảm của khán giả yêu nhạc, tuy nhiên những gì cô thể hiệnchỉ mới được gói gọn trong một cuộc thi.

Uyên Linh gặp xui vì “Cống hiến”?
Vietnam Idol 2010 Uyên Linh. Ảnh: Hoàng Phương

Tuy nhiên, một số độc giả lýgiải: nếu như Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn đúng là những người đã có laođộng hết mình trong năm qua bằng việc phát hành những album, tham gia các dự ánâm nhạc… chứng tỏ một sức lao động miệt mài, có cống hiến cho nền âm nhạc trongnăm qua thì việc đặt Uyên Linh – người mới chỉ “vụt sáng” sau 3 tháng làm “Idol”quả là không cân xứng.

Để chứng minh cho sự “khậpkhiễng” ấy, độc giả đặt câu hỏi có rất nhiều ca sĩ khác đã lao động thực sự, “hìhục” làm việc trong cả một năm ròng mà không bằng một ngôi sao mới nổi như UyênLinh? Việc Uyên Linh có tên trong danh sách đề cử mới chỉ sau 3 tháng xuất hiệnsẽ khiến các ca sĩ “thâm niên” trở nên… chạnh lòng.

Vì lẽ đó,  độc giả “gợi ý” nên đểUyên Linh tham gia vào một giải thưởng khác chứ không phải là giải cống hiến,hãy để cho cô ấy thêm nhiều thời gian để chứng tỏ mình, để thể hiện nhiều hơnnữa bằng thành quả lao động âm nhạc, để thoát khỏi cái bóng của một Vietnam Idolhơn là trao tiếp cho cô ấy một “vương miện” của “Cống hiến”.

Uyên Linh đã thực sự cống hiến

Bên cạnh những ý kiến phản đốivới nhiều dẫn chứng có cơ sở thì Uyên Linh cũng nhận được không ít sự đồng tìnhvới những phân tích không kém phần sắc sảo.

Ý kiến ủng hộ cho rằng Uyên Linhxứng đáng đứng tên trong danh sách những ca sĩ của năm bởi những gì cô ấy đã vàđang tiếp tục thể hiện là một sự cống hiến thực sự cho nền âm nhạc trong năm quadù Uyên Linh chỉ là “gà mới”.

Uyên Linh được quan tâm khôngphải vì những scandal hở ngực hở eo, mà từ chính giọng hát và thẩm mỹ âm nhạccủa mình. Trong tình hình thị trường âm nhạc đang lộn xộn, bão hòa thì cách chọnbài, cách hát, cách thả hồn mình vào phần trình diễn đã đã đánh thức và lôi kéohàng triệu trái tim yêu nhạc. Uyên Linh đã chứng tỏ và “vực dậy” thị hiếu âmnhạc của số đông khi chưa hoàn toàn xuống cấp.

Điều quan trọng là Uyên Linh đãkhiến nhiều người phải nghĩ lại về cách nghe nhạc, cách cảm nhạc. Uyên Linh đãlà một nhân tố quan trọng làm cho một chương trình truyền hình trở nên được quantâm nhiều trong năm qua như Vietnam Idol.

Độc giả cho rằng, những gì UyênLinh làm được trong 3 tháng hơn rất nhiều các ca sĩ trẻ làm được trong nhiềunăm. Và với nghệ thuật thì không thể tính bằng thời gian mà phải tính bằng hiệuquả. Rất nhiều người làm nghệ thuật chỉ tỏa sáng bằng một tác phẩm, nhưng đó làthành quả của sự lao động cả đời và đó là cống hiến cả đời của người nghệ sĩ.

Để “bảo vệ” Uyên Linh, độc giảnhắn nhủ “không nên nghĩ rằng một người phải hoạt động cả đời hay làm cái gìthật hoành tráng, thật nhiều... thì mới gọi là "cống hiến".

 

Theo bạn, Uyên Linh có xứng đáng được đề cử giải cống hiến?

1. Có

2. Không


Theo Gia đình Xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.