25 năm FrieslandCampina Việt Nam và công trình Đèn Đom Đóm thứ 25

25 năm có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn FrieslandCampina không chỉ ghi dấu bằng những đóng góp về kinh tế mà còn chinh phục người tiêu dùng bằng các hoạt động xã hội nhiều ý nghĩa.

Công trình Đèn Đom Đóm thứ 25

Ngày 21/1, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam và tổ chức từ thiện Live & Give bàn giao công trình trường Đèn Đom Đóm cho Trường mầm non Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là ngôi trường thứ 25 của chương trình, mang rất nhiều ý nghĩa với FrieslandCampina và Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm.

Trường mầm non Hướng Linh là một trong những trường thuộc xã đặc biệt khó khăn phía Bắc của huyện Hướng Hóa, cách trung tâm huyện lỵ trên 20km với 99% dân số là người đồng bào dân tộc Vân Kiều. Trong điều kiện địa phương hết sức khó khăn, các điều kiện cơ sở vật chất dạy và học của trường thiếu thốn và xuống cấp do thiên tai Quỹ Live & Give và công ty FrieslandCampia Việt Nam đã hỗ trợ công trình trường mầm non Hướng Linh với 3 phòng học và 1 bếp ăn.

Hiệu trưởng Trường mầm non Hướng Linh chia sẻ: “Với chúng tôi, những người làm công tác giáo dục tại địa phương, món quà này vô cùng quý giá và có ý nghĩa hết sức thiết thực, chứa đựng tình cảm sâu sắc, không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là nguồn động viên lớn lao về tinh thần để các cô giáo yên tâm công tác và giúp cho các em học sinh có điều kiện hơn để học tập vui chơi trong một mái trường xanh-sạch đẹp và an toàn.”

25 năm FrieslandCampina Việt Nam và công trình Đèn Đom Đóm thứ 25-1 Đại diện FrieslandCampina trao tặng công trình Đèn Đom Đóm

Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm vì thế hệ hôm nay và mai sau

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa, FrieslandCampina Việt Nam thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” với những cam kết cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, nâng cao đời sống cho người nông dân, và xây nền tảng phát triển cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Những cam kết này được thể hiện trong mọi hoạt động của công ty, điển hình là Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, một chương trình gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x. Được khởi xướng với tinh thần "Sẻ chia là hạnh phúc", Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm thành lập năm 2002, với sứ mệnh thắp lên ước mơ đến trường cho hàng chục nghìn trẻ em Việt Nam.

Bằng việc trao học bổng và xây trường, quỹ khuyến học đã nâng đỡ những hoàn cảnh khó khăn và đem đến những đổi thay tươi sáng cho cuộc đời của nhiều trẻ em vùng sâu, vùng xa. Hơn thế nữa, quỹ học bổng muốn lan tỏa tinh thần hiếu học, đem đến động lực học tập và niềm tin vào cuộc sống để các em làm hành trang bước tới tương lai.

25 năm FrieslandCampina Việt Nam và công trình Đèn Đom Đóm thứ 25-2

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam và đại diện địa phương trao tặng ngôi trường mới và quà cho các em học sinh

25 năm FrieslandCampina Việt Nam và công trình Đèn Đom Đóm thứ 25-3

 Ngôi trường mới khang trang với 3 phòng học và 1 bếp ăn

Năm 2022, Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm tròn 20 tuổi. Hình ảnh Đèn Đom Đóm và thông điệp của chương trình cũng đã trở thành biểu tượng của nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan. Trong suốt 20 năm qua, chương trình liên tục hoạt động với sự đồng hành của các đối tác và sự đóng góp từ chính nhân viên công ty. Tính đến nay chương trình đã xây dựng được 25 công trình, bao gồm những ngôi trường khang trang ở những vùng sâu vùng xa và công trình nước sạch, trao hơn 30.000 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em.

Tiếp nối hành trình bằng sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội"

Đánh dấu chặng đường 150 năm di sản của FrieslandCampina toàn cầu, 25 năm hoạt động tại Việt Nam và 20 năm Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, vẫn với tinh thần vì sự phát triển thể chất và trí tuệ của thế hệ hôm nay và mai sau, FrieslandCampian thực hiện chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục và Đào tạo với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm 2020-2025, thực hiện mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội.

Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65-70 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

25 năm FrieslandCampina Việt Nam và công trình Đèn Đom Đóm thứ 25-4

Các em học sinh dân tộc thiểu số tại trường

25 năm FrieslandCampina Việt Nam và công trình Đèn Đom Đóm thứ 25-5

Niềm vui được nhận quà và có trường học mới

Tổng giám đốc tập đoàn Berend Van Wel chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam. Với sứ mệnh Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội, chúng tôi mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để cùng Việt Nam tiến vào tương lai".

Ngọc Minh


học bổng

dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.